2020 Ferrari 488 Challenge Evo “trình làng” với gói nâng cấp Aero Pack mới

0
Không lâu sau khi Ferrari 488 GT3 được chính thức trình làng, Ferrari đã ra mắt công chúng thêm một phiên bản nâng cấp mới của dòng xe đua, đó chính là mẫu 488 Challenge Evo sẽ được chính thức sử dụng từ năm 2020.


633f711f-ferrari-488-challenge-evo-1-1024x768.jpg

Mục tiêu của Ferrari hướng tới cho mẫu 488 Chellenge Evo chính là nâng cấp để nhằm tối đa hóa sức mạnh tổng hợp giữa khí động học và động lực học của xe. Đội ngũ kỹ sư của Ferrari đã điều chỉnh một số thông số và các chi tiết liên quan đến khí động học. Ngoài ra, đội ngũ thiết kế và phát triển của hãng còn đem đến cho chiếc 488 Challenge Evo một “diện mạo mới” với phần cản trước có hiệu suất hỗ trợ khí động học cao hơn 30% so với phiên bản tiền nhiệm. Cản trước được thiết kế với hai phần lip kéo dài ra cùng các hốc gió được mở rộng để tăng lực ép và tối ưu hóa sự cân bằng. Ở giữa cản trước còn được trang bị một hốc gió hình chữ U để cung cấp không khí mát cho hệ thống phanh trước.


ferrarichallenge-1-1024x768.jpg

Về phần cản trước, các kỹ sư của Ferrari đã đem đến những thay đổi khác như bộ chia lớn hơn với các van xoay bổ sung. Đối với một vài chi tiết trên thiết kế ngoại thất, chiếc xe sở hữu một vài điểm tương đồng với người đàn anh FXX-K. Ferrari 488 Challenge Evo sở hữu cánh gió khổ lớn để tăng lực ép khi vận hành ở tốc độ cao. Từ đó, lực ép của 488 Chellenge Evo hiệu quả hơn khoảng 50% so với phiên bản tiền nhiệm.


8f3cbabf-ferrari-488-challenge-evo-3-1-1024x575.jpg

Ferrari 488 Challenge Evo còn sở hữu một chi tiết đặc biệt chính là tùy chọn nhằm tăng lực ép phần cản trước và được sửa đổi độc lập so với phía sau để tay đua có thể điều chỉnh cân bằng khí động học mà không phải thay đổi chiều cao của xe khi vận hành.


2c967f78-ferrari-488-challenge-evo-4-1024x769.jpg

Đồng thời, để tăng khả năng vận hành của xe, Ferrari đã kết hợp với thương hiệu lốp xe nổi tiếng Pirelli để tạo ra một bộ lốp xe chuyên dụng. Chiếc xe cũng được trang bị hệ thống điều khiển E-Diff3 và F1-TCS mới dựa trên công nghệ điều khiển chống trượt (SSC). Về nội thất, chiếc xe được trang bị vô lăng mới cùng hệ thống quản lý ABS được tishc hợp trong công tắc Manettino cùng camera sau nhằm cải thiện tầm nhìn.


3efc5049-ferrari-488-challenge-evo-5-1024x769.jpg

Ferrari đem đến cho các đội đua hai lựa chọn: Một là họ có thể đặt mua một chiếc Ferrari 488 Challenge Evo hoàn toàn mới hoặc thay vào đó, họ có thể nâng cấp chiếc Challenge Evo với những gói nâng cấp mới tương đồng với mẫu xe phiên bản mới này.

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcLamborghini Huracan với gói độ RevoZport Razmig tái xuất sau thời gian dài vắng bóng
Bài tiếp theoNgắm bộ đôi siêu phẩm Aston Martin DBS GT Zagato và DB4 GT Zagato