Supercar
Đam Mê Xe
- Bài viết
- 505
- Loại bài
- Bài dịch
Theo CEO Bentley Frank-Steffen Walliser, sự trở lại của chiếc limousine Mulsanne trong tương lai gần là điều khó xảy ra, điều này do thị trường xe sang toàn cầu có sự biến động cũng như xu hướng dịch chuyển qua các mẫu SUV hạng sang ngày càng lớn.
Việc ngừng sản xuất Mulsanne bởi vấn đề tài chính
Theo Giám đốc điều hành Bentley - Frank Steffen Walliser, việc sản xuất Mulsanne mới gần như đã bị loại bỏ do thị trường xe sedan hạng sang đang “đóng băng”. Mulsanne được ra mắt năm 2010 và từng là chiếc limousine chủ lực của Bentley trước khi ngừng sản xuất vào năm 2020.
Walliser giải thích: “Thị trường sedan cỡ lớn đang tăng trưởng chậm, chỉ chiếm một phần nhỏ so với SUV. Mulsanne mang đến trải nghiệm lái khác biệt so với SUV, điều đó đúng. Nhưng khi nhìn vào con số, rõ ràng một mẫu Mulsanne mới sẽ là dự án mang tính cá nhân.”
Walliser gọi Mulsanne là “dự án cá nhân” ám chỉ rằng các mẫu xe phiên bản giới hạn, như Batur chỉ sản xuất 18 chiếc dành cho khách hàng đặc biệt, vẫn có thể được cân nhắc.
Bentley không hồi sinh Mulsanne nhưng khối động cơ đốt trong vẫn tiếp tục sứ mệnh
Walliser khẳng định Bentley sẽ không hồi sinh Mulsanne mà tập trung vào việc điện khí hóa các dòng xe hiện tại. Kế hoạch của Bentley trở thành thương hiệu hoàn toàn điện vào năm 2030 đã bị hủy bỏ.
Thay vào đó, Bentley sẽ ra mắt ít nhất một mẫu xe hybrid mỗi năm cho đến cuối thập kỷ. Nổi bật là mẫu SUV chủ lực mới là Luxury Urban SUV, cũng là xe thuần điện đầu tiên của Bentley, dự kiến ra mắt vào năm 2027.
Walliser chia sẻ: “Các mẫu xe plug-in hybrid rất được khách hàng đón nhận. Chúng tôi đã thay đổi lớn với dòng PHEV, giảm số xy lanh từ V12 xuống V8. Dù thỉnh thoảng vẫn nhận chỉ trích ở một số thị trường, nhưng nhìn chung khách hàng đều đánh giá trải nghiệm lái tốt hơn và phù hợp với xe”.
Ngoài ra, vị CEO Bentley cũng xác nhận, nhờ sự linh hoạt của các quy định về xe điện trên toàn cầu, Bentley tiếp tục cung cấp các phiên bản động cơ đốt trong (ICE) cho Continental, Flying Spur và Bentayga SUV.
Walliser nói: “Điều này phụ thuộc vào thị trường, quy định mỗi quốc gia và mong muốn của khách hàng. Kế hoạch ra mắt mẫu BEV hoặc PHEV mỗi năm giúp chúng tôi giữ được sự linh hoạt.”
Bentley có thể hạn chế xuất khẩu sang Mỹ vì thuế quan
Khi được hỏi về tác động của các chính sách thuế quan dưới thời chính quyền Trump, Walliser cho biết Bentley cũng giống với công ty mẹ - Volkswagen sẽ tận dụng kho xe hiện có tại Mỹ, đủ để duy trì đến tháng 9 hoặc 10 năm nay.
Bentley có thể hạn chế xuất khẩu sang Mỹ dù các thuế quan mới có hiệu lực từ tuần trước có thể giảm bớt tác động, nhưng thách thức vẫn hiện hữu.
Thay vào đó, Bentley sẽ tập trung vào thị trường hiện tại ở châu Âu, thúc đẩy doanh số tại Trung Đông và đối mặt với Trung Quốc (thị trường lớn thứ 2 của hãng) đang thu hẹp do phân khúc xe sang suy giảm. Walliser dự đoán: “Việc phục hồi sẽ mất ít nhất một năm nữa.”
Tham khảo Automotive, Bentley