BMW dừng sản xuất dòng xe thể thao i8 với 18 phiên bản đặc biệt

0
BMW i8 đã được hãng xe Đức thông báo sẽ dừng sản xuất từ tháng tư với phiên bản đặc biệt Ultimate Sophisto Edition như một phiên bản cuối cùng của i8. Tuy nhiên, để khiến việc dừng dây chuyền sản xuất chiếc xe thể thao lai điện này trở nên độc đáo hơn, BMW mới đây đã công bố 18 chiếc i8 Roadster cuối cùng với 18 màu sơn đặc biệt, được hãng hợp tác phát triển cùng các chủ nhân của những chiếc xe đó.


18-chiec-bmw-i8-cuoi-cung-5.jpg

Nhiều màu sơn nổi tiếng đã được sử dụng như Bristish Racing Green, Austin Yellow, Le Mans Blue, Sakhir Orange,… đi cùng những kiểu phối nội thất khác nhau để biến 18 chiếc i8 Roadster cuối cùng trở thành độc nhất vô nhị. “Mức độ cá nhân hóa của những chiếc xe này đã tạo ra những thử thách lớn tron quá trình vận chuyển và lắp ráp. Nhưng bộ phận sản xuất i của chúng tôi đã một lần nữa chứng minh rằng không gì là không thể”, Giám đốc nhà máy BMW Leipzig, ông Hans-Peter Kemser cho biết.


18-chiec-bmw-i8-cuoi-cung-10.jpg

Việc sản xuất BMW i8 đã luôn là một thử thách kể từ ngày đầu chiếc xe được giới thiệu, đặc biệt là việc tạo nên và lắp ráp phần thân xe monocoque bằng sợi carbon gia cường nhựa (CFRP) và nhôm của nó. Với 18 chiếc xe này, khó khăn chồng chất khó khăn khi mỗi chiếc xe sở hữu một màu sơn riêng và chưa từng được sử dụng trên i8 trước đó. Việc sơn những chi tiết thân xe là cực kỳ khó khăn. Khó khăn đó là khỉ chỉ có đúng một chiếc xe sử dụng màu sơn đó và không có chiêc thứ hai. Để hoàn thiện, toàn bộ các mảnh thuộc phần thân xe được sơn thủ công tại nhà máy Landshut của BMW trước khi lên đường vận chuyển đến nơi lắp ráp.


18-chiec-bmw-i8-cuoi-cung-2.jpg

“Lại một lần nữa, chúng tôi đã chứng minh được khả năng của mình trong việc đáp ứng các tiêu chuẩn cao và sự cá nhân hóa của chúng tôi với phương pháp và kỹ năng đặc biệt”, ông Kemser nhấn mạnh. “BMW i8 được kết thúc với những phiên bản đặc biệt như thế này là một điều mà chúng tôi cảm thấy rất tự hào”. Ngoài màu sơn, những chiếc i8 Roadster cuối cùng này cũng sở hữu một số đặc điểm khác như nội thất bọc da lộn Alcantara, viền lưới tản nhiệt trước được sơn đồng màu sơn xe,…


18-chiec-bmw-i8-cuoi-cung-14.jpg

Các khách hàng tại nhà máy Leipzig – một số người là thành viên của Câu lạc bộ BMW i8 Quốc tế – đã có mặt để thấy xe của họ rời khỏi cổng nhà máy và được bàn giao cho đơn vị vận chuyển. Claus-Dieter Bachmann, Chủ tịch Câu lạc bộ BMW i8, đã mô tả ngày hôm đó tại nhà máy là “một điểm nhấn dành cho các thành viên câu lạc bộ của chúng tôi”. Theo ông, những chiếc xe độc nhất vô nhị này là những chiếc xe mơ ước của những người chủ tương lai của chúng, thêm vào đó: Tập đoàn BMW và nhà máy Leipzig đã cho phép thực hiện thứ gì đó thực sự nổi bật.


  • 18-chiec-bmw-i8-cuoi-cung-1.jpg

  • 18-chiec-bmw-i8-cuoi-cung-13.jpg

  • 18-chiec-bmw-i8-cuoi-cung-11.jpg

  • 18-chiec-bmw-i8-cuoi-cung-10.jpg

  • 18-chiec-bmw-i8-cuoi-cung-9.jpg

  • 18-chiec-bmw-i8-cuoi-cung-8.jpg

  • 18-chiec-bmw-i8-cuoi-cung-7.jpg

  • 18-chiec-bmw-i8-cuoi-cung-6.jpg

  • 18-chiec-bmw-i8-cuoi-cung-4.jpg

  • 18-chiec-bmw-i8-cuoi-cung-2.jpg

Nguồn: BMW

VNB
Author: VNB

Bài trướcKhám phá chi tiết Lamborghini Aventador LP700-4 chính hãng duy nhất tại Việt Nam
Bài tiếp theoHội JDM Việt Nam giao lưu cùng RS Turbo Team tại Bình Phước