Audi SQ2 – phiên bản hiệu năng cao của Q2

0

Sau khi được trưng bày tại triển lãm Paris Motor Show 2018 diễn ra vào cuối tháng 9, đầu tháng 10/2018 vừa qua, chiếc Audi SQ2 đã chính thức được công bố đầy đủ thông tin chi tiết. Đúng như dự đoán của giới chuyên gia, Audi đã dồn gần như toàn bộ những cải tiến kỹ thuật trong thời gian qua vào SQ2, để chiếc xe này trở thành một mẫu crossover cỡ nhỏ có nội lực vô cùng đáng nể, đáp ứng nhu cầu của những tín đồ tốc độ.


audi_sq2_2019_00-1024x682.jpg

So với Q2 tiêu chuẩn ra mắt lần đầu vào năm 2016, Audi SQ2 giữ nguyên dáng vẻ tổng thể, nhưng những thay đổi để góp phần tăng hiệu năng vận hành là không khó để nhận ra. Hệ thống treo của SQ2 được cải tiến, hạ thấp thêm 20 mm và có thể tùy chỉnh được. Hệ thống phanh thể thao với đĩa phanh đường kính 340 mm ở phía trước và 310 mm ở phía sau. Mâm 18 inch là trang bị tiêu chuẩn, với kích thước 19 inch tùy chọn.


audi_sq2_2019_01-1024x683.jpg

Audi lắp đặt sẵn cho SQ2 bộ bodykit thể thao để gia tăng ấn tượng mạnh mẽ và cũng giúp phân biệt xe dễ hơn so với Q2 tiêu chuẩn. Lưới tản nhiệt kiểu mới với 8 thanh nằm dọc thay vì nằm ngang như nguyên bản. Bộ khuếch tán gió và hệ thống 2 ống xả kép ở mỗi bên đuôi xe. SQ2 còn sở hữu cánh lướt gió trên mui cải thiện hiệu quả khí động học để nay có hệ số cản không khí giảm xuống chỉ còn 0,34 Cd.


audi_sq2_2019_02-1024x683.jpg

Các tiện nghi bên trong SQ2 tương đương cấu hình cao cấp của Q2 tiêu chuẩn, với bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch có thể thiết lập chế độ hiển thị riêng cho đồng hồ tốc độ; màn hình thông tin giải trí MMI 8 inch hỗ trợ cảm ứng ở trung tâm bảng táp-lô tích hợp các tính năng Apple CarPlay/Android Auto, điều khiển bằng giọng nói, kết nói 4G và WiFi; lẫy chuyển số trên vô-lăng; bộ bàn đạp bằng thép không gỉ…


audi_sq2_2019_06-1024x576.jpg

Để cho việc trải nghiệm SQ2 thêm đặc sắc, Audi sử dụng tông màu đen chủ đạo cho khoang cabin, điểm xuyết bởi các thành phần trang trí có màu đỏ như viền cửa thông gió, chỉ khâu vô-lăng, tay nắm cửa, viền bảng táp-lô… Ghế ngồi của xe được bọc vải và da tùy chọn giữa Alcantara hoặc Nappa. Logo “S” cũng được gắn trong xe để nhấn mạnh sự khác biệt.


audi_sq2_2019_03-1024x576.jpg

Điểm nhấn nổi bật nhất của SQ2 là khối động cơ tăng áp TFSI 4 xy lanh dung tích 2.0L có khả năng sản sinh công suất 300 mã lực và mô men xoắn cực đại 400 Nm tại dải vòng tua 2.000 – 5.200 vòng/phút, hết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp S-Tronic và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian quattro mang đến khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,8 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h được giới hạn điện tử.


audi_sq2_2019_05-1024x650.jpg

Tương tự như chiếc S3 Sportback, động cơ của SQ2 được trang bị hệ thống quản lý đóng mở van 2 tầng lắp ở ngay ống xả để điều chỉnh dòng khí lưu, đảm bảo lưu lượng khí tối ưu nhất đến bộ tăng áp ngay ở vòng tua máy thấp, cải thiện đáng kể hiệu năng vận hành mà vẫn tiết kiệm nhiêu liệu. Trong khi đó, hệ dẫn động quattro quen thuộc sử dụng khớp ly hợp đa đĩa hoạt động bằng thủy lực, khi nhận biết bánh trước mất độ bám đường có thể truyền 100% lượng mô men xoắn về trục sau chỉ trong thời gian vài phần nghìn của giây.


audi_sq2_2019_07-1024x682.jpg

Audi SQ2 được trang bị tiêu chuẩn gói tổ hợp công nghệ hỗ trợ an toàn Pre-Sense với các hệ thống như kiểm soát hành trình thích ứng hỗ trợ ở dải tốc độ thấp khi tắc đường (Traffic Jam Assist), hỗ trợ giữ làn đường chủ động. Xe còn có thể vận hành ở trạng thái bán tự động trong phạm vi tốc độ tối đa lên đến 64 km/h. Ngoài ra, Audi còn cung cấp gói trang trí ngoại thất Black Styling với các chi tiết màu đen bóng, hoặc gói Exterior với những thành phần thể thao hơn.


audi_sq2_2019_04-1024x683.jpg

Với sự xuất hiện của phiên bản SQ2, giờ đây Audi tự tin có thể đem đến cho khách hàng một sản phẩm crossover gầm cao đô thị có kích thước nhỏ gọn, thiết kế thời trang đi cùng khả năng vận hành đậm chất thể thao. Audi chưa công bố giá bán xe, chỉ cho biết sẽ bán ra thị trường kể từ năm 2019.

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcSếp lớn Bugatti cho biết Chiron sẽ không thử nghiệm tốc độ tối đa!
Bài tiếp theoNhiều mẫu xe Trung Quốc dùng công nghệ tiên tiến từ Đức, Nhật, Mỹ, Thụy Điển