20 chiếc xe thể thao của Đức bạn có thể không biết đã từng tồn tại

0
Người Đức biết chế tạo những chiếc xe siêu nhanh, tất nhiên
không thiếu những mẫu xe mang tính biểu tượng đến từ các nhà sản xuất khác nhau
của Đức. Nếu bạn yêu cầu bất cứ ai kể tên cho một số chiếc xe thể thao huyền
thoại của Đức, đảm bảo khá nhiều rằng câu trả lời sẽ là: BMW M3, BMW Z3,
Porsche 911, Porsche 944, Mercedes SLK…

Nhưng tôi muốn một cái gì đó đặc biệt hơn một chút. Hãy cùng
điểm qua những chiếc xe mà hầu hết chúng ta đều quên khi nhắc đến xe thể thao Đức.
Một số bị lãng quên vì có số lượng cực kì ít, một số khác đã có từ rất lâu rồi
và có một số chiếc xe thậm chí chẳng tốt chút nào cả. Dù bất kì lý do là gì,
tôi muốn mang đến cho các bạn một số xe thể thao của Đức mà tôi khá chắc chắn rằng
bạn thậm chí chẳng biết đến sự tồn tại của chúng.

20/ Mercedes 190E
Evolution


Mark_Riccioni_Speedhunters_Porsche_Storage_Facility_DSC04710-1-1200x800-1-2.jpg

Chiếc W201 Mercedes 190E thông thường được chế tạo ‘hơi quá
tay’, nên khá là hợp lý khi Mercedes biến nó thành một chiếc xe thể thao 4 cửa.
Trong khi bản 2.3 lít cơ bản và bản Cosworth 2.5 lít 16 đã là những chiếc xe
đáng kinh ngạc, chúng chẳng là gì so với hai phiên bản ‘xe đua đường phố’
Evolution và Evolution II. Cánh đuôi khổng lồ, bộ body kit đồ sộ, hệ thống treo
điều chỉnh điện tử … chiếc Evolution thậm chí còn khiến BMW E30 M3 hít bụi
dài dài.

19/ Isdera Imperator
108i


DSC04891-1-1200x800-1-2.jpg

Giới thiệu lần vào năm 1984, 108i là đứa con tinh thần của người sáng lập hãng Isdera và cựu kỹ sư của Mercedes – Eberhart Schulz. Điều này cũng giải thích về nguồn gốc động cơ V8 từ Mercedes của 108i. Được trang bị khung xe kết cấu dạng ống, cửa cánh chim và thân xe bằng sợi thủy tinh, thậm chí còn có một ‘kính tiềm vọng’ gắn trên nóc xe để tăng khả năng quan sát phía sau. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h trong 5 giây và tốc độ tối đa khoảng 275 km/h, khá nhanh vào thời điểm đó. Chỉ có 30 chiếc xe được chế tạo trước khi việc sản xuất kết thúc vào năm 1993.

18/ Zender Vision 3


15-1.jpg

Là đứa con tinh thần của Hans-Albert Zender, một kĩ sư người
Đức. Zender Vision 3 ra mắt tại Geneva Motor Show năm 1986 và có động cơ 5.6
lít của Mercedes-Benz cho công suất 300 mã lực, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6
giây và tốc độ tối đa khoảng 281 km/h.

17/ Isdera Commendatore 112i


18-1.jpg

Một chiếc xe thể
thao Đức ‘tối nghĩa’ khác cũng từ hãng Isdera. Commendatore 112i được giới thiệu vào năm 1993, dùng động cơ V12
6.0 lít của Mercedes-Benz với công suất 408 mã lực – mất 4.7 giây để tăng tốc đến
100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 342 km/h. Hãng Isdera sau đó được mua lại bởi
một nhóm nhà đầu tư Thụy Sĩ và tiếp tục giới thiệu Isdera Commendatore 112i Silver
Arrow mới vào năm 1999. Họ đã làm mọi thứ có thể để bán nó cho người tiêu dùng,
thậm chí niêm yết trên eBay với giá 3 triệu đô la vào năm 2005. Và, chẳng ai
mua chiếc xe ‘tối nghĩa’ này cả.

16/ BMW 850 CSi


17-1.jpg

Tại Triển lãm ô tô Frankfurt năm 1989, BMW đã giới thiệu E31
850i. Vào năm 1992, có hai phiên bản mới là 840Ci và bản 850CSi được sửa đổi bởi
bộ phận BMW M Division – trong đó chỉ có 1.510 chiếc được bán ra. 850CSi được
trang bị động cơ V12 S70B56 5.6 lít cung cấp công suất 375 mã lực, cũng chính
là dòng động cơ được sử dụng trên chiếc McLaren F1.

15/ Mercedes AMG
Hammer


16-1.jpg

Chiếc AMG Hammer trông giống như một chiếc xe 4 cửa bình thường,
nhưng đừng ‘trông mặt mà bắt hình dông’. ‘Em bé’ này tăng tốc từ 0-100 km/h
trong 5.3 giây và đạt tốc độ tối đa trên 290 km/h. Chào mừng đến với lãnh thổ của
những chiếc Ferrari!

