Ông Frank-Steffen Walliser giám đốc của Porsche Motorsport : “Không chỉ người hâm mộ mà các tay đua, thậm chí là 5 tay đua hàng đầu của giải WRC cũng đang rất nóng lòng được cầm cương mẫu xe đua dẫn động cầu sau này, tiếng âm thanh đầy mê hoặc của chiếc Cayman GT4 Clubsport sẽ len qua từng tán lá cây của khu vực đua xe và đặc biệt hơn cả là âm thanh của chiếc xe sẽ là rất to”.
Ông còn cho biết thêm rằng: “ Đã có những mẫu thử nghiệm và những chuyên gia từ Porsche đã thu thập được những thông số quan trọng cho việc sản xuất chiếc xe đua đường trường này, ví dụ như là tìm ra nơi để đặt bánh xe dự phòng . Đã có những mẫu 911 GT3s tham gia vào thể loại đua RGT nhưng chưa có mẫu xe nào để lại ấn tượng đặc biệt, điều quan trọng mà các chuyên gia của Porsche cần làm đó là tạo một sự ấn tượng “vừa đủ” cho chiếc Cayman GT4 Clubsport để mang lại thành phẩm là chiến thắng trong những cuộc đua chứ không đơn thuần chỉ là một chiếc xe đẹp và có âm thanh khủng”.
Vậy nên điều gì sẽ khiến chiếc xe có động cơ đặt giữa này tạo được tiếng vang tại cuộc đua đường trường vô cùng khắc nghiệt ? Ông Wallsiser cho rằng mấu chốt đó chính là chiều ngang của chiếc Cayman khi nó cho thấy sự hoàn hảo khi tỏ ra vô cùng “vừa vặn” với kich cỡ đường đua.
Liệu Porsche sẽ có đủ sự quan tâm để sản xuất và bán chiếc xe đua đường trường Cayman GT4 đến tay khách hàng nhưng nếu vậy thì chiếc Cayman mạnh mẽ này sẽ không có khả năng bung được toàn bộ những gì tinh túy nhất, đậm chất thể thao nhất đến từ hãng xe Đức . Porsche không có hứng thú trong việc điều hành và quản lí một đội đua của riêng họ hay kể cả quay lại cuộc đua Dakar và tái tạo lại chiếc thắng đầy vẻ vang trong quá khứ của chiếc 959 danh tiếng.
Theo Top Gear