BMW R 1300 GS thế hệ mới chính thức ra mắt tại Việt Nam, giá từ 789 triệu đồng

Hoang Son

Phụ Xế
Bài viết
1,429
Loại bài
Thông cáo báo chí
bmw-r-1300-gs-anh-9.jpg


Tại Việt Nam, BMW R 1300 GS thế hệ mới nhẹ hơn 12kg, mạnh hơn 9 mã lực so với thế hệ cũ R 1250 GS, đồng thời xe cũng sở hữu nhiều trang bị công nghệ lần đầu xuất hiện. Mức giá khởi điểm từ 789 triệu đồng.

bmw-r-1300-gs-anh-2.jpg


Theo hãng xe Đức chia sẻ, BMW R 1300 GS mới nhẹ hơn 12kg, mạnh hơn 9 mã lực so với thế hệ cũ R 1250 GS, đồng thời xe cũng sở hữu nhiều trang bị công nghệ lần đầu xuất hiện. BMW R 1300 GS có thiết kế mới độc đáo và tập trung vào sự nhỏ gọn cũng như tối ưu về trọng lượng.

Bên cạnh đó, bình xăng của phiên bản thế hệ mới cũng được tạo hình lại bằng bằng phẳng hơn. Tuy nhiên thiết kế chắn bùn trước kiểu mỏ vịt đặc trưng của dòng BMW GS vẫn được giữ lại.

bmw-r-1300-gs-anh-7.jpg


BMW R 1300 GS thế hệ mới sở hữu hàng loạt trang bị công nghệ lần đầu xuất hiện, trọng lượng nhẹ hơn 12kg và hiệu suất mạnh hơn 9 mã lực so với R 1250 GS thế hệ cũ.

Thiết kế của BMW R 1300 GS tập trung vào sự nhỏ gọn cũng như tối ưu về trọng lượng. Chắn bùn kiểu mỏ vịt đặc trưng dòng BMW GS vẫn giữ nguyên.

Khung lưới mắt cáo trên phiên bản thế hệ cũ được thay bằng khung làm từ các tấm thép và khung phụ bằng nhôm đúc. Hệ thống khung mới có độ cứng cao, tối ưu cả về mặt không gian mang tới kiểu dáng tổng thể nhỏ gọn. Khung phụ được tái thiết kế để giảm trọng lượng và dễ dàng biến đổi khi lắp phụ kiện như: giá để đồ, baga lắp thùng hành lý, yên sau, cảm biến radar phía sau.

bmw-r-1300-gs-anh-8.jpg


Phần đầu xe BMW R 1300 GS loại bỏ cụm đèn pha bất đối xứng đặc trưng của dòng GS, thay thế bằng đèn pha LED Matrix kết hợp với các dải LED định vị tạo thành hình chữ X. Hệ thống đèn LED ma trận có khả năng chiếu sáng thích ứng, điều chỉnh các luồng sáng theo góc cua.

BMW R 1300 GS thế hệ mới trang bị cỗ máy Boxer thế hệ mới, đường kính piston tăng lên và hành trình giảm xuống đẩy dung tích động cơ tăng lên 1.300cc, kết hợp hệ thống làm mát bằng chất lỏng kết hợp không khí.

bmw-r-1300-gs-anh-5.jpg


Ngoài ra, khối động cơ Boxer giữ lại hệ thống van biến thiên ShiftCam từ thế hệ cũ. Tuy nhiên đường kính van nạp và xả của động cơ thế hệ mới đều lớn hơn so với đời cũ, tăng tỷ số nén.

Hiệu suất động cơ thế hệ mới cải thiện, công suất tối đa 145 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn 149 Nm tại 6.500 vòng/phút. Từ dải vòng tua 3.600 - 7.800 vòng/phút mô-men xoắn đạt 130Nm. Hệ thống ống xả 2 in 1 làm từ thép không gỉ được thiết kế để tối ưu hiệu suất và trọng lượng nhẹ.

Bộ ly hợp, hộp số cũng được chuyển xuống bên dưới cụm động cơ, giúp giảm chiều dài tổng thể và trọng lượng của hệ truyền động nhờ sử dụng trục các-đăng có kích thước ngắn hơn.

bmw-r-1300-gs-anh-6.jpg


Theo BMW, động cơ mới nhẹ hơn 3,9 kg và toàn bộ hệ truyền động nhẹ hơn 6,5 kg. Những cải tiến ở trục các-đăng để tăng độ bền và trục bánh sau có thể dễ dàng tháo lắp bánh xe.

BMW R 1300 GS trang bị tiêu chuẩn 4 chế độ lái (Rain, Road, Eco và Enduro) và hàng loạt các công nghệ như: Kiểm soát mô-men xoắn động cơ, Kiểm soát lực kéo, hỗ trợ phanh động cơ, khởi hành ngang dốc và ABS Pro.

Với tuỳ chọn gói nâng cấp Riding Modes, bổ sung các chế độ lái gồm: Dynamic, Dynamic Pro và Enduro Pro.

BMW R 1300 GS thế hệ mới có hệ thống radar hỗ trợ các tính năng lái xe như: Kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm phía trước và cảnh báo chuyển làn đường.

bmw-r-1300-gs-anh-1.jpg


BMW R 1300 GS trang bị hệ thống treo EVO Telelever và EVO Paralever mới. Giảm xóc lò xo trụ của EVO Telelerver điều chỉnh hai đầu kết nối với cụm chảng ba giảm thiểu độ nghiêng, duy trì độ phản hồi từ tay lái. Giảm xóc sau EVO Paralever tinh chỉnh tăng độ cứng liên kết với khung và trục các-đăng. Hành trình hệ thống treo của R 1300 GS không thay đổi so với phiên bản cũ.

Đối với chủ nhân thường di chuyển đường địa hình, BMW có thêm tuỳ chọn hệ thống treo với lò xo hành trình tăng thêm 2cm hoặc hệ thống treo điện tử (DSA) điều chỉnh chiều cao yên khi di chuyển ở tốc độ thấp hoặc dừng xe từ 850 mm xuống 820 mm.

Hệ thống phanh trên BMW R 1300 GS với hai cùm phanh trước với 4 piston hướng tâm và cùm phanh sau 2 piston.

Màn hình TFT kích thước 6,5 inch điều chỉnh thông qua bộ cùm điều khiển con lăn quen thuộc của BMW, có thể kết nối với điện thoại thông minh qua Bluetooth.

BMW Motorrad Việt Nam chính thức giới thiệu BMW R 1300 GS thế hệ mới với 3 màu Triple Black giá 789 triệu đồng, GS Trophy giá 799 triệu đồng và gói Option 719 nhiều phụ kiện chính hãng có giá 859 triệu đồng.

Tham khảo BMW Motorrad Việt Nam
 

Thành viên trực tuyến

Công Ty Cổ Phần Car Passion

460/6/11 Lê Văn Lương, phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM,
Điện thoại: 083-8039939
Email: contact@carpassion.vn

Giấy phép MXH số 256/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 17/06/2020
Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Phương Thảo

Kết nối với chúng tôi

Top