Trang chủ » Honda Brio sắp về Việt Nam bị phủ nhận mức giá tạm tính 400 triệu đồng

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

Honda Brio sắp về Việt Nam bị phủ nhận mức giá tạm tính 400 triệu đồng

Theo thông tin từ một số đại lý kinh doanh xe ô tô Honda tại Việt Nam cho biết, các nhân viên bán hàng của họ đã bắt đầu nhận đặt cọc đối với hai dòng xe mới là Brio và BR-V, dự kiến giao xe trong năm 2019. Trong số này, Brio đã từng được công chúng biết đến ở triển lãm ô tô Việt Nam (Vietnam Motor Show – VMS) 2018 dưới dạng xe mẫu thử nghiệm.


Honda Brio sắp về Việt Nam bị phủ nhận mức giá tạm tính 400 triệu đồng

Các đại lý này tiết lộ mức giá bán dự kiến của Honda Brio tại Việt Nam thấp nhất là khoảng 380 triệu đồng còn bản cao cấp nhất chỉ khoảng 430 triệu đồng. Nhân viên kinh doanh của các đại lý ô tô Honda thậm chí còn nhận đặt cọc 20 triệu đồng từ khách hàng nhằm giữ chỗ và đảm bảo sẽ nhận được xe sớm nhất có thể.

Trước thông tin trên, đại diện truyền thông của Honda Việt Nam cho biết họ chưa công bố chính thức giá của Honda Brio và không có bất kỳ hướng dẫn nào cho đại lý nhận đặt cọc mẫu xe này. Tuy nhiên, kế hoạch đưa Brio về bán ở Việt Nam trong tương lai gần là có thật, dự kiến Honda Việt Nam sẽ bán Brio ra thị trường vào đầu năm 2019.


vms2018_hondabrio_05-1024x682.jpg

Điều này trùng khớp với thông tin từ PT Honda Prospect Motor, nhà sản xuất và phân phối chính thức xe Honda tại Indonesia. Liên doanh này từng cho biết họ sẽ bắt đầu xuất khẩu Brio đời mới đến các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á ngay trong nửa đầu năm 2019 và Việt Nam sẽ là thị trường đầu tiên ngoài Indonesia đón nhận mẫu xe này.

Honda Brio từng được mệnh danh là “ô tô giá siêu rẻ đáng mơ ước” trong số các dòng xe đô thị bình dân sản xuất ra để phục vụ thị trường Đông Nam Á, với đặc thù tôn vỏ mỏng và trang bị tiện ích được tinh giản hết mức có thể nhằm tiết kiệm chi phí sản xuất, qua đó giảm giá thành đến tay người dùng cuối.

Brio là dòng xe đô thị cỡ nhỏ hạng A, được thiết kế “dành cho những quốc gia đang phát triển” với kiểu dáng hatchback nhỏ gọn, phục vụ nhu cầu đi lại trong các đô thị đông đúc. Xe ra mắt lần đầu tiên năm 2011, được bán rộng rãi ở nhiều nước Đông Nam Á và sau này còn phát sinh thêm biến thể sedan mang tên Brio Amaze.


vms2018_hondabrio_03-1024x682.jpg

Năm 2016, Brio được nâng cấp facelift. Đến đầu năm 2018, Honda Indonesia giới thiệu mô hình ý tưởng Small RS Concept với kích cỡ tương đương Brio nhưng kiểu dáng hiện đại hơn đáng kể. Cảm hứng từ bản concept đó đã được ứng dụng vào thiết kế của mẫu Brio 2018, ra mắt Indonesia vào tháng 8 vừa qua và nay tiếp tục được trưng bày tại triển lãm ô tô Việt Nam VMS 2018.

Cần lưu ý, mặc dù được Honda Indonesia giới thiệu là “Brio thế hệ thứ 2”, thực chất Brio 2018 vẫn chỉ là mẫu thế hệ đầu tiên được cải tiến về ngoại hình. Nền tảng khung gầm của xe không có bất cứ đổi mới nào suốt từ 2011 cho đến nay, nên tuyệt đối không thể được coi là một thế hệ khác.


vms2018_hondabrio_01-1024x682.jpg

So với những đời xe trước đây, Brio 2018 thật sự đẹp mắt hơn nhờ áp dụng ngôn ngữ thiết kế Exciting H Design. Cách tạo hình các thành phần ngoại thất từ cụm đèn pha, lưới tản nhiệt, hốc gió cho đến cản trước/sau hay đèn hậu… đều khá tương đồng với những “đàn anh” cùng nhà Honda. Nói cách khác, Brio 2018 trông như một chiếc Jazz thu nhỏ.

Trong khi đó, thiết kế nội thất của Brio 2018 giống hệt bản nâng cấp facelift đời 2016, tức là không có thay đổi nào đáng kể ngoại trừ việc được trang bị hệ thống giải trí “xịn” hơn với màn hình cảm ứng.


honda-brio-beige-1024x512.jpg

Chiếc Brio 2018 trưng bày ở Việt Nam trong khuôn khổ triển lãm VMS 2018 vừa qua là bản cấu hình RS cao nhất, trang bị đèn pha halogen, đèn định vị LED, mâm 15 inch, gương gập điện, vô-lăng thể thao tích hợp nút điều khiển, điều hòa tự động một vùng. Hệ thống an toàn ở mức cơ bản với 2 túi khí, các tính năng hỗ trợ phanh ABS và EBD.

Bản xe này vận hành bằng động cơ 1.2L công suất 90 mã lực/mô-men xoắn 110 Nm, hộp số tự động vô cấp CVT. Honda cũng cung cấp lựa chọn hộp số sàn 5 cấp cho những bản cấu hình thấp hơn.


vms2018_hondabrio_06-1024x682.jpg

Việc đem Brio về Việt Nam trưng bày cho thấy Honda thực sự muốn tham gia giành thị phần ở phân khúc xe đô thị hạng A, vốn đang bị thống trị bởi Hyundai Grand i10 và Kia Morning. Hai mẫu xe nhập Suzuki Celerio và Toyota Wigo đã bắt đầu bán ra cách đây chưa lâu. Chevrolet Spark thì sắp ngưng hẳn để nhường chỗ cho VinFast Fadil. Hyundai Santro cũng sắp xuất hiện. Cuộc chơi sẽ sớm trở nên rất sôi động.

Tương tự như Wigo, Brio được Indonesia lắp ráp và phân phối đi nhiều nước trong khu vực ASEAN. Do đó, nếu nhập về Việt Nam, Brio sẽ không phải chịu thuế nhập khẩu. Hai yếu tố “thương hiệu Nhật” và “xe nhập khẩu” hoàn toàn có thể tạo nên công thức chiến thắng tại thị trường Việt Nam, tất nhiên với điều kiện giá bán phải ở một mức độ nào đó tương đối hợp lý nữa.

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận