Trang chủ » Lamborghini Centenario xuất hiện ấn tượng với ngoại thất lấy cảm hứng từ Bugatti Chiron

Chia sẻ bài đăng này

Siêu Xe

Lamborghini Centenario xuất hiện ấn tượng với ngoại thất lấy cảm hứng từ Bugatti Chiron

Vào năm 2016, để đánh dấu 100 năm ngày sinh của người sáng lập Lamborhgini, hãng siêu xe này đã cho ra mắt Centenario, một chiếc xe được sản xuất giới hạn để kỉ niệm dịp đặc biệt này. Với chỉ 20 chiếc coupe và 20 chiếc roadster được xuất xưởng, đây được coi là một trong những chiếc Lamborghini có số lượng sản xuất giới hạn nhất của hãng. Để tăng thêm tính độc đáo cho một chiếc xe vốn đã rất độc, chủ nhân chiếc Lamborghini Centenario trong bài đã lựa chọn chiếc xe được hoàn thiện trong hai tông màu xanh khác nhau, lấy cảm hứng từ Bugatti Chiron.


Lamborghini Centenario xuất hiện ấn tượng với ngoại thất lấy cảm hứng từ Bugatti Chiron

Chiếc Lamborghini Centenario Roadster đặc biệt này mang trên mình số thứ tự trên tổng số 20 chiếc được sản xuất. Xe được giao đến Lamborghini New Port Beach vào cuối năm 2017. Khác với những chiếc Centenario còn, đây là chiếc Centenario duy nhất được hoàn thiện với hai tông màu khác nhau và được phối theo cách chia đôi giống với cách phối hai tông màu mà Bugatti thường sử dụng trên những chiếc Chiron của mình.


  • 41758984485_bd69476907_c.jpg

  • 28785073208_e1cd5cb46a_c.jpg

  • 41940821234_a7a8feb60f_c.jpg

Nửa trước, chiếc Lamborghini Centenario này được sơn với màu xanh da trời (Blu Cepheus) trong khi nửa sau của xe được hoàn thiện với sắc xanh đậm hơn (Blu Hera). Màu xanh đậm còn được dùng để sơn nửa trên gương, phần thân dưới cửa xe và trụ A của xe. Là một chiếc xe được sản xuất vào một dịp đặc biệt, Lamborghini đã không ngần ngại trang bị lên nó những tùy chọn đắt tiền như một tiêu chuẩn. Nhiều chi triết như cản trước, líp hông, khuếch tán gió cỡ lớn phía sau, khoang động cơ, trụ bảo vệ người lái đều được làm bằng sợi carbon, hoàn thiện bóng bắt mắt. Đường viền màu bạc được Lamborghini sử dụng ở viền các líp carbon phía dưới gầm xe cũng như đường viền lốp. Mâm xe năm chấu được sơn bạc, đi kèm một bộ ốp bằng sợi carbon.


  • 27789307667_1fc0066d05_c.jpg

  • 28785072798_883d4f8b0d_c.jpg

  • 40850230120_08fd8facc1_c.jpg

Khoang nội thất của Centenario Roadster sở hữu nhiều cải tiến lần đầu có mặt trên một chiếc Lamborghini. Xe có một màn hinh cảm ứng đặt tại khu vực điều khiển trung tâm với kích thước 10.1 inch. Hệ thống thông tin giải trí mới của xe được tích hợp tại đây, cùng với đó, nó cũng có thể dùng đẻ hiển thị một số thông tin cần thiết cho lái xe cũng như hệ thống Track Telementry ghi lại những vòng đua. Ghế ngồi có bộ khung được làm bằng sợi carbon cố định, bọc da Alcantara màu đen với những đường chỉ khâu màu xanh dương. Vô-lăng, bảng táp-lô cùng ốp cửa, khu vực điều khiển trung tâm cũng sở hữu da Alcantara và chỉ khâu màu xanh, kết hợp cùng sợi nhiều chi tiết ốp sợi carbon.


