Jerry Seinfield là một diễn viên hài kiêm đạo diễn comedy nổi tiếng người Mỹ. Ông nổi tiếng với nhiều vai diễn trong những bộ phim hài. Ngoài hoạt động nghệ thuật, Jerry còn là một nhà sưu tập xe với nhiều mẫu xe hiếm. Bộ sưu tập của ông có khá nhiều mẫu xe khác nhau, điển hình như Porsch 550 Spyder, Lamborghini Miura, Ford GT,…. Phần lớn trong bộ sưu tập của ông là những chiếc Porsche, trong đó có chiếc 1959 Porsche 718 RSK Spyder có giá lên tới 2,9 triệu Đô – chiếc xe được định giá đắt nhất trong bộ sưu tập.
Là một người đam mê Porsche lâu năm, Jerry Seinfield luôn lựa chọn cho mình những chiếc Porsche độc đáo. Và chiếc GT3 RS không phải ngoại lệ khi chiếc xe được đặt mua với hơn 5 tỷ đồng tiền chi trả cho các tùy chọn. Hầu hết các chi tiết ngoại thất như cánh gió, thậm chí là các hốc gió hông đều được sơn đồng màu xanh Liquid Metal Chrome Blue đặc biệt. Đi kèm với đó chính là bộ mâm hay các chân cánh gió đuôi, nắp xăng cũng được hoàn thiện bằng chất liệu nhôm trắng.
Chiếc xe được trang bị lớp sơn Liquid Metal Chrome Blue đến từ bộ phận Porsche Exclusive Manufaktur. Đây là một trong những màu sơn được xếp vào hàng “đắt nhất” của hãng khi chưa có sự xuất hiện của bộ màu hiệu ứng Chromaflair. Là một màu sơn tùy chọn của mẫu 918 Spyder ở mức giá 1 tỷ đồng, tuy nhiên Jerry Seinfield đã phải chi trả hơn 4 tỷ đồng để đưa màu sơn Liquid Metal Chrome Blue này lên chiếc 911 GT3 RS. Theo mô tả của hãng, cần tới 9 lớp sơn cơ bản với độ chính xác cao, tiếp đến là 3 lượt xử lý thủ công kỹ càng và cuối cùng là 3 lớp sơn bóng nhằm tạo chiều sâu cũng như hiệu ứng phản chiếu cho lớp sơn độc đáo này. Có thể nói, chiếc xe của Jerry Seinfield là chiếc 911 GT3 RS duy nhất trên thế giới được trang bị màu sơn công phu này.
Nội thất của chiếc xe là sự kết hợp giữa chất liệu da màu đen cùng da Alcantara ở các chi tiết khác nhau. Trên nền màu đen chính là các chi tiết màu bạc Rhodium Silver nổi bật. Chiếc xe được trang bị dây an toàn màu bạc khá có màu tương đồng với màu ngoại thất. Đặc biệt hơn, chìa khóa xe cũng được sơn màu Liquid Metal Chrome Blue của phần ngoại thất, tạo điểm nhấn riêng cho chiếc xe,
Chiếc 911 GT3 RS được trang bị động cơ 4.0 Lit 6 xy-lanh đối đỉnh, sản sinh công suất 500 mã lực, mô-men xoắn cực đại lên tới 460 Nm, kết hợp với hộp số PDK đặc trưng của Porsche. Chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,3 giây và 200 km/h trong 10,9 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp theo tiêu chuẩn NEDC là 12,7 lít/ 100 km.
Hiện tại, chiếc 911 GT3 RS độc đáo của Jerry Seinfield đã được rao bán thông qua một đại lý tư nhân tại California, Mỹ với mức giá hơn 400,000 Đô – một mức giá khá “hời” cho chiếc xe với một lớp sơn “hiếm có”.
Ảnh: Canepamotorsport