Bentley Batur thử nghiệm trên các cung đường xung quanh Monaco

0

Bentley Batur (3).jpg

Bentley mới đây đã thông báo về việc các kỹ sư của hãng đang cho chiếc coupe Batur mới trải qua rất nhiều thử nghiệm mà hãng gọi là “thế giới thực” trước khi 18 chiếc xe sản xuất được giao cho những chủ nhân cực kỳ giàu có vào mùa hè tới. Chiếc xe này sẽ phải trải qua tổng cộng 120 bài kiểm tra riêng lẻ trong khoảng thời gian 58 tuần để chiếc xe có thể được hoàn thiện nhất trước khi đưa vào sản xuất thương mại.


Bentley Batur (4).jpg

Chiếc Bentley được đưa vào thử nghiệm lần này chính là một chiếc xe màu tím với diện mạo ấn tượng. Các kỹ sư thử nghiệm đã đưa chiếc xe này đi vòng quanh các cung đường ở Monaco, thử nghiệm khả năng của chiếc xe này khi trải nghiệm trên những cung đường đẹp. Batur là mẫu xe GT cỡ lớn sang trọng cùng trang bị khối động cơ tăng áp kép W12 6.0 lít quen thuộc của thương hiệu. Mặc dù động cơ đang “bước vào tuổi xế chiều”, nhưng các kỹ sư vẫn quyết định phát triển thêm khối động cơ này, trang bị cho động cơ một bộ hút khí mới, bộ tăng áp nâng cấp, bộ làm mát xen kẽ mạnh mẽ và một số chi tiết khác được hiệu chỉnh lại. Không dừng lại ở đó, động cơ còn được trang bị ống xả titan cùng các chi tiết ống xả được hoàn thiện bằng vật liệu titan in 3D.


Bentley Batur (6).jpg

Nhờ tất cả những thay đổi này, khối động cơ sản sinh công suất hơn 730 mã lực và mô-men xoắn 1000 Nm. Sức mạnh của Batur hơn khoảng 80 mã lực so với Continental GT Speed, từ đây giúp xe có thể tăng tốc từ 0 – 96 km/h trong 3,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 335 km/h. Theo Bentley, khối động cơ này được kết nối với hộp số ly hợp kép tám cấp.


Bentley Batur (2).jpg

Mẫu xe này cũng được trang bị hệ thống lái bốn bánh, điều khiển mô-men xoắn và bộ vi sai hạn chế trượt điện tử. Mẫu xe sở hữu trang bị hệ thống treo khí thích ứng và hệ thống kiểm soát chống lật chủ động bằng điện, có thể cung cấp mô-men xoắn chống lật lên tới 1.300 Nm chỉ trong 0,3 giây. Mẫu xe này cũng có hệ thống phanh Carbon-Silicon-Carbide (CSiC) với cùm phanh 10 piston và đĩa 440 mm ở phía trước cũng như bộ cùm phanh 4 piston và đĩa 410 mm ở phía sau.


Bentley Batur (5).jpg

Bên cạnh việc là chiếc Bentley mạnh mẽ nhất trong lịch sử, Batur còn đáng chú ý vì có thiết kế hiện đại sẽ “định hướng” kiểu dáng của những chiếc xe điện sắp ra mắt của thương hiệu. Mẫu xe được trang bị lưới tản nhiệt có thiết kế lớn hơn, thẳng đứng để tạo ra một vẻ ngoài mạnh mẽ. Mẫu xe này cũng có nắp capo dài cũng như đèn pha tối giản được phát triển từ những đường nét thiết kế trên Bacalar. Về phía sau, xe được trang bị phần thân xe sắc sảo với những đường nét ấn tượng. Các nhà thiết kế cũng thiết kế phần thân xe dốc về phía sau thể thao và cơ bắp hơn.


Bentley Batur (7).jpg

Thương hiệu sẽ sản xuất tổng cộng 18 chiếc và tất cả đều đã được bán hết dù giá bán ở mức gần 2 triệu Đô. Mỗi chiếc sẽ được “hợp tác thiết kế” với chủ sở hữu để có thể chọn ra màu sắc và độ hoàn thiện ở mọi chi tiết của Batur. Đối với ngoại thất, khách hàng có thể lựa bảng màu Mulliner truyền thống cũng như các tùy chọn đặt làm riêng đầy đủ và thậm chí các chi tiết vẽ thủ công. Người mua cũng có thể chọn giữa lớp sơn sáng bên ngoài sáng, tối, satin, bóng cùng nhiều trang bị khác. Xe còn có một tùy chọn khác là lưới tản nhiệt màu tương phản chia độ cho “hiệu ứng ombre sống động”.


Bentley Batur (1).jpg

Tham khảo: Bentley

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcBMW bắt đầu sản xuất XM SUV ở nhà máy South Carolina
Bài tiếp theoHonda Thanks Day – Đại nhạc hội mừng năm mới 2023 tại đường đua F1 Mỹ Đình