Audi trao tặng E-tron GT và RS E-tron GT cho đội bóng Bayern Munich

0

Audi-trao-tặng-E-tron-GT-và-RS-E-tron-GT-cho-đội-bóng-Bayern-Munich (11).jpg

Nhằm giúp các cầu thủ và ban điều hành của FC Bayern Munich có cái nhìn rõ nét hơn về sự chuyển giao giữa kỷ nguyên xe xăng và xe điện, Audi mới đây đã trao tặng 15 chiếc xe điện thể thao E-tron GT đến đội bóng vĩ đại nhất nước Đức.


Audi-trao-tặng-E-tron-GT-và-RS-E-tron-GT-cho-đội-bóng-Bayern-Munich (14).jpg

Lễ bàn giao diễn ra vào ngày 29/7 vừa qua tại trung tâm trải nghiệm lái xe của Audi tại Neuburg an der Donau. Không chỉ nhận xe, các cầu thủ và thành viên ban điều hành đội bóng còn có dịp trải nghiệm khả năng vận hành của E-tron GT và RS E-tron GT trên đường đua thử nghiệm của hãng. Từ tháng 9/2020, Audi và Bayern Munich đã cùng nhau ký kết mối quan hệ hướng đến sự bền vững môi trường thông qua Phuong tiện di chuyển. Kể từ thời điểm đó, Audi đã liên tục giúp đỡ các nhân viên và cầu thủ của Bayern đổi sang những mẫu xe điện mà họ bán ra, mới nhất là hai chiếc xe thể thao E-tron GT và RS E-tron GT.


Audi-trao-tặng-E-tron-GT-và-RS-E-tron-GT-cho-đội-bóng-Bayern-Munich (18).jpg

Tại trung tâm trải nghiệm của hãng tại Neuburg, mười cầu thủ của Bayern, bao gồm những ngôi sao như Rober Lewandowski, Serge Gnabry, Leroy Sané, Leon Goretzka… đã có cơ hội trải nghiệm sức mạnh và khả năng xử lý tuyệt vời của Audi E-tron GT. Tham dự sự kiện này còn có tay đua Công thức E, Lucas di Grassi và René Rast dưới vai trò người hướng dẫn các cầu thủ tìm ra giới hạn của chiếc xe.

“Chiếc Audi RS E-tron GT thật tuyệt khi nó có thể dễ dàng chinh phục các khúc cua”, ngôi sao tuyển Đức của Bayern Munich, Leroy Sané chia sẻ sau khi trải nghiệm chiếc xe.


Audi-trao-tặng-E-tron-GT-và-RS-E-tron-GT-cho-đội-bóng-Bayern-Munich (13).jpg

“Khi trí tưởng tượng và niềm đam mê kết hợp với nhau, kết quả là những thành tựu tuyệt vời được tạo ra. Điều này áp dụng cho đối tác của chúng tôi là FC Bayern cũng như đối với Audi”, ông Henrik Wenders, Giám đốc Thương hiệu Audi cho biết. “Audi E-tron GT và RS E-tron GT là hình ảnh thu nhỏ của sự thông minh của xe hiệu năng cao. Những mẫu xe này đã và đang định hình tương lai của thương hiệu Audi. Vì vậy, nó hoàn toàn hợp lý khi những đại sứ thương hiệu này hợp tác với các đại sứ thương hiệu của FC Bayern để thể hiện cả hai cam kết cùng nhau tiến đến tương lai".


Audi-trao-tặng-E-tron-GT-và-RS-E-tron-GT-cho-đội-bóng-Bayern-Munich (17).jpg

x

“FC Bayern là điển hình của cách tiếp cận có trách nhiệm với môi trường và xe hơi”, thành viên ban điều hành FC Bayern Munich, ông Andreas Jung cho biết. “Cùng với Audi, chúng tôi muốn truyền cảm hứng cho mọi người làm nhiều hơn nữa để chống lại biến đổi khí hậu – thông qua những ví dụ tích cực về sự chuyển đổi thành công. Việc điện khí hóa đội xe của chúng tôi với Audi E-tron và lắp đặt các điểm sạc tại sân tập của chúng tôi cũng như Allianz Arena là những ví dụ tuyệt vời về điều này”.


Audi-trao-tặng-E-tron-GT-và-RS-E-tron-GT-cho-đội-bóng-Bayern-Munich (12).jpg

Audi E-tron GT Quattro được trang bị động cơ điện kép với khả năng tạo ra công suất cực đại ở mức 476 mã lực và mô-men xoắn tối đa 630 Nm. Ở bản RS E-tron GT Quattro cao hơn, chiếc sedan thể thao sẽ có công suất tối đa 589 mã lực và mô-men xoắn tối đa 830 Nm. Cả hai bản đều có cách bố trí động cơ tương tự nhau với một đặt ở cầu trước, công suất 175 kW và một ở trục sau với công suất 335 kW ở bản RS và 320 kW ở bản tiêu chuẩn.


Audi-trao-tặng-E-tron-GT-và-RS-E-tron-GT-cho-đội-bóng-Bayern-Munich (15).jpg

Hai phiên bản của E-tron GT đều được trang bị hộp số hai cấp giống với Porsche Taycan, nhờ đó chúng sẽ có được khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong vòng 2,5 giây thông qua chế độ “Overboost”. Ở các chế độ lái thông thường, Audi RS E-tron GT sẽ có khả năng tăng tốc là 3,3 giây với tốc độ tối đa đạt 255 km/h. Bản tiêu chuẩn có khả năng tăng tốc ở mức 3,9 giây và tốc độ tối đa ở mức 245 km/h.


Audi-trao-tặng-E-tron-GT-và-RS-E-tron-GT-cho-đội-bóng-Bayern-Munich (16).jpg

Cả hai bản RS và tiêu chuẩn của E-tron GT đều được trang bị cùng một loại pin Li-ion. Đó là loại pin 86 kWh tích hợp 33 mô-đun pin, mỗi mô-đun bao gồm 12 cell. Nhờ vào hệ thống điện 800V mới, E-tron GT cho phép sạc với công suất 270 kW bằng bộ sạc nhanh DC. Điều này cho phép nó sạc pin từ 5% lên 80% chỉ trong 22,5 phút. Điều này cho phép nó có thể nạp năng lượng để di chuyển trong phạm vi 100 km chỉ trong vòng 5 phút.


Audi-trao-tặng-E-tron-GT-và-RS-E-tron-GT-cho-đội-bóng-Bayern-Munich (10).jpg

Audi bán ra E-tron GT với giá khởi điểm từ 99.800 Euro và RS E-tron GT từ 138.200 Euro tại thị trường Đức.

Tham khảo Audi

VNB
Author: VNB

Bài trướcTháng 7/2021, doanh số xe MPV giảm mạnh, Toyota Innova lọt top xe ế
Bài tiếp theoCựu vô địch F1 Jenson Button chinh phục Laguna Seca với “xe thể thao giá rẻ” Lotus Emira