Trang chủ » [Los Angeles Auto Show 2018] Bán tải Jeep Gladiator cực “chất”

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

[Los Angeles Auto Show 2018] Bán tải Jeep Gladiator cực “chất”


[Los Angeles Auto Show 2018] Bán tải Jeep Gladiator cực “chất”

Tham dự triển lãm Los Angeles Auto Show (LAAS) 2018, hãng Jeep đã mang đến trưng bày sản phẩm rất được trông đợi: chiếc xe bán tải Gladiator với kiểu dáng vuông vắn hầm hố, phong trần, nam tính và có mui cứng hoặc mềm tùy theo sở thích khách hàng. Mẫu xe này được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm của dòng SUV Wrangler thế hệ thứ 4 và sử dụng lại tên gọi từng hiện diện trên một số dòng pickup của Jeep trong quá khứ, cách đây nhiều thập kỷ.


jeep_gladiator_2019_01-1024x678.jpg

Do đó, Jeep Gladiator mới có ngoại hình rất giống với Wrangler, nhất là phần mặt trước của xe. Từ cột A trở ra sau, những nét riêng mới được thể hiện, chẳng hạn như cửa hậu là thiết kế mới. Jeep Gladiator có khung xe dài 5.181 mm nên thân xe dài hơn 787 mm so với phiên bản Wrangler Unlimited. Xe có chiều dài cơ sở 3.480 mm, tăng 492 mm so với chiều dài cơ sở của Wrangler, đủ để làm thùng xe dài 1.254 mm.


jeep_gladiator_2019_02-1024x678.jpg

So với Wrangler, chiếc xe bán tải này có trục bánh, phanh và bánh xe lớn hơn, cùng hệ thống treo với cánh tay đòn sau dài hơn, giúp việc kiểm soát xe tốt hơn, cho xe khả năng kéo khoẻ hơn. Jeep cho biết Gladiator có khả năng chở nặng 725 kg và sức kéo 3.470 kg – tốt nhất phân khúc. Lốp dự phòng được đặt bên dưới thùng xe.

Đặc biệt nhất là thiết kế nóc xe có thể tháo rời rất độc đáo của Wrangler cũng được giữ lại khi chuyển thể thành Gladiator. Phiên bản tiêu chuẩn được trang bị mui mềm cùng với kính chắn gió có thể mở xuống được, bên cạnh đó là hai phiên bản mui cứng. Nhà sản xuất cho biết khách hàng có thể lựa chọn nhiều kiểu kết hợp cửa, nóc và kính chắn gió. Kết quả là Gladiator trở thành xe bán tải 4×4 mui trần thực thụ duy nhất trên thị trường hiện nay.


jeep_gladiator_2019_06-1024x667.jpg

So với các loại xe bán tải phổ biến khác trên thị trường, Gladiator có thùng xe ngắn và thấp hơn để dễ vận chuyển hàng hóa. Cửa thùng xe cũng chỉ có thể mở xuống một nửa. Lượng tiện ích của xe lên đến 80 tính năng, trong đó có nút bấm “Off Road +” để chuyển sang chế độ chạy trên cát và đá, camera phía trước, chế độ Off-Road Pages cho màn hình thông tin – giải trí, v.v…

Jeep sẽ mang đến cho khách hàng quan tâm đến Gladiator tổng cộng 4 cấu hình để lựa chọn, bao gồm Sport, Sport S, Overland và Rubicon. Trong đó, cấu hình Rubicon có nhiều tính năng phục vụ cho off-road nhất: Rock-Trac và Command-Trac, cầu Dana 44, bộ khóa vi sai trước/sau, vi sai chống trượt, gầm cao 282 mm, góc thoát trước 43,6 độ, góc vượt đỉnh 20,3 độ và góc thoát sau 26 độ; khả năng lội nước sâu tới 762 mm và được trang bị hệ thống giảm xóc Fox bằng nhôm, piston đường kính 5 cm, thân ốp hông xe và khu vực thùng xe, lốp địa hình Falken M/T cỡ 33 inch. Gladiator Rubicon cũng được trang bị tiêu chuẩn cản trước, sau bằng thép.


jeep_gladiator_2019_11-1024x683.jpg

Gladiator cũng chia sẻ động cơ Pentastar V6 3.6L với mẫu SUV Wrangler, với công suất 285 mã lực và mô-men xoắn cực đại 352 Nm (260 lb-ft), kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc tùy chọn số tự động 8 cấp. Những xe Gladiator bán ra trong năm 2019 đều trang bị động cơ này, còn sang đến năm 2020 thì Jeep sẽ cung cấp thêm lựa chọn động cơ chạy dầu diesel nhưng chưa có thông số kỹ thuật chi tiết. Động cơ xăng tăng áp 4 xy-lanh dung tích 2.0L từng dùng cho Wrangler không được áp dụng cho Gladiator.


jeep_gladiator_2019_10-1024x683.jpg

jeep_gladiator_2019_08-1024x683.jpg

jeep_gladiator_2019_09-1024x683.jpg

jeep_gladiator_2019_03-1024x683.jpg

jeep_gladiator_2019_04-1024x683.jpg

jeep_gladiator_2019_05-1024x682.jpg

jeep_gladiator_2019_07-1024x683.jpg

jeep_gladiator_2019_12-1024x682.jpg

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận