Điểm mới đáng kể nhất trên GLC Coupe 2020 nằm ở phần đầu xe, thể hiện qua “khuôn mặt” mới, lấy cảm hứng từ chính mẫu xe “đàn anh” GLE thế hệ mới cũng vừa ra mắt năm ngoái. Nắp ca-pô có thêm đường gân nổi, cụm đèn pha tạo hình mới được tích hợp đèn LED ban ngày – đều là những chi tiết mang tính nhận diện mới nhất của ngôn ngữ thiết kế Mercedes-Benz đương đại tương tự như GLE.
Phần lưới tản nhiệt của GLC Coupe 2020 chỉ có 1 thanh ngang thay vì 2 thanh như của GLC 2020, nên qua đó càng làm nổi bật hơn kiểu thiết kế “vầng hào quang” mà Mercedes-Benz muốn nhấn mạnh. Cản trước và cản sau đều được tạo hình mạnh mẽ hơn nhờ các thanh ốp trang trí mạ chrome lớn, tô đậm thêm chất thể thao cho xe. Ở phía sau đuôi là cụm đèn hậu với các bóng LED được tái thiết kế theo phong cách mới thời thượng hơn và hệ thống ống xả kép được chỉnh sửa lại với phần miệng vuông vắn hơn.
Chiếc GLC Coupe 2020 trong bộ ảnh minh họa lần này của Mercedes-Benz là bản đã được gắn sẵn các phụ kiện thuộc gói trang trí AMG Line, đi cùng bộ mâm AMG đa chấu có kích thước 20 inch và màu sơn ngoại thất đỏ ánh kim Designo Hyacinth Red Metallic rất bắt mắt. So với GLC 2020, biến thể GLC Coupe 2020 tỏ rõ vẻ đẹp thời trang mỹ miều hơn nhờ phần mui vuốt xuôi dần về phía đuôi đúng kiểu coupe, dễ gây ấn tượng mạnh về thị giác khi ngắm nhìn.
Một thành phần không thể thiếu trên những dòng xe Mercedes-Benz thế hệ mới và đời mới cũng tiếp tục hiện diện trên GLC Coupe 2020, đó chính là hệ thống thông tin giải trí Mercedes-Benz User Experience (hay còn được biết đến với tên gọi tắt MBUX) với màn hình lớn 10,25 inch trên bảng táp-lô. Cùng với đó là bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch. Những điểm mới khác bên trong cabin GLC Coupe 2020 rất dễ nhận ra, bao gồm vô-lăng với cụm nút điều khiển mới có hỗ trợ cảm ứng và bệ trung tâm với bàn rê cảm ứng đa năng được tích hợp sẵn, thay thế cho nút bấm xoay ở đời cũ. Bên cạnh đó, Mercedes-Benz cũng cung cấp thêm cách tương tác với MBUX thông qua cử chỉ hoặc kích hoạt khẩu lệnh “Hey Mercedes”.
Các chất liệu nội thất được làm mới và tiếp tục mở rộng thêm số lượng lựa chọn màu sắc, trong đó nổi bật nhất có màu xám ‘Magma Grey’, hứa hẹn đem đến cho khách hàng sự hài lòng khi có được trải nghiệm cá nhân hóa. Nhằm tăng cường tính tiện nghi, Mercedes-Benz lần đầu ứng dụng cho GLC Coupe 2020 tính năng có tên ENERGIZING – một dạng hệ thống kiểm soát các thiết lập liên quan đến hưởng thụ, từ màu sắc của các dải đèn viền, điều hòa không khí cho đến chức năng massage, sưởi ấm và thông gió cho ghế ngồi và kết hợp chúng sao cho hài hòa nhất. Chúng có nhiều tùy chọn preset được lập trình sẵn. ENERGIZING COACH sử dụng dữ liệu từ chiếc xe và môi trường xung quanh để đề xuất tùy chọn phù hợp nhất cho người dùng trong hoàn cảnh hiện tại.
