Trang chủ » Ford Ranger XLS nâng cấp thành chiến binh Off-Road

Chia sẻ bài đăng này

Đánh Giá Xe

Ford Ranger XLS nâng cấp thành chiến binh Off-Road

Ford Ranger là mẫu xe bán chạy nhất tại Việt Nam, phiên bản Ranger XLS được người dùng đánh giá cao bởi mẫu xe này tiệm cận với Ranger Wildtrak, thừa hưởng nhiều tính năng hiện đại nhất. Nếu được nâng cấp một số món “đồ chơi”, Ranger XLS mang đến khả năng vận hành vượt trội hơn hẳn, thậm chí có thể so sánh cùng phiên bản Wildtrak hoặc Raptor.

Ranger XLS là xe bán tải hai cầu tiêu chuẩn của thương hiệu Ford, vì vậy để chiếc xe trở thành chiến binh offroad thực thụ, sẵn sàng đồng hành cùng chủ nhân trong các chuyến du lịch khám phá cần phải nâng cấp toàn diện.

Chiếc xe trong video này được thực hiện độ bởi Vulcan 4×4 – đơn vị chuyên nghiệp thực hiện các gói độ off-road hàng đầu tại Việt Nam. Việc độ xe giúp chủ nhân sở hữu Ranger bản thấp có thể nâng đời ngoại hình, hiệu năng như Raptor hoặc F150.

Ranger XLS được người dùng đánh giá cao bởi mẫu xe này tiệm cận với Ranger Wildtrak cũng như thừa hưởng nhiều tính năng hiện đại nhất của bản cao cấp. Nếu được nâng cấp một số món “đồ chơi”, Ranger XLS mang đến khả năng vận hành vượt trội hơn hẳn, thậm chí có thể so sánh cùng phiên bản Wildtrak hoặc Raptor.

Trong video này, anh Minh Phan – chủ nhân chiếc Ranger XLS độ off-road chia sẻ chi phí và quá trình thực hiện các món nâng cấp cho xe.

Là người đam mê bộ môn off-road, anh Minh quyết định nâng cấp chiếc xe của mình trở thành chiến binh thực thụ trong bộ môn này. Điểm ấn tượng nhất khi cầm lái chiếc Ranger XLS độ off-road tại Vulcan 4×4 là sự ổn định, vững vàng khi bay qua những cái mố.

Để phần đầu trở nên mạnh mẽ, cứng cáp hơn, xe được nâng cấp bộ cản sắt với chi phí hơn 30 triệu. Lợi thế của cản sắt này giúp mở rộng góc thoát, góc tới khi xe di chuyển trên đường địa hình, vượt qua những con dốc hoặc địa hình tốt hơn. Bên cạnh đó, còn có thể gắn thêm đèn trợ sáng, tối ưu ánh sáng khi cần thiết bởi đèn nguyên bản của XLS là halogen khá tối.

Ford Ranger XLT

Khi nào vô rừng mới tháo nắp đèn trợ sáng để sử dụng, đi ngoài đường sẽ có tấm chắn, che lại hoàn toàn. Bởi nhiều khi mình không để ý bật lên sẽ gây chói mắt người đi đường“.

Quan trọng của phần cản trước ARB này là có thể gắn thêm cái tời để tự cứu hoặc cứu hộ các xe khác khi gặp sự cố mắc lầy. Đối với cản sắt thế hệ mới dành cho cho Ranger có tích hợp thêm dải đèn LED bên trên tăng cường ánh sáng hoặc đi đèo sương mù. Ngoài ra, cản xe còn có đèn sương mù và đèn xi-nhanh bố trí hai bên.

Chi phí của cản trước cùng với tời là khoảng 50 triệu đồng.

Để bảo vệ động cơ, hạn chế hư hỏng do đá văng, nhất là thủng két nước; xe có trang bị thêm giáp gầm của thương hiệu ARB. Thay vì dùng chất liệu nhôm hoặc thép thì tấm bảo vệ động cơ này làm từ nhựa giúp giảm trọng lượng. Tấm giáp gầm thế hệ mới bảo vệ từ két nước đến, động cơ, hộp số và đặc biệt bảo vệ toàn bộ thước lái của xe.

Chi phí của tấm ốp gầm xe khoảng 20 triệu đồng.

Điểm nhấn của chiếc Ranger XLS này chính là bộ phuộc của BP51. Đây là dòng phuộc trứ danh của ARB mang đến sự êm ái, vững chắc khi vượt qua địa hình xấu (ổ voi, mố, hố…) mà không bị mất lái.

Phuộc ARB BP51 có công nghệ đặc biệt, bên trong thân phuộc có khoan lỗ để dầu chạy qua và hai bộ phận chỉnh COMPRESS (vòng nén), REBOUND (vòng bật). COMPRESS là khi xe nhúng xuống êm ái nhưng không kiểm soát được REBOUND phuộc sẽ bung ra rất nhanh, khiến 4 bánh xe mất bám gây tình trạng mất lái. Phuộc BP51 có 10 chế độ COMPRESS và 10 chế độ REBOUND để tuỳ chỉnh theo trọng lượng xe và sở thích người lái (người thích lái thể thao, người thích êm ái trong phố…). Đây là lý do mà phuộc BP51 có giá thành đắt nhất của thương hiệu ARB

Cũng theo anh Minh, thân phuộc ARB BP51 làm từ nhôm 6061 T6 (được sử dụng nhiều trong công nghệ chế tạo máy bay) có khả năng giải nhiệt và chống ăn mòn cao nhờ lớp ngoài được xử lý bằng điện phân cấp độ III. Đẹp và chống trầy.

