Trang chủ » Rò rỉ nhiên liệu, hàng nghìn siêu xe Ferrari có nguy cơ bốc cháy

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

Rò rỉ nhiên liệu, hàng nghìn siêu xe Ferrari có nguy cơ bốc cháy

Mới đây, Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) đã chính thức cho ban hành lệnh triệu hồi khoảng 2.000 xe Ferrari đang lưu hành tại quốc gia này, với nguyên nhân đến từ lỗi khóa van nhiên liệu nứt gãy, gây rò rỉ xăng và có thể dẫn tới cháy xe. Sau đó, nhà phân phối các dòng siêu xe Italia đã lên tiếng thừa nhận, đồng thời đưa ra lý do là thành phần kể trên được cung cấp bởi một đơn vị thứ ba, chứ không phải do Ferrari tự tay sản xuất.


Rò rỉ nhiên liệu, hàng nghìn siêu xe Ferrari có nguy cơ bốc cháy

Ferrari GTC4Lusso T

Các siêu xe Ferrari thuộc diện phải triệu hồi đều “ra lò” trong giai đoạn 2018-2019 như 488 GTB, 488 Spider, 812 Superfast, GTC4Lusso, GTC4Lusso T và đặc biệt là LaFerrari Aperta, mẫu siêu xe cực hiếm cũng như có giá bán vô cùng đắt đỏ, chỉ dành cho những khách hàng được tuyển chọn kỹ càng. Thời gian triệu hồi xe sẽ bắt đầu từ 14/4 tới. Ferrari sẽ thay thế miễn phí van khóa nhiên liệu.


ferrari_488gtb_37-1024x576.jpg

Ferrari 488 GTB

Theo Ferrari, chi nhánh tại Mỹ của hãng đã từng nhận được báo cáo đầu tiên từ các đại lý thông báo xe khách hàng bị rò rỉ nhiên liệu và đến nay đã cố khắc phục ngay từ khâu sản xuất để vấn đề này không tái diễn. Số lượng 2.150 xe thuộc diện phải triệu hồi sửa chữa tại Mỹ khi bị lỗi sẽ bật sáng đèn kiểm tra động cơ khi phát hiện rò rỉ nhiên liệu, đồng thời thông báo sẽ hiển thị trên cụm đồng hồ yêu cầu chủ xe mang xe tới xưởng sửa chữa.


ferrari_812superfast-01-1024x576.jpg

Ferrari 812 Superfast

Ferrari cũng đang trong thời gian triệu hồi nhiều mẫu xe khác. Cụ thể, 582 chiếc GTC4Lusso đời 2017-2019 và GTC4Lusso T đời 2018-2019 đang bị triệu hồi do lỗi cửa. Chúng đều gặp phải sự cố khiến chủ xe không thể mở cửa từ bên ngoài.


ferrari_laferrariaperta_000-1024x576.jpg

Ferrari LaFerrari Aperta

Hiện Ferrari chưa công bố thêm thông tin về lỗi van nhiên liệu trên xe tại các thị trường khác, nhiều khả năng sẽ có nhiều đợt triệu hồi diễn ra khắp thế giới trong thời gian ngắn sắp tới. Tại Việt Nam, tất cả xe Ferrari đang lưu hành đều là xe nhập không chính hãng nên trong trường hợp có chiếc nào cần phải triệu hồi thì sẽ vướng nhiều thủ tục khó khăn, gây trở ngại lớn đến quyền lợi người tiêu dùng.

Theo Ferrari

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận