2021 Aston Martin Vantage Roadster chính thức xuất hiện

0
Gần đây, thương hiệu xe hơi Anh Quốc Aston Martin đã cho ra mắt tới công chúng phiên bản mui trần của mẫu xe thể thao Aston Martin Vantage. Phiên bản Roadster đầy hấp dẫn này sẽ được trưng bày tại gian hàng thuộc khuôn khổ triển lãm xe hơi Geneva Motorshow 2020 diễn ra vào đầu tháng tới.


vantage-roadster-3-jpg.jpg

Aston Martin Vantage Roadster được trang bị phần mui bằng vải có thể đóng mở tự động. Theo thông tin công bố từ Aston Martin, Vantage Roadster chỉ mất 6,7 giây để đóng/mở mui khi xe đứng yên và 6,8 giây khi xe đang di chuyển ở tốc độ 50km/h. Chính điều này đã làm cho Aston Martin Vantage Roadster trở thành chiếc xe có thể đóng mở mui tự động nhanh nhất trong số các dòng xe mui trần khác trên thế giới.


vantage-roadster-14-jpg.jpg

So với phiên bản coupe, Vantage Roadster không có quá nhiều khác biệt về cấu trúc. Với thiết kế mở mui hình chữ Z cùng các thanh giằng nhẹ trên xe, Aston Martin Vantage Roadster chỉ nặng hơn coupe khoảng 60kg.


vantage-roadster-6-jpg.jpg

Aston Martin Vantage Roadster sử dụng động cơ V8 4.0 Lit do Mercedes-AMG phát triển và sản xuất, tương tự như động cơ được trang bị trên phiên bản coupe của mẫu xe này. Động cơ này có khả năng sản sinh công suất 503 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 685 Nm, ngang với đàn anh DB11. Sức mạnh này được truyền đến bánh sau của xe thông qua hộp số ZF 8 cấp, nhờ đó, xe có khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong 3,7 giây, chậm hơn khoản 0,2 giây so với phiên bản coupe. Phiên bản Vantage Roadster có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 306km/h.


vantage-roadster-4-jpg.jpg

Chiếc xe được trang bị tính năng giảm xóc thích ứng tương tự, kiểm soát ổn định động, vectơ mô-men xoắn động và vi sai cầu sau điện tử như chiếc coupe, với các tùy chọn về chế độ lái như Sport, Sport + và Track mang đến khả năng tăng dần khả năng đáp ứng và phấn khích của xe. Chính vì thế mà Roadster có thể đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của người lái như việc đi lại hàng ngày hoặc vận hành trên đường đua với trải nghiệm tốc độ chân thực.


vantage-roadster-12-jpg.jpg

Theo thông tin từ hãng, giá khởi điểm cho Aston Martin Vantage Roadster này bắt đầu từ £126,950 tại thị trường Anh Quốc, €157,300 ở thị trường Đức và $161,000 khi được bán tại thị trường Mỹ.


  • vantage-roadster-13-jpg.jpg

  • vantage-roadster-11-jpg.jpg

  • vantage-roadster-10-jpg.jpg

  • vantage-roadster-9-jpg.jpg

  • vantage-roadster-8-jpg.jpg

  • vantage-roadster-5-jpg.jpg

  • vantage-roadster-1-jpg.jpg

Theo Aston Martin

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcBắt gặp BMW M5 F10 độc nhất Việt Nam trên đường phố
Bài tiếp theoRolls-Royce Cullinan – Viên kim cương của giới thượng lưu