Theo đại diện Ford Việt Nam, việc ngưng lắp ráp dòng xe Fiesta ở nhà máy Hải Dương là tuân theo chủ trương của tập đoàn đối với kế hoạch kinh doanh trong khu vực Đông Nam Á. Hiện tại, Fiesta vẫn đang được lắp ráp ở Thái Lan và cũng là bản thế hệ thứ 6 giống như ở Việt Nam. Dòng xe chia sẻ nền tảng khung gầm với Fiesta thế hệ 6 là crossover EcoSport tiếp tục được lắp ráp ở Hải Dương, bên cạnh Focus thế hệ 3 và mẫu xe thương mại Transit.
Ford Fiesta thế hệ thứ 7 hoàn toàn mới từng được giới thiệu tại Đức vào cuối năm 2016 và đã bán ra rộng rãi ở khu vực châu Âu, nhưng chưa được xác nhận có khả năng về Việt Nam hay không. Bản thân thế hệ Fiesta hiện nay ở Việt Nam có doanh số không mấy ấn tượng. Trong suốt 7 năm hiện diện ở Việt Nam kể từ 2011, dòng xe hạng B này chỉ ghi nhận doanh số hơn 7.500 xe. Trong 11 tháng đã qua của năm 2018, Ford Việt Nam chỉ bán được 395 xe Fiesta, trong khi các đối thủ thì vượt trội như Vios bán được hơn 23.000 xe, Hyundai Accent hơn 10.000 xe…
Trong số các dòng xe thuộc chiến lược One Ford toàn cầu thì Fiesta là dòng thứ 2 xuất hiện tại Việt Nam, sau Ranger. Tuy sở hữu lượng trang bị tiện nghi dồi dào ở thời điểm mới ra mắt như hệ thống ổn định thân xe điện tử, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hộp số tự động 6 cấp, hệ thống giải trí hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói… rồi sau này có cả động cơ EcoBoost 1.0L nhưng Fiesta thường bị chê do không gian khoang cabin không được rộng rãi thoáng đãng cho lắm.