Trang chủ » Mitsubishi Outlander Sport thế hệ thứ 2 – bản sao chép của Renault Captur

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

Mitsubishi Outlander Sport thế hệ thứ 2 – bản sao chép của Renault Captur


Mitsubishi Outlander Sport thế hệ thứ 2 – bản sao chép của Renault Captur

Thương hiệu Nhật Bản lấy gần như toàn bộ mẫu xe có sẵn của đối tác thuộc cùng liên minh và chỉ đổi lại logo để có sản phẩm cho riêng mình.

Vừa qua, Mitsubishi đã chính thức giới thiệu mẫu xe ASX 2023 tại thị trường châu Âu. Đây chính là thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới của sản phẩm từng có tên gọi "Outlander Sport" ở Mỹ và Việt Nam, cũng như từng mang tên riêng "RVR" tại Nhật Bản, Hàn Quốc hay Canada…

Đối với những ai đang sinh sống tại châu Âu hoặc có nắm bắt thị trường xe hơi toàn cầu nói chung trong khoảng một thập kỷ trở lại đây, sẽ nhận thấy kiểu dáng của Mitsubishi ASX 2023 vô cùng quen thuộc. Đó là bởi vì mẫu xe mới này giống hệt chiếc Renault Captur – crossover cỡ nhỏ rất nổi tiếng của nhà sản xuất xe Pháp.


mitsubishi-asx-2023-04.jpg

Trên thực tế, do cả Mitsubishi và Renault đều thuộc cùng một liên minh nên việc chia sẻ công nghệ và nền tảng kỹ thuật là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, ASX 2023 là trường hợp hiếm thấy trong ngành khi giống Captur từ ngoại hình, nội thất cho đến lượng trang bị tiện ích cũng như các lựa chọn động cơ và hệ dẫn động. Những điểm khác biệt, ngoài logo hãng, là rất ít ỏi.

Bản thân Mitsubishi cũng thừa nhận rằng ASX 2023 chỉ đơn thuần là một sản phẩm được "làm lại thương hiệu" từ Renault Captur thế hệ 2, cũng là thế hệ mới nhất của mẫu xe Pháp. Mẫu Captur hiện nay dùng khung gầm CMF-B HS với kích thước dài 4.228 mm (trong đó trục cơ sở 2.639 mm), rộng 1.797 mm và cao 1.566 mm. Những thông số này được truyền tải đầy đủ đến ASX 2023, ngoại trừ phần chiều cao của mẫu xe nhãn hiệu Nhật được nâng lên 1.573 mm, có thể do tính luôn cả phần ăng-ten vây cá.


mitsubishi-asx-2023-03.jpg

Vì Captur là một mẫu xe nổi tiếng bởi kiểu dáng bắt mắt nên đương nhiên ASX 2023 cũng rất cuốn hút. Thân xe là sự kết hợp giữa những đường cong mềm mại và các đường gân dập nổi tạo nên sự khỏe khoắn, năng động và hiện đại. Kiểu phối sơn 2 tông màu giúp xe thể hiện phong cách cá tính, trẻ trung. Các cụm đèn chính ở trước và sau xe đều có thiết kế uốn cong tạo điểm nhấn khi lưu thông trên đường. Bộ mâm dạng hoa 5 cánh cũng rất điệu đà.

Bước vào bên trong nội thất ASX 2023, nếu bạn đã từng ngồi trong một chiếc Captur thế hệ thứ 2 thì sẽ lập tức nhận thấy cách sắp xếp mọi thứ gần như giống y hệt. Từ kiểu dáng vô-lăng, nơi đặt màn hình giải trí, cụm nút xoay chỉnh điều hòa, khu vực cần số, các nút chỉnh cửa sổ ở tựa tay trên cửa… của ASX 2023 đều tương đồng với Captur. Tất nhiên, logo hãng vẫn là điểm khác biệt duy nhất.


mitsubishi-asx-2023-18.jpg

Cũng chính vì vậy mà các lựa chọn về option nội thất linh hoạt của Captur thế hệ thứ 2 cũng được Mitsubishi "copy" cho ASX 2023. Cụ thể, bảng đồng hồ của xe ở phiên bản thấp cấp rẻ tiền nhất là 2 đồng hồ kim bao quanh màn hình 4,2 inch, sau đó đến màn hình kỹ thuật số 7 inch ở bản trung cấp còn những bản cao cấp nhất sở hữu màn hình 10,25 inch có thể hiển thị định vị dẫn đường dạng 3D trực quan.

Tương tự như vậy, màn hình cảm ứng giải trí ở trung tâm táp-lô cũng có 2 loại gồm 7 inch nằm ngang ở bản thấp cấp và 9,3 inch đặt dọc ở bản cao cấp. Tính năng của chúng khá đồng bộ khi đều cho lựa chọn chế độ lái Multi-Sense, điều khiển các tính năng giải trí và chỉnh hệ thống đèn nền trang trí với 8 màu sắc khác nhau. Tuy nhiên, chỉ màn hình 9,3 inch mới hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dây. Dàn âm thanh hiệu Bose chỉ có ở bản cao cấp nhất.


mitsubishi-asx-2023-13.jpg

Đặc biệt, hàng ghế sau có thể trượt tới/lui để người sử dụng lựa chọn giữa tối ưu không gian cho hành khách để chân thoải mái hoặc ưu tiên đựng thêm đồ đạc ở cốp sau. Nếu chỉnh ghế sau rộng hết cỡ, khoang hành lý có dung tích 332 lít và có thể tăng lên 401 lít trong trường hợp đẩy hàng ghế sau lên sát phía trước.

Toàn bộ các lựa chọn động cơ của ASX 2023 cũng được lấy qua từ danh mục sản phẩm Captur. Xe có tổng cộng 5 lựa chọn về cơ cấu truyền động:

– Máy xăng tăng áp 1.0L 3 xy-lanh, công suất 90 mã lực, mô-men xoắn cực đại 160 Nm, hộp số sàn 6 cấp
– Máy xăng tăng áp 1.3L 4 xy-lanh, công suất 138 mã lực, mô-men xoắn cực đại 260 Nm, hộp số sàn 6 cấp, hybrid nhẹ
– Máy xăng tăng áp 1.3L 4 xy-lanh, công suất 156 mã lực, mô-men xoắn cực đại 270 Nm, hộp số ly hợp kép 7 cấp (Getrag cung cấp, ly hợp ướt), hybrid nhẹ
– Máy xăng hút khí tự nhiên 1.6L 4 xy-lanh, công suất 141 mã lực, mô-men xoắn cực đại 148 Nm, hộp số tự động E-TECH đa chế độ, kèm theo 2 mô-tơ điện và pin 1,3 kWh
– Máy xăng hút khí tự nhiên 1.6L 4 xy-lanh, công suất 160 mã lực, mô-men xoắn cực đại 144 Nm, hộp số tự động E-TECH đa chế độ, kèm theo 2 mô-tơ điện và pin 10,5 kWh có hỗ trợ sạc cắm điện, chế độ di chuyển chỉ bằng năng lượng điện trong khoảng 47 – 49 km


mitsubishi-asx-2023-01.jpg

Toàn bộ các phiên bản đều là dẫn động cầu trước. Với việc sử dụng hệ thống động cơ tân tiến từ Renault nên ASX 2023 nghiễm nhiên trở thành mẫu xe Mitsubishi đầu tiên ở châu Âu được phân loại vào nhóm xe hybrid thực thụ, qua đó tiến một bước dài trong việc chấp hành những quy định nghiêm ngặt về khí thải.

Các tính năng an toàn của ASX 2023 cũng rất đầy đủ như cảnh báo va chạm phía sau với hỗ trợ phanh khẩn cấp, phát hiện người đi bộ và đi xe đạp, giữ làn chủ động, nhận diện biển báo giao thông, giám sát điểm mù, giới hạn tốc độ, bật pha tự động. Những phiên bản cao cấp nhất có công nghệ hỗ trợ người lái cấp độ 1 mang tên MI-Pilot của Mitsubishi với tính năng ga tự động cruise control thích ứng thông minh và tự động bám theo xe phía trước.


mitsubishi-asx-2023-05.jpg

Mitsubishi ASX 2023 được sản xuất tại nhà máy Renault tại Valladolid, Tây Ban Nha (cùng địa điểm với chiếc Captur) và sẽ bắt đầu bán ra thị trường từ tháng 3/2023 tại châu Âu. Nhiều khả năng sau đó mẫu xe này vẫn sẽ đến với thị trường Mỹ bằng tên gọi "Outlander Sport" như hiện nay. Bên cạnh đó, đây có thể sẽ là cách để Renault dần quay trở lại các thị trường châu Á mà trước đây hãng từng thất bại, chẳng hạn như ở Việt Nam.

Giá bán của ASX 2023 hiện chưa được Mitsubishi tiết lộ. Để tham khảo, những chiếc Renault Captur thế hệ thứ 2 đang bán tại châu Âu có giá từ 23.400 – 37.000 euro (tương đương 544 – 861 triệu đồng). Xe nằm trong phân khúc crossover đô thị hạng B chung với những đối thủ như Hyundai Creta, Kia Seltos, Peugeot 2008…


mitsubishi-asx-2023-09.jpg

mitsubishi-asx-2023-08.jpg

mitsubishi-asx-2023-14.jpg

mitsubishi-asx-2023-07.jpg

mitsubishi-asx-2023-06.jpg

mitsubishi-asx-2023-10.jpg

mitsubishi-asx-2023-12.jpg

Tham khảo Mitsubishi

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận