Audi sắp giới thiệu A3 Sportback – chiếc xe có cảm giác lái tốt nhất của hãng

0
Sau thời gian dài phát triển, mới đây Audi đã “nhá hàng” chiếc A3 Sportback mới của mình và sẽ được ra mắt trong thời gian tới đây. Đặc biệt hơn, hãng cho biết đây sẽ là chiếc xe có cảm giác lái thú vị nhất mà hãng từng phát triển.


2020-Audi-A3-7-1024x682.jpg

Để có thể trình diễn khả năng vận hành ấn tượng đến từ hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian Quattro thế hệ mới, Audi đã mang chiếc A3 Sportback đến với cung đường đầy thách thức tại Bồ Đào Nha, nơi tổ chức giải đua rally Azores. Tại đây, hệ dẫn động Quattro mới cùng nhiều công nghệ hỗ trợ lái xe đã có dịp chứng tỏ độ tin cậy của mình và cũng giúp chứng minh tại sao Audi lại gọi A3 Sportback là chiếc xe có cảm giác lái tốt nhất mà hãng xe này từng phát triển. Hệ dẫn động Quattro này cũng sẽ được cung cấp trên hai chiếc hot-hatch S3 và RS3 dưới dạng tùy chọn.


2020-Audi-A3-8-1024x683.jpg

Được Audi phát triển dựa trên bộ ly hợp đa đĩa điện – thủy lực, hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian Quattro mới được hãng cho biết sẽ tối đa hóa sự ổn định, lực bám đường, cảm giác lái cũng như hiệu suất của xe. Cùng với sự hỗ trợ của hệ thống treo chủ động, hệ dẫn động Quattro trên A3 mới dễ dàng mang lại cảm giác lác điềm đạm, chắc chắn và đặc trưng.


2020-Audi-A3-10-1024x683.jpg

Theo Audi, điều đó được thể hiện rõ ràng nhất trên những con đường quanh co, những dãy núi và thung lũng tại cung đường mà họ thử nghiệm. Tuy không công bố quá nhiều chi tiết kỹ thuật, các đĩa ly hợp của hệ dẫn động Quattro sẽ được đặt ở cuối trục truyền động, phía trước bộ vi sai trục sau. Audi cho biết vị trí đặt này có lợi cho việc phân phối tải trọng trục.


2020-Audi-A3-technical-illustrations-2-1024x659.jpg

Mặt khác, hệ thống phân phối mô-men xoắn điện tử đã được thiết kế riêng cho phù hợp với A3 mới và được tích hợp trong hệ thống lái tùy chỉnh của Audi. Hệ thống AWD phân phối mô-men xoắn với sự thay đổi hoàn toàn giữa trục trước và trục sau. Trong điều kiện lái xe bình thường, hầu hết mô-men xoắn sẽ được gửi đến cầu trước. Tuy nhiên, khi phía trước mất độ bám, toàn bộ mô-men xoắn được truyền tới trục sau – biến chiếc A3 thành một chiếc xe dẫn động cầu sau.


2020-Audi-A3-technical-illustrations-5-1024x768.jpg

Cũng góp phần vào khả năng kiểm soát được nâng cấp của Audi A3 2020 là bộ điều khiển mô-men xoắn có thể chọn riêng cho từng bánh xe, một chức năng của hệ thống cân bằng (ESC). Khi xe vào cua ở tốc độ cao, phần mềm sẽ tạo ra lực phanh nhẹ cho hai bánh xe ở bên trong, giúp chiếc xe uốn qua đường cong của khúc cua đó, do đó ngăn chặn tình trạng trượt bánh sau.


2020-Audi-A3-technical-illustrations-8-1024x667.jpg

Người lái xe có thể chọn giữa ba cài đặt ESC: ESC On (máy tính sẽ can thiệp đầy đủ), Sport (cho phép đuôi xe trượt theo một cách an toàn, được kiểm soát) và ESC Off (cho phép trượt bánh xe không giới hạn).


2020-Audi-A3-5-1024x685.jpg

Trên phiên bản hiệu năng cao hơn của Audi A3 cũng sẽ được trang bị hệ thống lái cơ điện cung cấp các tỷ số truyền khác nhau tùy thuộc vào góc lái. Ngoài ra, Audi A3 2020 cũng sẽ cung cấp hệ thống treo mới với bộ giảm chấn thích ứng cung cấp ba cài đặt khác nhau: Comfort , Auto và Dynamic.

Audi

VNB
Author: VNB

Bài trướcMitsubishi Triton 2020 – Chiếc bán tải hiện đại và đa năng
Bài tiếp theoBMW M8 Gran Coupe ấn tượng với ngoại thất “tím mộng mơ”