[Bangkok 2019] Chiêm ngưỡng bộ đôi McLaren 570S Coupe và 570S Spider đẹp lộng lẫy

0

bangkok2019_mclaren_570s_04-1024x682.jpg

McLaren 570S Coupe

Tại gian hàng trưng bày của hãng siêu xe McLaren đến từ Anh Quốc ở triển lãm ô tô Bangkok Motor Show 2019 năm nay, bên cạnh tâm điểm 720S Spider và chiếc MP4-12C “cổ điển” thì còn có sự hiện diện của 2 chiếc 570S, gồm bản Coupe tiêu chuẩn và bản Spider mui mở. Nếu như chiếc 570S Coupe được đặt cạnh MP4-12C vì chúng đều đã ra mắt được một thời gian và đã quen mặt với phần lớn người yêu thích siêu xe, thì 570S Spider được ưu ái hơn khi sánh vai cùng “đàn anh” 720S Spider.


bangkok2019_mclaren_570s_05-1024x682.jpg

McLaren 570S Spider

McLaren 570S là một chiếc xe đặc biệt, được ra đời để mở đường cho dòng sản phẩm Sport Series mới của McLaren, mang hình hài siêu xe đẳng cấp nhưng sức mạnh chỉ tương đương những chiếc xe thể thao hiệu năng cao. Do đó, 570S được định vị là mẫu xe “entry-level” của McLaren, có giá rẻ nhất trong danh mục hiện tại để các tay chơi đang có ý định tiếp cận thương hiệu siêu xe Anh Quốc này có điểm khởi đầu.


  • bangkok2019_mclaren_570s_01-1024x713.jpg

  • bangkok2019_mclaren_570s_02-1024x682.jpg

Với động cơ V8 tăng áp kép dung tích 3.8L, McLaren 570S có sức mạnh 562 mã lực, mô men xoắn cực đại 600 Nm đi kèm hộp số 7 cấp SSG 3 chế độ lái với mức tiêu hao nhiên liệu thấp, chỉ 9,2 lít/100 km trong thử nghiệm. Dù sức mạnh không quá lớn nhưng khả năng tăng tốc của xe không thua kém bất kỳ siêu xe nào, từ 0 – 100 km/h trong vòng 3,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 328 km/h. Kìm hãm sức mạnh của 570S là phanh gốm carbon. Xe nặng 1.313 kg, nhẹ hơn khá nhiều so với đối thủ Audi R8 hay Porsche 911 Turbo, la zăng trước 19 inch, sau 20 inch kết hợp với lốp Pirelli P-Zero Corsa hàng hiệu.


bangkok2019_mclaren_570s_03-1024x682.jpg

McLaren 570S sở hữu thiết kế hầm hố với những đường cong uốn lượn dữ dằn, đèn pha liền hốc gió hình boomerang đặc trưng của thương hiệu siêu xe Anh Quốc, khá tương đồng với đàn anh 650S. Đặc biệt, dù thuộc dòng bình dân giá rẻ nhưng 570S vẫn sở hữu cửa cắt kéo rất cá tính, một đặc điểm thường gắn liền với các siêu xe đắt tiền.


bangkok2019_mclaren_570s_00-1024x682.jpg

McLaren sử dụng cấu trúc MonoCell II tối ưu cho mục đích này trong khi vẫn đảm bảo trọng lượng nhẹ nhờ khung gầm bằng sợi carbon. Nội thất bên trong xe cũng thực dụng hơn với nhiều hốc đựng đồ, cốp hành lý rộng 150 lít hay màn hình cảm ứng 7 inch ở giữa bảng điều khiển trung tâm. Nhờ vậy, 570S nổi tiếng là một mẫu xe thân thiện để đáp ứng nhu cầu đi lại hàng ngày, thay vì chỉ phô diễn hiệu năng và tốc độ như các siêu xe hàng đầu.


bangkok2019_mclaren_570s_06-1024x682.jpg

Trong khi đó, phiên bản mui mở 570S Spider được trang bị hệ thống đóng/mở mui bằng điện làm từ vật liệu Composite nhẹ và các tinh chỉnh về hệ thống khung gầm giúp xe có thể ổn định hơn khi mở mui xe, khiến cho khối lượng xe tăng thêm khoảng 46 kg so với 570S Coupe. Để biến chiếc McLaren 570S Spider từ xe mui trần trở thành bản Coupe hoặc ngược lại, người lái cần đợi khoảng 15 giây. Phần mui cứng của 570S Spider có thể đóng hoặc mở ở vận tốc dưới 40 km/h.


bangkok2019_mclaren_570s_08-1024x682.jpg

Những sự thay đổi khác có thể kể đến chiều cao của phần cánh gió ở đuôi xe tăng thêm 12mm so với phiên bản Coupe. Điều này làm tăng lực ép của phần đuôi xe xuống mặt đường khi di chuyển ở tốc độ cao. Bên trong khoang lái không có bất cứ thay đổi nào so với bản Coupe như một màn hình TFT 10 inch phía sau vô lăng và một màn hình cảm ứng 7 inch mang tên gọi Iris trên bảng điều khiển trung tâm.


bangkok2019_mclaren_570s_07-1024x682.jpg

570S Spider cũng trang bị động cơ tương tự như bản Coupe, tuy nhiên các kỹ sư McLaren đã khéo léo điều chỉnh để chúng có hiệu năng tương đương nhau, không bị ảnh hưởng bởi sự khác biệt về phần mui. Dòng xe 570S cũng là “của hiếm” trên thị trường siêu xe và xe thể thao cao cấp ngày nay, khi thông số vận hành giữa bản Coupe mui cứng và Spider mui mở giống nhau, đều là 3,2 giây tăng tốc 0 – 100 km/h và tốc độ tối đa 328 km/h.

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcFord EcoSport tại Việt Nam giảm giá mạnh từ 15 – 40 triệu đồng
Bài tiếp theoBMW i8 tiếp tục là xe dẫn đoàn cho giải đua Formula E trong năm 2019