BMW i4 “tuyên chiến” với Tesla Model 3, giá chỉ từ 55.400 Đô

0

i4 (2).JPG

Trong một sự kiện của BMW cách đay 3 tháng, thương hiệu đã cho ra mắt lần đầu mẫu sedan chạy điện BMW i4. Cho tới nay, hãng xe hơi Đức đã công bố các thông tin chi tiết về mẫu xe này cũng như lần đầu “hé lộ” những hình ảnh về khoang nội thất trên chiếc sedan hiện đại này.


i4 (10).JPG

Bên cạnh phiên bản i4 M50 thể thao, thương hiệu xe hơi Đức cũng đã công bố đầy đủ thông tin về biến thể eDrive40, phiên bản này sẽ bắt đầu được bàn giao tới thị trường Mỹ kể từ quý 1 năm 2022. Gía khởi điểm cho phiên bản này ở thị trường Mỹ là 55.400 Đô, rẻ hơn khoảng 10.000 Đô so với phiên bản thể thao i4 M50.


i4 (11).JPG

BMW i4 eDrive40 được trang bị một mô-tơ điện đơn ở trục sau sản sinh công suất 335 mã lực và mô-men xoắn 416 Nm trong khoảng từ 0 đến 5.000 vòng/phút. Động cơ này được trang bị đi kèm với hệ thống pin 81,5 kWh cùng trang bị hộp số tự động vô cấp. Theo BMW, động cơ điện của i4 không sử dụng các tài nguyên, khoáng chất hiếm và có hệ số hiệu suất vượt trội. Với trang bị động cơ điện công suất 335 mã lực, BMW i4 eDrive40 có khả năng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong vòng 5,7 giây và tốc độ tối đa được giới hạn ở mức 189 km/h.


i4 (12).JPG

Chiếc xe sở hữu hệ thống pin hiện đại thế hệ thứ 5 của dòng pin điện áp cao BMW eDrive với 4 mô-đun 72 cell pin và ba mô-đun 12 cell pin. Với gói pin có tổng dung lượng lên tới 81,5 kWh, BMW i4 eDrive có khả năng vận hành quãng đường lên tới 482 km theo thống kê bởi EPA. Ngoài ra, khách hàng còn có thể sử dụng sạc nhanh 200 kW cho chiếc xe, chính vì thế mà khi sạc nhanh trong vòng 10 phút, chiếc xe có thể đi quãng đường lên tới 145 km.


i4 (9).JPG

So với một chiếc sedan 3-Series truyền thống, trọng tâm của i4 eDrive40 thấp hơn 2,1 inch. Điều này giúp chiếc sedan chạy điện mới có diện mạo thể thao hơn cũng như tăng tính ổn định trong việc vận hành của chiếc xe. Xe được trang bị các tính năng tiêu chuẩn chính sẽ hỗ trợ việc xử lý bao gồm giảm xóc hiện đại, hệ thống treo khí nén phía sau, hệ thống lái cơ điện với chức năng Servotronic, hệ thống Kiểm soát ổn định động tiên tiến và hạn chế trượt bánh xe gần cơ cấu truyền động. Theo BMW, hệ thống này được thiết kế để tối ưu hóa những lợi thế của hệ dẫn động cầu sau chạy bằng điện của thương hiệu cung cấp trên xe.


i4 (8).JPG

Đồng thời, đây cũng chính là lần đầu BMW đem tới những hình ảnh về khoang nội thất của mẫu sedan hiện đại này. Khoang nội thất của i4 eDrive40 là sự “hiện đại hóa” của khoang nội thất BMW truyền thống bởi lẽ nội thất của i4 vẫn được thiết kế với các chi tiết mang tính biểu tượng. Tuy nhiên, các tính năng hiện đại đã được tích hợp, cập nhật như hệ thống màn hình hiển thị kỹ thuật có kích thước 12,3 inch và màn hình giải trí trung tâm có kích thước lớn lên tới 14,9 inch. Hai màn hình này được thiết kế dưới dạng màn hình liền với độ cong nhẹ, phù hợp với xu hướng thiết kế hiện đại cũng như tối giản trong thiết kế trên các mẫu xe mới trên thị trường hiện này. Theo BMW, hệ thống màn hình này đã được trang bị lớp phủ chống chói để thuận tiện hơn cho người sử dụng. Xe được trang bị phần mềm iDrive 8 có thể tự động cập nhật qua hệ t hống mạng. Xe còn được trang bị với màn hình hiển thị Head-Up với trang bị Apple CarPlay và Android Auto không dây.


i4 (7).JPG

Khoang nội thất của i4 eDrive40 còn sở hữu các tính năng hiện đại như tính năng kiểm soát khí hậu tự động ba vùng có thể được điều chỉnh thông qua màn hình hoặc bằng lệnh thoại, hệ thống sưởi và hệ thống thông gió cho ghế cũng được điều chỉnh thông qua màn hình, các nút chức năng cơ học không cần thiết đã được loại bỏ. Tất cả các mẫu i4 sẽ được trang bị tiêu chuẩn với hệ thống cửa sổ trời. Trong nội thất, khách hàng còn có thể lựa chọn tùy chọn hệ thống chiếu sáng xung quanh nội thất. Về hệ thống âm thanh, i4 nguyên bản được lắp đặt hệ thống âm thanh 10 loa với bộ khuếch đại 205 watt và tùy chọn có thể mang tới hệ thống âm thanh vòm Harman Kardon với 16 loa và bộ khuếch đại kỹ thuật số 7 kênh hiện đại. Xe còn được trang bị tính năng tự lái ở Cấp độ 2. Các tính năng chính của xe bao gồm hệ thống Kiểm soát Hành trình Chủ động với tính năng Stop & Go, hệ thống hỗ trợ Giới hạn Tốc độ và Hệ thống Hỗ trợ Lái xe Chuyên nghiệp với hệ thống ba camera phía trước, một cảm biến phía trước và bốn cảm biến bên cho phép sử dụng Hỗ trợ lái và Kiểm soát làn đường.


i4 (6).JPG


i4 (5).JPG


i4 (1).JPG


i4 (13).JPG


i4 (3).JPG


i4 (4).JPG

Tham khảo: BMW

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcBMW iX ra mắt thị trường với hai phiên bản: Liệu có thể trở thành kẻ thống trị phân khúc?
Bài tiếp theoBMW i4 M50 – Kỷ nguyên “điện hóa” mới của dòng BMW hiệu năng cao