14/ Porsche 968


v-1.jpg

Porsche 968 tiếp nối thế hệ 944 và là sự phát triển cuối
cùng của dòng Porsche máy đằng trước làm mát bằng nước – bắt đầu gần 20 năm trước
với khởi đầu là chiếc 924. Vì một số lý do, 968 không bao giờ đạt được mức độ nổi
tiếng như người tiền nhiệm. 968 Club Sport được cho là phiên bản không turbo tốt
nhất trong toàn bộ dòng sản phẩm 924/944/968. Trên thực tế, đó là một trong những
chiếc xe có động cơ phía trước tốt nhất mà Porsche từng chế tạo, nhưng hầu như mọi
người đều quên sự tồn tại của nó.

13/ VW Corrado VR6


376768_Ford-1.jpg

Trong thế giới xe có động cơ làm mát bằng nước của
Volkswagen, những người hâm mộ Corrado VR6 có thể gọi là một giáo phái – và có
một lý do chính đáng cho điều đó. Corrado rất ‘xì tin’ và động cơ VR6 cũng làm
cho xe khá là nhanh nhẹn . Bạn còn đòi hỏi gì hơn nữa?

12/ Porsche 924
Carrera GT


Mark_Riccioni_Speedhunters_Porsche_Storage_Facility_DSC04710-1-1200x800-1-3.jpg

Tôi đoán mọi người đều biết về chiếc Porsche 924 – vốn không
được yêu thích cho lắm. Nhưng mấy ai biết rằng đã có một chiếc Carrera GT khác
trước chiếc hypercar V10 ra mắt vào năm 2003? Đáp ứng các tiêu chí của giải đua
Le Mans năm 1980, Porsche đã phát triển phiên bản 210 mã lực của 924 Turbo với
chắn bùn rộng hơn, được gọi là 924 Carrera GT. Nó khá nhẹ, tỉ lệ phân phối trọng
lượng gần như hoàn hảo, lái tốt và tin cậy, lại có thêm ‘DNA xe đua’, và là một
trong những chiếc Porsche rẻ nhất để sở hữu và bảo trì. Và, cũng không một ai
nhớ tới nó.

11/ Porsche 914


DSC04891-1-1200x800-1-3.jpg

Trong nhiều năm, 914 là chiếc Porsche có máy làm mát bằng
không khí bị ‘hắt hủi’ nhất, nhưng khi giá của dòng 911, 912 và 356 tăng vọt,
914 cuối cùng cũng bắt đầu có được chú ý. Được trang bị động cơ của Volkswagen,
914 thực sự là một chiếc xe rất tốt, nhưng đó cũng là lý do tại sao nhiều người
theo chủ nghĩa thuần túy của Porsche không nghĩ rằng đó là một chiếc Porsche
“thực sự”. Và những người không theo chủ nghĩa thuần túy thì lại
không mua 914 vì thiết kế khá kỳ lạ của nó.

10/ Audi Coupe
Quattro


15-2.jpg

Được phát triển dựa trên mẫu xe Audi 90. Trở lại những năm
90 và đầu những năm 2000, những chiếc xe này đã gây được tiếng vang lớn ở châu
Âu do sức mạnh khủng khiếp mà người ta có thể ‘ép xung’ từ động cơ turbo của
Audi. Đáng buồn thay, những động cơ đó đã không thể giúp Audi đặt chân lên bờ
bên kia của đại dương – chính là Hoa Kì, đó có lẽ là lý do tại sao mọi người lại
không có kí ức gì về chiếc coupe thể thao này của Audi chăng?

9/ Porsche 550


18-2.jpg

Huyền thoại đối với những người đam mê Porsche, nhưng có được
mấy người như vậy? 550 Spyder là một chiếc xe đua tuyệt vời, và có một lý do
chính đáng cho điều đó: đó là chiếc xe đầu tiên được Porsche thiết kế để đua. Với
công suất 110 mã lực, nhưng trọng lượng của nó chỉ là 550 Kg. Và không phải mọi
thứ về 550 Spyder đều là niềm vui, tài tử điển trai nhưng bạc mệnh James Dean
đã mất mạng khi ngồi sau tay lái của 550 Spyder.

8/ Mercedes 300 SL


17-2.jpg

Mercedes-Benz 300SL được một số người xem là siêu xe đầu
tiên của Đức. Nó chắc chắn có một số thứ chúng ta tìm kiếm trong một chiếc siêu
xe – thiết kế đẹp, động cơ mạnh mẽ và một tính năng không thể tìm thấy ở bất cứ
nơi nào khác trong thế giới ô tô – cửa cánh chim của nó. Những chiếc xe này rất
hiếm và trừ khi bạn là một nhà sưu tập nghiêm túc và có tiền, có lẽ vì thế bạn sẽ
không dành nhiều thời gian để nghĩ về 300 SL đâu.