Chi phí phuộc ARB BP51 tuỳ theo xe, đối với Ford là 68 triệu, bao gồm 4 phuộc và 2 lò xo trước. Riêng phuộc ARB, gồm MT64, NITROCHARGER, BP-51 bảo hành 3 năm không giới hạn km.

Với chiếc xe Ranger XLS có giá bán loanh quanh 700 triệu đồng thêm 70 triệu bộ phuộc BP51, combo cản trước tích hợp đèn, tời và giáp gầm khoảng 70 triệu nữa. Chắc chắn chiếc xe bản tiêu chuẩn này sẽ vượt trội hơn hẳn so với Ranger Wildtrak và mức độ êm ái của bộ phuộc BP51 không thua kém chiếc Raptor có trị giá 1,4 tỷ đồng.

Phuộc ARB BP51 có nhiều phiên bản dành cho các dòng xe bán tải như Ranger, Hilux, Navara hoặc SUV là Everest, Fortuner,… Đối với FORD, phuộc ARB là sản phẩm OME chuyên dụng, được bán chính hãng tại đại lý.

Đối với Ford, từ 2022, ARB của Úc đã ký thoả thuận với Ford toàn cầu, cung cấp các sản phẩm ARB như phụ tùng, phụ kiện OEM chính hãng. Bạn có thể đến bất kỳ đại lý Ford nào để gắn sản phẩm ARB“, anh Minh Phan chia sẻ.

Ngoài ra, chiếc Ranger XLS này còn được nâng cấp ống thở Safari, tăng cường khả năng di chuyển qua đường ngập. Nếu như chính hãng Ford tuyên bố khả năng lội nước là 900mm thì thêm ống thở này, xe có thể vượt qua mực nước cao hơn rất nhiều.

“Việc gắn ống thở có sẽ tối ưu khả năng lội nước của xe khi qua đường ngập gấp hai lần công bố nhà sản xuất. Tuy nhiên mình không khuyến khích các bạn mang xe đi lội nước”, anh Minh nhận định.

Ford Ranger XLT

Việc gắn ống thở tránh nguy cơ nước vào động cơ, không chỉ khi bạn lội nước mà khi xe di chuyển tốc độ cao nhưng gặp vũng nước lớn tràn lên nắp capô, đây là nguyên nhân chính nước vào được động cơ. Còn thông thường khi biết nước sâu chúng ta sẽ không lội nữa.

Thời gian gần đây, thời tiết thay đổi thất thường và nhiều khu vực gặp mưa, bão lớn gây ngập nhiều tuyến đường, thậm chí các xe chuyên dụng cũng không thể vượt qua được. Nếu như chúng ta trang bị ống thở sẽ dễ dàng vượt qua được.

Đặc biệt ống thở còn có 2 nhiệm vụ mà ít người biết được. Đầu tiên là cổ hút gió ở trong vè trước khi chạy bụi dưới đường sẽ cuộn lên khiến lọc gió nhanh bị dơ, đặc biệt lọc gió xe máy dầu bị nghẹt sẽ hoạt động không hiệu quả, nóng hơn, ồn hơn.

Đưa cổ hút lên cao tránh bụi bẩn từ gầm xe, nhiệt độ động cơ cao hơn môi trường bên ngoài khiến tỷ trọng o-xy bị giãn nở còn 19% hoặc 16% (trong khi hàm lượng o-xy nhiệt độ bình thường 27 độ C chiếm 21% tỷ trọng trong không khí). Khi mình đưa ống thở lên cao, sẽ đưa nhiệt độ mát hơn, hàm lượng oxy cô đặc hơn giúp quá trình đốt được triệt để hơn và máy hoạt động nhẹ nhàng hơn.

Chi phí của ống thở Safari tầm 11 triệu đồng.

Với tổng chi phí độ xe và giá xe, dưới 1 tỷ đồng đây sẽ là chiếc xe bán tải full option cùng bạn đi đến bất kỳ đầu mà bạn mong muốn và quay trở lại an toàn.

Chia sẻ bài đăng này

Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
  • Người viết
    Bài viết
  • #88129
    Hoang Son
    Quản lý

    Ford Ranger là mẫu xe bán chạy nhất tại Việt Nam, phiên bản Ranger XLS được người dùng đánh giá cao bởi mẫu xe này tiệm cận với Ranger Wildtrak, thừa hưởng nhiều tính năng hiện đại nhất. Nếu được nâng cấp một số món “đồ chơi”, Ranger XLT mang đến khả năng vận hành vượt trội hơn hẳn, thậm chí có thể so sánh cùng phiên bản Wildtrak hoặc Raptor.

    [Xem toàn bộ chủ đề tại: Ford Ranger XLS nâng cấp thành chiến binh Off-Road]

    • Chủ đề này đã được điều chỉnh 4 months, 3 weeks trước bởi Hoang Son.
    • Chủ đề này đã được điều chỉnh 4 months, 3 weeks trước bởi Hoang Son.
    • Chủ đề này đã được điều chỉnh 4 months, 3 weeks trước bởi carpassion.
Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
  • Bạn cần đăng nhập để phản hồi chủ đề này.