Bảy triệu chiếc BMW điện hóa sẽ đến tay khách hàng vào năm 2030

0
Hiện tại, BMW đang là nhà sản xuất ô-tô cung cấp nhiều mẫu xe điện – lai điện cùng lúc nhất và hãng xe này cũng đã công bố kế hoạch phát triển dòng các dòng xe điện hóa của mình từ nay đến năm 2030.

Theo đó, trong 10 năm tới BMW sẽ bán ra tổng cộng hơn 7 triệu xe hơi điện – lai điện với hai phần ba trong số đó sẽ là xe hơi chạy điện hoàn toàn. Tập đoàn BMW hiện tại nắm giữ 13,3% (bao gồm cả thương hiệu MINI) phân khúc xe điện tại thị trường Châu Âu và hãng dự kiến tỉ lệ này sẽ tiếp tục tăng và đạt 50% cho đến năm 2030.


P90396073_highRes_the-electrified-x-mo-1024x683.jpg

Tính cả thương hiệu con MINI, trong năm 2019, BMW đã bán ra tổng cộng 500.000 chiếc xe điện hóa tại 74 thị trường lớn nhỏ khắp thế giới và đến cuối năm sau, con số này sẽ là 1 triệu xe mỗi năm. Để giúp đạt được mục tiêu đầy tham vọng nói trên, BMW sẽ ra mắt thêm một số biến thể điện và lai điện cho những mẫu xe hiện có như BMW X7, BMW 5 Series và BMW X1 trong tương lai, bên cạnh một số mẫu xe điện hoàn toàn mới.

BMW sử dụng cách tiếp cận “quyền lực của sự lựa chọn” để giúp khách hàng có thể quyết định những gì họ cần trên những chiếc xe của hãng. BMW X3 là mẫu xe đầu tiên của BMW được trang bị hệ dẫn động lai điện và là chiếc xe tạo nền móng cho BMW phát triển công nghệ xanh này. Ở bước tiếp theo, BMW 7 Series sẽ có biến thể điện dành riêng, trong khi BMW 5 Series và BMW X1 sẽ sở hữu biến thể hybrid cắm điện và cả chạy điện hoàn toàn.


P90395718_highRes_bmw-group-model-rang-1024x683.jpg

Điện khí hóa hệ thống truyền động là một phần không thể thiếu trong lĩnh vực ở tương lai D-ACES (thiết kế, tự chủ, kết nối, điện hóa và chia sẻ) được BMW xác định trong chiến lược NUMBER ONE > NEXT của họ. Những chiếc xe xanh mới của BMW sẽ được trang bị tiêu chuẩn với công nghệ BMW eDrive thế hệ thứ năm. Ở thế hệ này, chất lượng của các chi tiết, hệ thống pin, hệ thống sạc và các thiết bị điện tử là tinh hoa của những gì mà BMW đã nghiên cứu và phát triển được từ những chiếc xe đã và đang lăn bánh trên đường. Hiện tại, BMW đã có đến 4.100 trạm sạc ở khắp nước Đức và 155.000 trạm sạc đạt chuẩn khắp Châu Âu.


P90395490_highRes_the-new-bmw-545e-xdr-1024x683.jpg

Trong tương lai, bên cạnh những lĩnh vực khác, BMW sẽ tiếp tục đầu tư phát triển công nghệ pin được làm bằng vật liệu tái chế. Các vật liệu đóng vai trò quan trọng trong động cơ điện hiện tại như coban và lithium khi được cung cấp cho hãng phải đạt các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về môi trường và phải được kiểm tra bởi chính BMW trước khi đến tay nhà sản xuất. Công nghệ động cơ eDrive mới cũng sẽ không còn sử dụng các nguyên vật liệu hiếm như trước và sẽ được sản xuất bằng năng lượng tái tạo nhằm giúp giảm được số lượng lớn khi CO2 phát thải từ quá trình này.

Từ nay đến thời điểm đó và về sau, các nhà máy của BMW trên khắp thế giới sẽ sử dụng năng lượng xanh hoàn toàn. Trong tương lai, việc sử dụng và tái chế pin của những chiếc xe mà họ bán ra sẽ trở nên quan trọng hơn, như trở thành thiết bị lưu trữ năng lượng từ gió và mặt trời cùng một số ứng dụng thân thiện với môi trường khác đang được phát triển bởi các chuyên gia hàng đầu.

Nguồn BMW

VNB
Author: VNB

Bài trướcToyota Hilux 2020 ra mắt Việt Nam, giá từ 628 triệu đồng
Bài tiếp theoCận cảnh Mercedes-Maybach S560 với lớp sơn 2 tông màu đầu tiên tại Việt Nam – Đẳng cấp thượng lưu