7/ BMW Z1


16-3.jpg

Z1 được tạo ra để BMW có thể thử nghiệm những ý tưởng mới để
có thể áp dụng sau này. Có lẽ điều đáng chú ý nhất về nó là cửa ra vào – hoặc
thiếu cửa tùy bạn nghĩ. Chỉ cần nhấn nút, các cửa sổ hai bên sẽ thu gọn vào
thân xe, và sau chúng sẽ biến mất vào phần
thân dưới.

6/ Mercedes CLK DTM


v-2.jpg

Phiên bản đường phố hợp pháp của chiếc xe đua Mercedes CLK
DTM, được chế tạo với số lượng rất hạn chế khoảng 15 năm trước – chỉ có 100 chiếc
được sản xuất. Trang bị động cơ V8 tăng áp đặt trước dung tích 5.4 lít, tạo ra
gần 600 mã lực truyền đến bánh sau thông qua hộp số bán tự động năm cấp. Tăng tốc
0-100km/h mất 3,8 giây và tốc độ tối đa được giới hạn ở 320 km/h. Tính năng khí
động học không khác bản xe đua DTM và toàn bộ thân xe đều làm bằng sợi carbon.

5/ BMW M1


376768_Ford-2.jpg

BMW M1 được giới thiệu vào năm 1980 và là chiếc xe
“M” chính thức đầu tiên của BMW. Chiếc M1 nổi bật với động cơ 6
xi-lanh thẳng hàng đặt giữa và kiểu dáng giống với những chiếc xe thể thao của
Ý thời đó … có lẽ vì nó được chế tạo bởi Lamborghini? Bạn chắc chắn sẽ không
nhìn thấy nhiều chiếc xe thể thao BMW bằng sợi thủy tinh được chế tạo bằng tay như
thế này, vì vậy tôi không đổ lỗi cho bất cứ ai nếu họ có quên về sự tồn tại của
nó.

4/ Porsche 911 GT1


DSC04891-1-1200x800-1-4.jpg

Tôi biết mọi người đều nhớ chiếc Porsche 911. Nhưng 911 GT1
hoàn toàn không phải là một chiếc 911. Vâng, nó có một động cơ 6 máy phẳng,
nhưng nó được gắn ở giữa xe để phân phối trọng lượng tốt hơn. 911 GT1 cực kỳ hiếm
vì nó dựa trên bản xe đua Le Mans của Porsche và chỉ một số ít được chế tạo cho
mục đích lưu thông trên đường phố.

3/ RUF CTR Yellowbird


Mark_Riccioni_Speedhunters_Porsche_Storage_Facility_DSC04710-1-1200x800-1-4.jpg

Một chiếc 911 khác mà cũng không thực sự là một chiếc 911, bởi
vì RUF đã ‘xé nát’ chiếc Porsche 911 ra và nâng cấp mọi thứ có thể. Yellowbird
trở nên nổi tiếng khi tạp chí Road & Track viết một bài báo về việc nó đánh
bại tất cả những chiếc xe nhanh nhất trên thị trường vào năm 1987 – nó đạt tốc
độ 342 km/h và trở thành chiếc xe nhanh nhất thế giới khi ấy. Chỉ có 29 chiếc từng
được chế tạo.

2/ Opel GT


15-4.jpg

Opel GT giống như một chiếc Corvette của Đức vào thập niên
60, ngoại trừ việc không thể phủ nhận là nó không thực sự tốt. Nó thiếu tốc độ trên
đường thẳng của Corvette, trên thực tế, nó thiếu tốc độ – thực tế là vậy. Mất
11 giây để tăng tốc đến 100 km/h và hiện tượng ‘cua non’ xuất hiện như cơm bữa khi
bạn đánh lái vào cua. Ít nhất GT đã cho người ta một cái gì đó khác biệt khi mà
xe hơi Đức chỉ được coi là phương tiện giao thông khi ấy.

1/ Volkswagen Scirocco


18-3.jpg

Scirocco ban đầu được thiết kế bởi Giugiaro và được chế tạo
bởi Karmann. Nó xuất hiện lần đầu vào năm 1974, chỉ vài tháng trước khi người
anh em Golf của nó ra mắt. Sau đó, Scirocco MK2 được giới thiệu, tuy ít hấp dẫn
hơn so với người tiền nhiệm, nhưng lại thành công hơn về mặt thương mại. Cuối
cùng, Corrado đã tiếp quản vị trí của Scirocco với tư cách là chiếc coupe thể
thao trong dòng sản phẩm của Volkswagen.

Theo thethings.com

VNB
Author: VNB

Bài trướcChevrolet bắt đầu nhận đặt hàng mẫu Corvette Convertible mới
Bài tiếp theoBộ đôi Lancia Statos cổ – hiện đại cùng nhau lên sàn đấu giá Bonhams