Bán tải Isuzu D-Max tại Việt Nam giảm giá mạnh, chỉ còn 650 triệu đồng

0

2018_isuzu_dmax-1024x683.jpg

Thêm một dòng xe bán tải nữa ở Việt Nam được công bố giảm giá bán. Lần này là mẫu D-Max đến từ thương hiệu Isuzu của Nhật Bản, vốn được người tiêu dùng biết đến với những sản phẩm xe tải nhiều hơn là xe du lịch. Danh mục xe Isuzu tại Việt Nam cũng chỉ có bộ đôi bán tải D-Max và SUV 7 chỗ mu-X được tính là “xe con”.

Chương trình ưu đãi được Isuzu đưa ra cho D-Max sẽ giảm giá toàn bộ 4 phiên bản cấu hình của mẫu xe bán tải này thấp hơn trước 51 – 70 triệu đồng. Thời hạn diễn ra kéo dài từ ngày 15/3 – 12/6/2019 và chỉ áp dụng cho 300 xe đầu tiên. Như vậy, Isuzu D-Max đã trở thành mẫu xe giảm giá mạnh nhất thị trường ô tô Việt Nam kể từ đầu năm 2019 tới nay.


isuzu_dmax_giamgia3-2019_00-1024x228.jpg

Việc phân khúc xe bán tải đang được đẩy mạnh về ưu đãi là điều dễ hiểu, khi mà mức thu lệ phí trước bạ lần đầu đối với dòng xe này sẽ tăng thêm tối thiểu 3 lần kể từ ngày 10/4 tới đây, sau khi Nghị định 20/2019 được thông qua. Theo đó, những loại xe 5 chỗ trở xuống và có khối lượng chuyên chở cho phép dưới 1.500 kg, phải chịu mức thu lệ phí trước bạ lần đầu bằng 60% ô tô con. Xe bán tải thuộc diện này và tăng từ 2% lên 6 – 7,2 % tùy tỉnh, thành phố.

Với doanh số bán là 149.578 xe, Isuzu D-Max là dòng xe bán tải thống lĩnh thị trường Thái Lan trong năm 2018. Nhưng tại thị trường Việt Nam, Isuzu D-Max được xem là mẫu bán tải ế ẩm nhất khi doanh số luôn bị các đối thủ bỏ xa. Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong 2 tháng đầu năm 2019, Isuzu D-Max chỉ bán ra tổng cộng 44 xe, bị mẫu xe xếp ngay phía trên là Mazda BT-50 bỏ xa về doanh số với 217 chiếc tới tay khách hàng.


isuzu_dmax_2018_noithat-1024x768.jpg

Ở thế hệ mới nhất có mặt tại Việt Nam, điểm cải tiến nổi bật nhất của Isuzu D-Max là động cơ diesel thế hệ mới 1.9L Ddi Blue Power thay thế cho động cơ 2.5L cũ. Tuy dung tích xy-lanh nhỏ hơn nhưng động cơ 1.9L mới với công nghệ tiên tiến đạt công suất cực đại 150 mã lực, lớn hơn so với động cơ 2.5L trước đây (136 mã lực), giúp cải thiện độ ồn và mục tiêu tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Ngoài ra, D-Max còn có thêm phiên bản động cơ Diesel 3.0L Ddi Blue Power mới, cho công suất tối đa 177 mã lực. Cả 2 phiên bản động cơ này đều đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Mẫu bán tải này cũng được trang bị hộp số 6 cấp mới.

Ngoài nâng cấp ở động cơ, D-Max phiên bản mới cũng được trang bị hệ thống mở/đóng cửa thông minh PESS nhằm tăng sự tiện dụng và an toàn. Riêng động cơ 1.9L mới được trang bị thêm hệ thống sạc ắc quy thông minh (IBS) giúp động cơ hoạt động hiệu quả.


isuzu-dmax-2018-1-1024x490.jpg

Một điểm cải tiến khác của D-Max đời mới so với mẫu cũ là 6 túi khí (các phiên bản LS PRESTIGE), hệ thống cân bằng điện tử (ESC) tích hợp kiểm soát lực kéo (TCS), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), hệ thống hỗ trợ xuống dốc (HDC) và hệ thống phanh thông minh (BOS).

Xe bán tải tham gia giao thông hiện áp dụng các hệ thống báo hiệu đường bộ như ô tô con, không bị hạn chế về thời gian được phép lưu thông trong đô thị hay được phép lưu thông vào làn đường dành cho ô tô con. Việc tăng phí trước bạ, còn để đảm bảo công bằng cho các loại xe con có cùng dung tích động cơ và số chỗ ngồi. Dù tăng phí trước bạ nhưng niên hạn sử dụng của xe bán tải vẫn là 25 năm, trong khi xe con không có niên hạn.

Tổng hợp
NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcĐại gia Singapore mua Bugatti Chiron nhưng không thể lái nó trên đường
Bài tiếp theo7 điều có thể bạn chưa biết về siêu xe Acura NSX huyền thoại