Siêu xe điện GAC Aion Hyper SSR mạnh 1.225 mã lực đến từ Trung Quốc

0

Chiếc GAC Aion Hyper SSR thể hiện sự tiến bộ vượt bậc của một hãng xe Trung Quốc khi tạo ra sản phẩm có kiểu dáng bắt mắt, hiệu năng cực ấn tượng sánh ngang siêu xe Ý nhưng giá bán chỉ tương đương xe sang Đức.

Vừa qua, hãng GAC đã chính thức công bố giá bán của mẫu siêu xe điện mang tên Aion Hyper SSR tại thị trường nội địa Trung Quốc, GAC Aion Hyper SSR có 3 phiên bản và giá bán dao động từ 1,286 – 1,686 triệu NDT (khoảng 4,38 – 5,75 tỷ đồng), tức là chỉ tương đương Mercedes S-Class tại Việt Nam.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất là hệ thống mô-tơ điện cung cấp khả năng vận hành cho xe với tổng công suất lên đến 1.225 mã lực (900 kW) và đạt mô-men xoắn cực đại 1.230 Nm, cho phép xe tăng tốc 0-100 km/h trong 2,3 giây. Theo nhà sản xuất, đây là mức hiệu năng của bản tiêu chuẩn và nếu khách hàng chưa hài lòng thì hãng sẽ cung cấp bản SSR Sprint mạnh mẽ hơn, với thời gian bứt tốc 0-100 km/h giảm xuống còn 1,9 giây nhờ hàng loạt tinh chỉnh ở hệ thống điện.

Mạnh nhất là bản SSR Ultimate, thừa hưởng toàn bộ những đặc tính của bản SSR Sprint nhưng được cải tiến thêm ở khung gầm để đạt sự ổn định tối đa trong những cuộc đua drag trên đường thẳng tuyệt đối. GAC tuyên bố mẫu siêu xe Aion Hyper SSR này có thể đạt được vận tốc tối đa 250 km/h và di chuyển được liên tục nhiều nhất 506 km trong một lần sạc đầy bộ pin 75 kWh.

GAC Aion Hyper SSR sở hữu ngoại hình đậm chất siêu xe với thiết kế sắc sảo và khoảng sáng gầm rất thấp. Kích thước xe 4.583 x 1.988 x 1.238 mm. Hệ thống treo tay đòn kép hoàn toàn bằng hợp kim nhôm ở cả cầu trước và cầu sau. Hệ thống giảm xóc biến thiên thông minh SDC thay đổi độ nhún tùy theo môi trường vận hành.

Màu sơn ngoại thất dễ tạo sự liên tưởng đến siêu xe Ferrari, đồng thời thiết kế đầu xe cũng vẫn tương tự những chiếc siêu xe thể thao dùng động cơ đốt trong truyền thống. Hốc gió cỡ lớn trên đầu xe để tăng tính khí động học thay vì làm mát khoang động cơ.

Khe gió trên nắp ca-pô, đường rãnh để điều hướng gió trên sườn xe và ốp gương chiếu hậu với thiết kế mượt mà nhằm giảm hệ số lực cản không khí. GAC Aion Hyper SSR còn được trang bị cửa mở tự động dạng cánh bướm tương tự siêu xe McLaren, mâm hợp kim 5 chấu với đường kính 20 inch, lốp có độ bám cao để chạy trên đường đua và phanh đĩa gốm-sợi carbon.

Ở phía sau GAC Aion Hyper SSR là cánh gió để tăng lực ép xuống mặt đường, giúp xe vận hành ổn định hơn ở tốc độ cao. Cánh gió chủ động này có thể tạo ra lực ép 100 kg khi xe chạy ở tốc độ 250 km/h, theo công bố của nhà sản xuất.

Bên trong nội thất GAC Aion Hyper SSR có 2 chỗ ngồi và không gian được thiết kế theo phong cách tối giản. Các trang bị nổi bật có vô-lăng hình lục giác theo phong cách xe đua, màn hình đồng hồ 8,9 inch, màn hình trung tâm cảm ứng 14,6 inch, cửa gió điều hòa kiểu dọc…

Rõ ràng GAC Aion Hyper SSR là một mẫu xe vô cùng đắt tiền xét trên phạm vi của xe Trung Quốc nói chung. Tuy nhiên khi dựa vào các thông số vận hành của xe thì đây lại là một “món hời” vì đạt hiệu năng tương đương với những siêu xe hypercar giá trên 2 triệu USD như Pininfarina Battista, Rimac Nevera hay Lotus Evija mà chỉ yêu cầu khách hàng bỏ ra 1/10 chi phí.

Tham khảo GAC

Le Hai
Author: Le Hai

Bài trướcVinFast sáp nhập VinES – công ty nghiên cứu và sản xuất pin
Bài tiếp theoToyota Yaris Cross và Nissan Kicks – 2 lựa chọn xe hybrid khoảng 800 triệu tại Việt Nam