Porsche 911 từ Măng Đen về Saigon qua đèo Phượng Hoàng và đường Trường Sơn Đông | Ngày 2

Sau một đêm nghỉ ngơi dưỡng sức, cả nhóm di chuyển từ Măng Đen về lại TP.HCM nhưng cả nhóm Porsche 911 không theo lộ trình cũ mà đi về hướng Thác K50 về Thị xã An Khê xuống Nha Trang ăn tối trước khi chạy thẳng về TP.HCM.

Lịch trình ban đầu là vậy, nhưng hôm qua chiếc Porsche Cayenne gặp sự cố rách vỏ và để xử lý bộ mâm 21 inch cả nhóm buộc phải trở về trung tâm thành phố Gia Lai tìm dịch vụ vá vỏ xe chuyên nghiệp với máy móc hiện đại.

Để xuống lại trung tâm, nhóm chọn đi đèo Măng Đen – Quốc lộ 24 cũ, tuyến đường nhỏ chỉ vừa đủ 2 ô tô đi ngang; thay vì chạy Quốc lộ 24 mới. Cung đường này hẹp, nhỏ, dốc và một số đoạn bị hư hỏng nên số lượng phương tiện đi qua không nhiều, đa phần là xe máy của người dân địa phương. Nhờ vậy nơi đây vẫn còn nhiều nét hoang sơ và hấp dẫn khi ôm sát các thung lũng.

Đáng tiếc, chiếc Porsche 911 Dakar của anh Hiếu TV không tham gia cùng nhóm do anh có việc tại thành phố Đà Nẵng, thế là anh em chia tay nhau nhưng vẫn giữ liên lạc thông qua bộ đàm 4G và nhóm chat để cập nhật tình hình.

Di chuyển gần 60 km, cả nhóm cũng đến được trung tâm dịch vụ lốp xe. Do vết rách quá lớn, buộc kỹ thuật viên phải dùng miếng vá lớn để đảm bảo an toàn. Các thành viên đang trêu ghẹo nhau rằng “Cayenne dí theo Dakar nên mới bị đá chém tét vỏ” thì kỹ thuật viên đến báo “bánh dự phòng xe anh đã cán đinh, em xử lý luôn nhé”.

Sau đoạn hội thoại ngắn của anh kỹ thuật viên và anh Phát chủ Cayenne, cả nhóm lại có thêm chuyện để trêu ghẹo. Mặc dù suốt hành trình cả nhóm đùa giỡn với nhau tạo nên bầu không khí vui vẻ, thế nhưng vẫn tiếc là không thể đến thác K50 như dự kiến. Không sao, vài tuần nữa team chúng mình cũng lên đây để khảo sát cung đường Rally cho vài anh em thân thiết chơi.

Trở lại với hành trình, cả nhóm di chuyển đến điểm dừng chân ăn trưa tại thị trấn Chư Sê (Gia Lai). Sau đó lên xe đi tiếp quốc lộ 25 về đường Trường Sơn Đông qua địa phận Phú Yên – Đắk Lắk đến đường 26 vượt đèo Phượng Hoàng (Đắk Lắk-Khánh Hoà).

Nghỉ chân tại cuối đèo Phượng Hoàng, cả nhóm đi cùng Cayenne một đoạn trước khi lên cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo đi tiếp về Phan Rang và dừng nghỉ ăn tối tại quán ăn trên Quốc lộ 1, thuộc Cam Ranh, Khánh Hoà.

Đúng 18 giờ 30 cả nhóm tiếp tục lên xe trở về TP.HCM bằng tuyến cao tốc Phan Thiết – Vĩnh Hảo và cao tốc Long Thành – Dầu Giây – Phan Thiết. Chặng ngày 2 từ Măng Đen về Saigon kết thúc lúc 23 giờ 30.

>>> XEM THÊM: Porsche 911 chinh phục quốc lộ 14C từ Saigon đến Măng Đen | Ngày 1

Hoang Son
Author: Hoang Son

Bài trướcChuyên gia: “Xe điện VinFast sẽ sớm phổ biến tại Indonesia”
Bài tiếp theoVinfast chuẩn bị động thổ dự án nhà máy sản xuất xe điện tại Tamil Nadu, Ấn Độ