41758991085_dd082311aa_c.jpg

Là một mẫu xe thuộc dòng sản phẩm “few-off” của Lamborghini, Centenario và phiên bản mui trần của nó luôn sở hữu những công nghệ mới nhất và chưa từng được Lamborghini sử dụng trên các mẫu xe đi trước. Ở đây là hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng nêu trên, công nghệ này sau đó được sử dụng rộng rãi hơn trên Lamborghini Urus và Lamborghini Huracan EVO.


  • 41758993605_b24ca5a507_c.jpg

  • 41758993005_698ec14a61_c.jpg

  • 41758993945_e56b0e8c63_c.jpg

Một công nghệ khác là hệ thống đánh lái bốn bánh, sau này được trang bị trên tất cả các mẫu Lamborghini được ra mắt về sau. Ở tốc độ thấp, hệ thống này tăng cường khả năng linh hoạt của xe trong khi ở tốc độ cao, nó một phần giúp tăng tính ổn định cho xe. Cuối cùng là hệ thống khí động học mới. Việc sử dụng cản chia gió hai tầng ở phía trước, cho phép không khí lưu thông qua xe ít gián đoạn hơn cũng như tạo thêm lực ép xuống đường. Khuếch tán phía sau cũng là bộ khuếch tán gió lớn nhất từng được Lamborghini trang bị trên một chiếc xe của mình, cánh gió phía sau được thiết kế hai tầng, điều khiển bằng điện tùy theo điều kiện vận hành của xe. Cánh gió này có thể tạo ra đến 220 kg lực ép ở tốc độ 280 km/h.


41940821044_270f47bf52_c.jpg

Khối động cơ V12 được trang bị trên Centenario cũng là khối động cơ V12 mạnh mẽ nhất của Lamborghini ở thời điểm hiện tại. Khối động cơ 6,5 lít hút khí tự nhiên này, có thể tạo ra công suất cực đại 759 mã lực tại tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 690 Nm. Sức mạnh này vẫn được truyền đến bánh xe thong qua hộp số tự động ISR 7 cấp. Hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian của xe được phát triển và tinh chỉnh bởi Haldex. Centenario Roadster có cân nặng 1.570 kg, bằng với chính phiên bản coupe của nó.


41940820314_bd033cb1f1_c.jpg

Không có gì là giới hạn đối với một nhà sản xuất ô-tô, đặc biệt là các hãng siêu xe. Với Centenario, Lamborghini đã ra mắt những công nghệ thông thường trên một chiếc xe gia đình nhưng được tinh chỉnh nhằm phù hợp với khả năng vận hành của một chiếc siêu xe và giúp chính chiếc xe đó cải thiện khả năng vận hành. Sau Centenario, ta có Sián, một chiếc “few-off” Lamborghini mới với công nghệ hybrid sử dụng siêu tụ. Trong tương lai, liệu công nghệ đó có được sử dụng rộng rãi hơn? Theo cách mà Lamborghini đã ứng dụng các công nghệ của Centenario trên những dòng xe khác.


  • 41758994825_26da152ccc_c.jpg

  • 28785077038_4f5f3c28fe_c.jpg

  • 41758994235_0bb1507732_c.jpg

  • 41758982115_f958a99a0e_c.jpg

  • 28785073208_e1cd5cb46a_c.jpg

  • 41758981485_e5e43effec_c.jpg

  • 28785072798_883d4f8b0d_c.jpg

  • 40850230520_b7b0ef2d05_c.jpg

  • 40850236900_2ee20e47b4_c.jpg

  • 28785076488_60b3b9096e_c.jpg

  • 41758990515_5f5922c811_c.jpg

  • 40850233680_f27b880c9e_c.jpg

  • 41940824804_3e77e4aeef_c.jpg


  • 41758994465_02471ccd75_c.jpg

  • 40850237180_05726f9f8f_c.jpg

Ảnh: Lamborghini Newport Beach

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận