Tiếp nối sự thành công của các bản độ N-Largo được sản xuất với số lượng “nhỏ giọt” trước đây, Novitec tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm với gói độ dành cho chiếc siêu xe mui trần Ferrari 812 GTS với số lượng giới hạn chỉ 18 bộ trên toàn thế giới.
Là một bản độ thân rộng, chiếc Ferrari mui trần sử dụng động cơ V12 sẽ được thay thế phần thân xe ở các vòm bánh xe để tạo vẻ bề thế vốn có của những bản độ như thế này. Sau khi được nâng cấp, thân xe sẽ rộng hơn trước lên đến 140 mm (14 cm), nâng độ rộng tổng thể của chiếc 812 GTS lên 2.110 mm. Không chỉ làm rộng thân xe, các chi tiết nâng cấp được Novitec cung cấp cho mẫu xe này còn khiến nó trở nên hầm hố hơn nhiều so với trước.
Phần thân xe nới rộng được thiết kế liền mạch với các đường gân trên cửa cũng như thân xe tiêu chuẩn. Cùng với đó, phía sau vòm bánh xe trước và phía trước vòm bánh xe sau có thêm các chi tiết khí động học đẹp mắt, vừa tăng tính thẩm mỹ, vừa cải thiệt luồng không khí qua xe. Lưới tản nhiệt ở đầu xe được mở rộng, tăng khả năng làm mát động cơ cơ cũng như hệ thống phanh cho chiếc siêu xe mui trần này. Nắp ca-pô cũng được làm mới với hai miếng ốp sợi carbon tăng cường và hốc gió bên cạnh đèn pha lớn hơn.
Phía sau, phần vòm bánh xe mở rộng ôm lấy đuôi xe, kết hợp cùng đuôi gió nhỏ trên nắp cốp tạo vẻ ngoài góc cạnh hơn. Bên dưới, bộ khuếch tán gió mới lớn hơn được làm hoàn toàn bằng sợi carbon. Tất cả các chi tiết nên cấp của bản độ N-Largo của Ferrari 812 GTS đều được lấy cảm hứng từ xe đua Công thức 1 và trải qua nhiều bài đánh giá bên trong hầm gió để đạt được hiệu quả khí động học tốt nhất.
Chưa dừng lại ở đó, ngoại thất của Ferrari 812 GTS còn được nâng cấp với bộ mâm NF 10 NL với thiết kế năm chấu kép đẹp mắt và chụp bánh xe theo phong cách ốc khóa tâm. Bộ mâm này được hợp tác phát triển bởi Novitec và hãng mâm nổi tiến Vossen đến từ Mỹ. Bản độ này sử dụng bộ mâm có kích thước 10Jx21 ở bánh trước và 12.5Jx22 ở bánh sau, đi kèm lốp 275/25 ZR21 ở bánh trước và 335/25 ZR22 ở bánh sau.
Cùng với bộ mâm, hệ thống treo của xe cũng được nâng cấp, hạ thấp thân xe 35 mm so với tiêu chuẩn. Điều này đạt được nhờ vào bộ lò xo lồng cuộn thể thao và giảm chấn mới cứng hơn, mang đến cảm giác thể thao hơn cho xe. Hệ thống treo này cũng được tích hợp hệ thống nâng hạ thân xe với bộ nâng thủy lực, giúp xe cao hơn 40 mm, điều khiển bằng nút bấm và tự động hạ thấp thân xe ở tốc độ trên 80 km/h.
Về mặt hiệu năng, Novitec mang đến cho khách hàng bộ nâng cấp ECU N-Tronic “plug and play” đặc trưng của mình. Bộ nâng cấp ECU này có nhiệt vụ lập trình lại bản đồ phun xăng, đánh lửa, nhờ đó tối ưu được công suất. Với bộ nâng cấp này, khối động cơ V12 hút khí tự nhiên, dung tích 6,5 lít của Ferrari 812 GTS có thể tạo ra công suất cực đại 840 mã lực tại vòng tua máy 8.750 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 751 Nm tại vòng tua máy 7.300 vòng/phút. Với sức mạnh này, Ferrari 812 GTS N-Largo có khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h trong 2,8 giây và đạt vận tốc tối đa 345 km/h.
Để đạt được công suất tối đa của gói nâng cấp này, Novitec khuyên khách hàng nâng cấp hệ thống ống xả của chính họ. Hệ thống ống xả do Novitec thiết kế dành riêng cho Ferrari 812 Superfast có khả năng tối ưu sức mạnh khi cần thiết bằng cách giảm áp suất khí thải phía sau bằng cách sử dụng các cửa đóng mở, nó cũng có thể tạo ra âm thanh giống với những chiếc xe đua Công thức 1 sử dụng động cơ V12 trong quá khứ. Hệ thống ống xả này được cung cấp dưới hai loại là bằng thép không gỉ hoặc vật liệu ngành hàng không Inconel.
Bên trong khoang lái, khách hàng cũng có thể lựa chọn nâng cấp nhẹ bằng vật liệu sợi carbon hoặc nâng cấp chuyên sâu hơn là bọc loại toàn bộ nội thất với da và vật liệu Alcantara hoàn toàn mới.
Hiện tại, tất cả 18 gói độ Novitec N-Largo dành cho Ferrari 812 GTS đều đã có chủ.
Tham khảo Novitec
- 1 2