Automobili Mignatta Rina mang phong cách xe thập niên 60 với động cơ V8 và hộp số sàn

Supercar

Đam Mê Xe
Bài viết
505
Loại bài
Thông cáo báo chí
automobili-mignatta-rina-anh-20.jpg


Rina là xe thể thao mui trần hoàn toàn mới của công ty khởi nghiệp Automobili Mignatta. Điểm đặc biệt của Rina là thiết kế tối giản, thân xe sợi carbon, động cơ V8 hút khí tự nhiên và hộp số sàn 6 cấp.

automobili-mignatta-rina-anh-17.jpg


Ý là quốc gia sở hữu nhiều hãng xe thể thao đến siêu xe bậc nhất hành tinh, nếu trước đó có Alfa Romeo, Ferrari, Lamborghini, Maserati, Pagani và vô số hãng khác thì nay có một cái tên hoàn toàn mới là Automobili Mignatta.

Đây là startup đặt trụ sở tại Valfenera d'Asti, Piedmont, cách Turin khoảng 40 km (25 dặm). Chiếc xe đầu tiên của Automobili Mignatta là Rina, chiếc xe mang phong cách cổ điển cùng combo kinh điển gồm: khối động cơ V8 hút khí tự nhiên và hộp số sàn.

automobili-mignatta-rina-anh-19.jpg


Thân xe Rina được làm thủ công theo phong cách barchetta - theo tiếng Ý có nghĩa là "thuyền nhỏ" ám chỉ kiểu dáng xe mui trần, không có kính chắn gió (hoặc có kính đặt thấp), thiết kế dạng mở hướng đến khả năng lái xe thuần tuý.

Phong cách barchetta phổ biến trong các xe đua và xe thể thao Ý thập niên 1950-1960, như Ferrari 166 MM Barchetta.

automobili-mignatta-rina-anh-8.jpg


Khung xe liền khối làm từ sợi carbon với các đường cong của vòm bánh, đèn pha hình Oval, không có kính chắn gió (gợi nhớ đến Shelby Cobra hay Maserati 450S).

Tổng thể ngoại hình của Rina mang đến sự mạnh mẻ với tỷ lệ hoàn hảo, tấm che nhỏ phía trước ghế hành khách có nhiệm vụ điều hướng không khí từ nắp capo đưa xuống.

automobili-mignatta-rina-anh-15.jpg


Bên dưới thân xe là khối động cơ V8 dung tích 5.0L hút khí tự nhiên kết hợp với hộp số sàn 6 cấp, truyền sức mạnh đến bánh sau.

Rina trang bị mâm trước 19 inch và mâm sau 20 inch, kết hợp bộ lốp Pirelli P Zero Trofeo RS. Hệ thống phanh Brembo với kẹp phanh 6 piston phía trước và 4 piston phía sau.

automobili-mignatta-rina-anh-14.jpg


Automobili Mignatta không nhắc đến công suất và mô-men xoắn của chiếc xe này, thay vào đó hãng cho biết động cơ được tinh chỉnh bởi Italtecnica Engineering - đơn vị từng hợp tác với Podium Advanced Technologies phát triển động cơ V8 5.0 lít cho Nardone 928, một bản restomod ấn tượng.

Động cơ trên chiếc Porsche hiện đại đó sản sinh 450 mã lực và mô-men xoắn 520 Nm (383 pound-feet). Italtecnica cũng thiết kế và phát triển động cơ cho nhiều restomod khác, như: Kimera EVO37 và Totem GT Super.

automobili-mignatta-rina-anh-9.jpg

automobili-mignatta-rina-anh-18.jpg


Automobili Mignatta tự hào Rina không có bất kỳ màn hình nào bên trong khoang lái. Điểm nhấn của khoang lái chính là hàng loạt các nút bấm, đồng hồ kim cơ cổ điển với đồng hồ tốc độ đặt giữa bảng điều khiển trung tâm.

automobili-mignatta-rina-anh-12.jpg
automobili-mignatta-rina-anh-11.jpg


Nội thất với tông màu da nâu sang trọng, sợi carbon và viền nhôm...

automobili-mignatta-rina-anh-7.jpg

automobili-mignatta-rina-anh-10.jpg


Có tổng cộng 30 chiếc Rina được Automobili Mignatta sản xuất mỗi năm, mức giá khởi điểm 290.000 USD quy đổi 7,52 tỷ đồng.

Tham khảo Automobili Mignatta
 

Thành viên trực tuyến

No members online now.

Công Ty Cổ Phần Car Passion

460/6/11 Lê Văn Lương, phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM,
Điện thoại: 083-8039939
Email: contact@carpassion.vn

Giấy phép MXH số 256/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 17/06/2020
Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Phương Thảo

Kết nối với chúng tôi

Top