Bản nâng cấp Nissan Leaf e+ chạy nhanh hơn và xa hơn

0

nissan_leafe2019_00-1024x531.jpg

Tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2019 tổ chức tại thành phố Las Vegas (Mỹ), Nissan đã cho giới thiệu mẫu xe chạy điện mới nhất của hãng, mang tên Nissan Leaf e+. Đây là bản nâng cấp cải tiến của dòng xe điện Nissan Leaf nổi tiếng, đã được Nissan khắc phục hầu hết mọi nhược điểm trước đây, đồng thời bổ sung thêm trang bị công nghệ hiện đại và thời thượng hơn.


nissan_leafe2019_10-1024x576.jpg

Năm 2010, thế hệ đầu tiên của dòng xe Leaf được Nissan cho ra mắt, với kiểu dáng hatchback nhỏ gọn và cơ cấu truyền động hoàn toàn bằng điện mang tính đột phá vào thời điểm đó, dù thời lượng sử dụng chưa thực sự ấn tượng lắm. Năm 2017, Leaf thế hệ thứ 2 xuất hiện với nền tảng công nghệ pin điện tiên tiến hơn, có thể chạy được liên tục 241 km sau mỗi lần sạc và chỉ cần khoảng 30 phút để sạc đầy 80% bộ pin 40 kWh, trong khi sức mạnh của động cơ điện đạt được công suất 147 mã lực (110 kW) và mô men xoắn cực đại 320 Nm. Giờ đây, mẫu Leaf e+ còn làm được nhiều hơn thế.


nissan_leafe2019_04-1024x670.jpg

Theo Nissan, hãng chọn trang bị cho Leaf e+ bộ pin Lithium-ion có dung lượng lên đến 62 kWh, qua đó nâng tầm hoạt động tối đa với mỗi lần sạc đầy pin lên 364 km, tăng 40% so với trước đây. Bên cạnh phần pin thì động cơ điện của Leaf e+ cũng được cải tiến để đạt được mức công suất 214 mã lực (160 kW) và mô men xoắn cực đại 340 Nm, góp phần cải thiện thời gian tăng tốc từ 80 km/h lên 120 km/h nhanh hơn 13% so với Nissan Leaf thế hệ thứ 2 nguyên bản, đồng thời tăng thêm 10% giới hạn vận tốc tối đa.


nissan_leafe2019_06-1024x683.jpg

Leaf e+ còn được trang bị hệ thống sạc nhanh Quick Charge 70 kW với khả năng đầy dòng sạc lên 100 kW, qua đó giúp cho thời gian sạc đầy bộ pin 62 kWh chỉ ở mức tương đương với thời gian mà mẫu Leaf thế hệ 2 nguyên bản cần để sạc bộ pin 40 kWh với hệ thống sạc 50 kW cũ. Như vậy, các kỹ sư Nissan đã thành công trong việc xua tan bớt lo lắng của người dùng về tầm hoạt động của xe, đồng thời cải thiện sức mạnh vận hành trong khi thời gian sạc thì không bị gia tăng. Quá tuyệt vời!


nissan_leafe2019_01-1024x624.jpg

Bên cạnh đó, dù phải gánh bộ pin lớn hơn nhưng kích thước tổng thể của Leaf e+ không bị thay đổi quá nhiều, trên thực tế xe chỉ bị tăng chiều cao thêm đúng 5 mm. Nissan cũng trang bị cho Leaf e+ phần mặt ca-lăng trước thiết kế mới, chứa đựng các chi tiết tương phản màu xanh dương và bộ mâm 16 inch để giúp phân biệt với các mẫu Leaf cũ hơn.


nissan_leafe2019_08-1024x683.jpg

Bên trong nội thất của Nissan Leaf e+ là hệ thống thông tin giải trí tích hợp màn hình cảm ứng 8 inch, có khả năng kết nối với điện thoại thông minh và cập nhật phần mềm thông qua kết nối mạng không dây. Hệ thống định vị dẫn đường vốn có của Leaf cũng được nâng cấp trên Leaf e+, cho phép động bộ với điện thoại thông minh.


nissan_leafe2019_09-1024x682.jpg

Các công nghệ hỗ trợ an toàn chủ động trên Leaf e+ gồm hệ thống bám làn đường, cảnh báo đi chệch làn đường, phanh khẩn cấp thông minh, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang và hệ thống giám sát xung quanh xe với cảm biến chướng ngại vật. Xe cũng được trang bị sẵn hệ thống lái bán tự động ProPILOT, có khả năng tự động bám theo làn đường và điều chỉnh tốc độ tương ứng với các phương tiện xung quanh.

Nissan Leaf e+ dự kiến bắt đầu được bán ra ngay trong tháng này tại thị trường quê hương Nhật Bản với mức giá khoảng 38.300 USD sau đó tiếp cận thị trường Mỹ vào cuối mùa xuân với 3 phiên bản cấu hình S PLUS, SV PLUS và SL PLUS. Thị trường châu Âu dự kiến nhận được xe kể từ giữa năm 2019 với giá bán từ 51.900 USD.


nissan_leafe2019_03-1024x439.jpg

nissan_leafe2019_02-1024x651.jpg

  • nissan_leafe2019_05-1024x683.jpg

  • nissan_leafe2019_07-1024x682.jpg

Theo Nissan
NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trước7 mẫu xe VinFast PRE cạnh tranh toàn bộ thị trường ô tô Việt Nam
Bài tiếp theoVolkswagen Passat bản Mỹ ra mắt mẫu đời mới 2020