BMW R 1250 RS 2023 trình làng với nhiều cải tiến BMW ShiftCam, ABS Pro, Traction Control…

0

bmw-r-1250-rs-anh-_7.jpg

BMW R 1250 RS 2023 phiên bản mới được bổ sung nhiều công nghệ mới, đặc biệt trang bị traction control. Trong khi đó hệ thống khung xe và động cơ được giữ nguyên với thế hệ trước.

Hơn 40 năm qua, ký hiệu "RS" trên những chiếc BMW khẳng định sự xuất sắc trong các dòng xe du lịch thể thao với động cơ boxer BMW mang đến sự thoải mái vượt trội trên những chuyến đi dài ngày với hai người cùng hành lý. BMW RS là bậc thầy cảm giác lái thể thao, khả năng linh hoạt khi vào cua, hứa hẹn mang đến sự thú vị cho chuyến trải nghiệm du lịch thể thao, năng động.


bmw-r-1250-rs-anh-_9.jpg

Để đảm bảo điều này tiếp tục được duy trì, BMW Motorrad cung cấp R 1250 RS mới một số tính năng tiêu chuẩn mới, bổ sung thêm tùy chọn giúp những chuyến du lịch thể thao trở nên năng động và thoải mái hơn.

Động cơ boxer 2 xi-lanh huyền thoại cung cấp sức mạnh mang dung tích động cơ 1.254 cc, cho công suất 136 mã lực. Nhờ công nghệ BMW ShiftCam để thay đổi thời gian và độ nâng van ở phía nạp, nó mang lại sức mạnh toàn bộ dải tốc độ, vận hành cực kỳ êm ái và yên tĩnh cùng mức tiêu thụ nhiên liệu.


bmw-r-1250-rs-anh-_12.jpg

Dynamic Traction Control (DTC) – "Kiểm soát lực kéo động" và chế độ lái "ECO" mới là trang bị tiêu chuẩn. Chế độ lái xe Pro và kiểm soát mô-men xoắn kéo động cơ (MSR) là trang bị tùy chọn. Hệ thống kiểm soát ổn định tự động DTC tiêu chuẩn đảm bảo mức độ an toàn khi lái xe nhờ khả năng bám đường tuyệt vời.


bmw-r-1250-rs-anh-.jpg

Chế độ lái "ECO" tiêu chuẩn mới giúp người lái di chuyển tiết kiệm nhiên liệu nhất có thể. Chế độ lái ECO cho phép người lái sử dụng công nghệ động cơ BMW Motorrad ShiftCam cải tiến nhằm đạt được phạm vi tối đa. Màn hình màu TFT cung cấp hiển thị trạng thái thông tin.


bmw-r-1250-rs-anh-_11.jpg

BMW R 1250 RS Adventure mới có thể trang bị tùy chọn “chế độ lái chuyên nghiệp”. Bằng cách chọn trước chế độ lái, người lái có thể cài đặt riêng các chế độ lái. Kiểm soát mô-men xoắn động cơ (MSR) là một thành phần mới khác của chế độ lái Pro. Chế độ này tăng cường sự ổn định trong quá trình đổ đèo hoặc xuống dốc do phanh bị trượt ở bánh sau.

R 1250 RS phiên bản mới nhất có trang bị BMW Integral ABS Pro tiêu chuẩn. Đây là một hệ thống phanh, mang lại sự an toàn hơn khi phanh, khi nghiêng xe vào cua. Đặc tính điều khiển ABS được điều chỉnh thêm cho phù hợp với chế độ lái tương ứng.


bmw-r-1250-rs-anh-_6.jpg

Trong "Chế độ lái chuyên nghiệp", hệ thống kiểm soát phanh động (DBC) hỗ trợ người lái trong các thao tác phanh khẩn cấp. DBC tăng tính an toàn khi phanh, ngay cả trong những tình huống khó khăn, bằng cách tránh kích hoạt ga vô ý.

BMW R 1250 RS mới được trang bị màn hình màu TFT tích hợp điều hướng mũi tên và mở rộng kết nối. Người lái có thể chọn giữa các hiển thị màn hình tùy chỉnh cho các mục đích khác nhau, gồm màn hình lõi "Sport", cung cấp thông tin thời gian thực về góc nghiêng tối đa và các biện pháp can thiệp kiểm soát như ABS Pro hoặc DTC.


bmw-r-1250-rs-anh-_2.jpg

Các tính năng tiêu chuẩn mới gồm đèn báo LED thiết kế lại và đèn chạy ban ngày mang tính biểu tượng. Ổ cắm USB và Cuộc gọi khẩn cấp thông minh theo tiêu chuẩn. Hệ thống sưởi ghế cho người lái và ghi đông và tay lái giúp các chuyến du lịch trở nên thú vị, linh hoạt hơn. Tay nắm sưởi và ghế sưởi có 5 chế độ thay vì 2 chế độ như trước. Yên solo phía sau là tuỳ chọn điểm nhấn cho phong cách thể thao của R 1250 RS đặc biệt và năng động.


bmw-r-1250-rs-anh-_3.jpg

BMW R 1250 RS mới cung cấp hai ổ cắm 12 volt với ổ cắm USB-A, bổ sung nguồn điện 5 volt, dễ dàng kết nối với điện thoại. R 1250 R mới với hai phiên bản Triple Black và Sport.

Tham khảo BMW

Hoang Son
Author: Hoang Son

Bài trướcVinFast trở lại Triển lãm Los Angeles Auto Show với 4 mẫu xe VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9
Bài tiếp theoLướt “nhẹ” 14.000 km, Porsche Taycan Turbo được chào bán lại với giá hơn 9,3 tỷ đồng