Trang chủ » BMW i8 “lột xác” ấn tượng với gói độ đến từ DarwinPRO

Chia sẻ bài đăng này

Thị Trường Xe

BMW i8 “lột xác” ấn tượng với gói độ đến từ DarwinPRO

Xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2015, mẫu siêu xe hybrid BMW i8 từng tạo nên một trào lưu chơi xe chưa từng có tại nước ta. Tính đến nay, số lượng những chiếc i8 lăn bánh trên dải đất hình chữ S đã lên đến hàng chục chiếc, tập trung chủ yếu ở hai thành phố lớn là Hà Nội và Sài Gòn.


BMW i8 “lột xác” ấn tượng với gói độ đến từ DarwinPRO

Những chiếc i8 được đưa về Việt Nam với cả 4 màu sơn bao gồm : màu trắng Crystal White, màu xám Sophisto Gray, màu bạc Iconic Silver và màu xanh Protonic Blue. Tuy sở hữu thiết kế được đánh giá cao, số lượng của những chiếc i8 lại quá lớn nên không ít chủ nhân đã tìm đến những phương pháp nhằm đặt dấu ấn của bản thân lên mẫu xe “tương lai” này.

Chiếc BMW i8 xuất hiện trong bài viết là một ví dụ điển hình, xe mang lớp sơn trắng Crystal White nguyên bản nhưng đã được chủ nhân dán đổi màu sang màu cam khá nổi bật. Ngoài ra, chủ nhân của mẫu siêu xe hybrid này còn trang bị thêm bộ bodykit đến từ DarwinPRO trị giá hàng trăm triệu đồng cho xe. Với bộ bodykit mới, diện mạo mang hơi hướng tương lai trên BMW i8 đã được “lột xác” sang một cái nhìn thể thao và mạnh mẽ hơn.


  • DSC1215-1024x683.jpg

  • DSC1221-1024x683.jpg

Với gói độ đến từ DarwinPRO, cản trước của xe được bổ sung phần líp trước carbon thể thao hơn, hai vè bánh trước được ốp sợi carbon với tạo hình hầm hố. Các chi tiết làm từ sợi carbon siêu nhẹ không chỉ mang lại một vẻ ngoài khí động học hơn cho BMW i8 mà còn giúp cải thiện hiệu năng cho mẫu xe được ví von là mẫu xe đến từ tương lai.


DSC1242-1024x683.jpg

Phần hông xe được bổ sung thêm hai líp gió hông cũng được làm từ sợi carbon có thiết kế khá ấn tượng, ôm vào khe gió hông trên xe. BMW i8 được xem là một mẫu xe đặc biệt trong dự án “Project i” (chuyên chế tạo những mẫu xe dành cho tương lai, sử dụng động cơ hybrid). Chiếc BMW Concept Vision Efficient Dynamics trình làng năm 2009 chính là nguyên mẫu của BMW i8.

BMW i8 là mẫu xe thể thao với triết lý thiết kế đi trước thời đại. Benoit Jacob chính là người chịu trách nhiệm thiết kế phiên bản thương mại. BMW i8 là mẫu xe thể thao hybrid đi theo triết lý thiết kế BMW i LifeDrive. Cấu trúc này giúp xe cắt giảm tối đa khối lượng. Các bộ phận chính của xe được làm từ nhôm. Khắp thân xe có các khe thoát gió tinh tế nhằm giúp xe giảm lực cản. Hệ số cản gió Cd đạt khoảng 0,26.


  • DSC1232-1024x683.jpg

  • DSC1240-1024x683.jpg

  • DSC1233-1024x710.jpg

Thay đổi lớn nhất ở ngoại hình BMW i8 với gói độ đến từ DarwinPRO chính là phần đuôi xe, gói nâng cấp mang đến cho xe một cánh gió sau gắn cố định, cản sau có phần mềm mại trước đó được bổ sung bộ khuếch tán gió làm từ sợi carbon với thiết kế hầm hố. Chưa dừng lại ở đó, chủ nhân của xe cũng quyết định độ lại hệ thống ống xả nhằm cải thiện âm thanh phát ra từ khối động cơ hybrid, hệ thống ống xả mới mang đến tiếng nổ uy lực và vang hơn so với chi tiết nguyên bản.


  • DSC1229-1024x683.jpg

  • DSC1243-1024x683.jpg

Để hoàn thiện bản độ, chủ nhân trang bị cho xe bộ mâm Vossen 5 chấu hình ngôi sao sơn đen mờ, phần viền quanh mâm được sơn vàng chrome nổi bật. Bộ mâm với thiết kế đơn giản nhưng lại vô tinh tế, kết hợp hoàn hảo với một mẫu xe có thiết kế đặc biệt ấn tượng như BMW i8.


DSC1223-1024x683.jpg

BMW i8 được trang bị hệ thống động cơ hybrid gồm một động cơ tăng áp kép dung tích 1.5 lít, 3 xy-lanh áp dụng công nghệ BMW eDrive giúp sản sinh tổng công suất lên đến 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại 570 Nm, tăng tốc 0-100 km/h trong 4,4 giây. Dù là một mẫu xe thể thao nhưng xe khá tiết kiệm nhiên liệu. Theo thông số của hãng xe Đức, i8 chỉ tiêu hao 2,1 lít/100km, tuy nhiên trong điều kiện thực tế, xe cần 8,4 lít/100km.

Tại thị trường Việt Nam, để “đập hộp” một chiếc BMW i8 mới cóng thì khách hàng phải chi không dưới 7 tỉ Đồng. Tuy đã không còn ở thời đỉnh cao như cách đây 5 năm, những chiếc BMW i8 vẫn thuộc tình trạng cháy hàng trên thị trường xe cũ nhờ thiết kế ấn tượng ở ngoại thất cùng cửa cánh bướm vô cùng nổi bật. Một điều đáng tiếc là những chiếc BMW i8 tại Việt Nam đều thuộc phiên bản Coupe, biến thể mui trần Roadster vẫn chưa được đưa về nước.


  • DSC1244-1024x720.jpg

  • DSC1235-1024x728.jpg

  • DSC1230-1024x692.jpg

  • DSC1245-1024x704.jpg

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận