Thương hiệu Chrysler vừa qua đã ra mắt mẫu Concept Airflow chạy điện mới, hé lộ tương lai xe điện của thương hiệu. Mẫu concept này trông giống hệt mẫu xe từng được hé lộ mùa hè năm ngoái và là bản tiếp theo của FCA Airflow Concept từ hai năm trước. Trong buổi giới thiệu, Chrysler thông báo họ sẽ giới thiệu chiếc BEV sản xuất đầu tiên của mình vào năm 2025 và trở thành thương hiệu bán xe hoàn toàn bằng điện vào năm 2028.
Chrysler Airflow được thiết kế dựa trên kiến trúc xe điện hoàn toàn mới của Stellantis, mang đến những công nghệ mới có khả năng sẽ được tích hợp vào các mẫu xe thương mại. Hệ thống truyền động của xe bao gồm hai động cơ điện, một ở mỗi trục, mỗi động cơ sản sinh 201 mã lực và xe được trang bị hệ dẫn động tất cả các bánh. Theo Chrysler, nền tảng này có khả năng tương thích với các động cơ điện mạnh hơn và có thể đây chính là dấu hiệu của việc thương hiệu sẽ phát triển thêm các biến thể hiệu năng cao trong tương lai.
Hiện tại, Chrysler không cung cấp các thông tin chi tiết về loại pin cũng như dung lượng pin, tuy nhiên thương hiệu cho biết chiếc xe điện có khả năng lưu thông trên phạm vi khoảng 563 km đến 644 km sau mỗi lần sạc, đồng thời xe cũng có tích hợp tính năng sạc nhanh. Về mặt thiết kế, Airflow trông giống hệt với mẫu Concept từng được giới thiệu trong Sự kiện Ngày EV của Stellantis vào tháng 7 năm ngoái.
Ở phần cản trước, logo Chrysler được chiếu sáng nối giữa lưới tản nhiệt mỏng với đèn pha LED, phần cản trước của xe có thiết kế gọn gàng với các khe hút gió nhỏ tích hợp DRLs. Ở phía sau, đèn hậu LED pha lê rộng khá giống với thiết kế đèn của Porsche Cayenne Coupe, cánh gió sau được thiết kế lớn và mui sơn đen, cốp mở khá thấp trong khi cản sau có một bộ khuếch tán lớn và cửa hút gió thể thao.
Về công nghệ nội thất, tất cả bốn hành khách đều có quyền truy cập công nghệ thông qua STLA SmartCockpit bao gồm ba màn hình trên bảng điều khiển và hai màn hình bổ sung phía sau hàng ghế trước. Mỗi màn hình có thể được cá nhân hóa và có một camera tích hợp cho phép hành khách tham gia vào các cuộc họp video nhóm khi đang di chuyển. Hệ thống tích hợp các ứng dụng dựa trên AI như điều hướng, hỗ trợ bằng giọng nói, thị trường thương mại điện tử và dịch vụ thanh toán.
Bản concept cũng được trang bị hệ thống STLA AutoDrive có khả năng lái xe tự động Cấp độ 3 và sẽ có thể được nâng cấp trong thời gian tới. Đây chính là một tính năng có nhiều triển vọng khi mới đây Stellantis đã công bố hợp tác với BMW để phát triển hơn nữa công nghệ lái xe tự động. Mẫu xe sở hữu thiết kế khoang nội thất rộng rãi, xe sở hữu cửa sổ trời toàn cảnh và ghế bọc màu trắng tạo cảm giác thoáng đãng. Ghế ngồi của xe được bọc bằng da thực vật mềm mại với thảm trải sàn cùng vải và thảm làm từ vật liệu tái chế. Chrysler đã cam kết sản xuất xe với quy trình sản xuất sạch, sử dụng các vật liệu có thể tái chế và tái tạo để tạo ra một mẫu xe thân thiện với môi trường.
Giám đốc điều hành Chrysler, Chris Feuell, cho biết: “Chrysler Airflow Concept đại diện cho định hướng tương lai của thương hiệu Chrysler, đem tới tầm nhìn về thiết kế năng động, công nghệ tiên tiến. Đây cũng chính là danh mục đầu tư chạy điện mà chúng tôi dự định đạt được vào năm 2028. Ông cũng rất kỳ vọng về việc thương hiệu sẽ đi đầu khi Stellantis chuyển đổi để mang đến dịch vụ di động sạch sẽ và trải nghiệm khách hàng được kết nối một cách thuận tiện nhất.
Airflow Concept có thể sẽ là chiếc xe điện thương mại đầu tiên của Chrysler được xác nhận sẽ ra mắt vào năm 2025. Chiếc SUV sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh với những cái tên như Ford Mustang Mach-E, Cadillac Lyriq và BMW iX, mang lại Chrysler trở lại cuộc chơi với các đối thủ mạnh. Đến năm 2028, thương hiệu sẽ có những mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện trong các dòng sản phẩm của mình, đưa Chrysler đến với một kỷ nguyên mới.
Tham khảo: Chrysler