Ngoài những công nghệ hỗ trợ an toàn tiên tiến vốn đã quen thuộc như tự động giữ khoảng cách với xe phía trước, hỗ trợ đánh lái, hỗ trợ đi đúng làn, chuyển làn, quan sát điểm mù…, GLC Coupe 2020 còn được Mercedes-Benz tăng cường thêm nhiều chức năng mới thuộc gói trang bị hỗ trợ người lái, từng xuất hiện lần đầu ở GLE thế hệ mới. Hầu hết các tính năng này hoạt động khi phối hợp cùng công nghệ ga tự động DISTRONIC ở chế độ chủ động và dựa vào thông số biển báo, vạch kẻ đường để hướng dẫn lối thoát phù hợp khi chẳng may kẹt xe. Những tài xế “truyền thống” sẽ cảm thấy hữu ích hơn với hệ thống camera 360 độ giúp tăng phạm vi quan sát các góc khuất.
Hệ thống lái Dynamic Select trên GLC Coupe 2020 cũng được Mercedes-Benz cải tiến với khả năng đáp ứng yêu cầu của người lái và điều chỉnh tự động các cài đặt hệ thống treo, động cơ, trợ lực lái… theo từng điều kiện đường khác nhau. Ngoài ra, hệ thống dẫn động 4 bánh 4MATIC và cân bằng điện tử ESP 3 cấp độ cũng được tinh chỉnh lại.
Ở trạng thái tiêu chuẩn, hệ thống treo của GLC Coupe 2020 được chỉnh cứng hơn đời cũ nhằm tăng cảm giác lái thể thao. Nếu muốn tùy chỉnh thì khách hàng sẽ phải tìm đến tùy chọn hệ thống treo thích ứng DYNAMIC BODY CONTROL mới có thể thay đổi thiết lập giảm chấn trên các lò xo ở trục trước và sau. Tùy theo tình huống lái xe, tốc độ và điều kiện mặt đường, giảm chấn được kiểm soát độc lập trên từng bánh xe và cũng phù hợp với đặc tính của động cơ, hộp số và hệ thống lái. Ngoài ra, hệ thống treo khí nén AIR BODY CONTROL cũng là một trang bị tùy chọn cao cấp khác.
Các lựa chọn về cơ cấu truyền động của GLC Coupe 2020 cũng gần giống như “người anh em” GLC 2020, với 5 phiên bản cấu hình bao gồm 200, 300, 200d, 220d và 300d. Tất cả đều sử dụng hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC và hệ dẫn động 4 bánh 4MATIC, chỉ khác nhau về động cơ. Chi tiết này còn cho thấy GLC Coupe 2020 được “ưu ái” hơn, bởi lẽ chỉ duy nhất bản cấu hình 300d của GLC 2020 là trang bị sẵn 4MATIC, còn lại đều dẫn động cầu sau tiêu chuẩn.
3 bản cấu hình máy dầu 200d, 220d và 300d của GLC Coupe 2020 đều dùng chung động cơ diesel 2.0L tăng áp, nhưng có hiệu năng được điều chỉnh khác biệt, lần lượt là 120 mã lực/370 Nm, 191 mã lực/400 Nm và 241 mã lực/500 Nm. Cách làm này cho phép Mercedes-Benz đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng mà không mất quá nhiều công sức.
Cấu hình GLC Coupe 300 được ưu ái trang bị động cơ xăng M264 mới với 4 xy lanh thẳng hàng, dung tích 2.0L, tích hợp tăng áp, có khả năng sản sinh lượng công suất 255 mã lực và đạt mô men xoắn cực đại 370 Nm, cao hơn đôi chút (14 mã lực, 4 Nm) so với cấu hình tương tự của đời cũ. Cấu hình GLC Coupe 200 cũng dùng động cơ này nhưng sức mạnh được giảm xuống còn 197 mã lực/280 Nm mô men xoắn. Chỉ riêng các bản máy xăng này tích hợp hệ thống trợ lực điện 48V EQ Boost, với mô tơ có khả năng bổ sung thêm 10 mã lực/150 Nm mô men xoắn khi cần thiết.
Mercedes-Benz dự định sẽ cho trưng bày GLC Coupe 2020 trước công chúng lần đầu tại triển lãm ô tô New York sắp diễn ra vào tháng 4 tới đây, sau đó dần dần bán ra các thị trường khắp thế giới vào dịp cuối năm 2019. Giá bán chưa được tiết lộ. Hiện ở Việt Nam, GLC Coupe đời cũ chưa facelift đang được bán với duy nhất một bản cấu hình là GLC Coupe 300 4MATIC, giá 2,949 tỷ đồng.