BMW R 1300 R ra mắt, sở hữu boxer mạnh nhất từng được hãng sản xuất

Supercar

Đam Mê Xe
Bài viết
444
Loại bài
Bài dịch
bmw-r1300r-anh- (11).jpg


BMW R 1300 R mới đã thoát khỏi hình bóng của chiếc naked bike touring (R 1250 R) và trở thành chiếc streetfighter thể thao có tư thế lái chồm về phía trước, R 1300 R sở hữu khối động cơ boxer mạnh nhất BMW Motorrad từng tạo ra và tiên phong với phuộc trước tinh chỉnh được độ nén lò xo.

bmw-r1300r-anh- (16).jpg


BMW R 1300 R được bán với 4 phiên bản: cơ bản, Độc quyền, Hiệu suất và Option 719 Kilauea.

Phiên bản tiêu chuẩn R 1300 R có màu Snapper Rocks Metallic, phuộc đen và ống pô thép không gỉ. R 1300 R phiên bản Exclusive màu xanh Racing Blue Metallic, có cánh gió động cơ, ống pô mạ chrome tối, và phần yên sơn cùng màu.

Riêng bản Option 719 Kilauea có màu Black Storm Metallic, phuộc đen, yên sơn màu, ống xả mạ tối, gương gắn tay lái và các chi tiết Option 719.

Phiên bản Performance có màu trắng Light White, hệ thống treo Sport (phuộc vàng và giảm xóc sau đỏ), ghi-đông ngắn, tay thắng CNC, gác chân điều chỉnh được, gương gắn tay lái, cánh gió động cơ, ống xả mạ tối và lốp thể thao.

bmw-r1300r-anh- (13).jpg


Yếu tố thể thao của R 1300 R thể hiện rõ từ thiết kế với đèn pha trước theo hình bát giác năng động, với biểu tượng đặc biệt. Đèn báo rẽ thích ứng tùy chọn, chùm sáng thấp của đèn pha LED tiêu chuẩn được tối khi xe vào cua, tùy thuộc vào vị trí nghiêng hệ thống sẽ kích hoạt các bóng LED bổ sung. Đèn hậu được vuốt cao về phía sau khiến R 1300 R khá giống với concept Vision DC Roadster ra mắt 2019.

bmw-r1300r-anh- (1).jpeg


Đội ngũ thiết kế của BMW Motorrad đặt mục tiêu biến R 1300 R mới trở nên năng động, thể thao so với bản tiền nhiệm, nâng cao tính công thái học và tư thế ngồi lái thể thao, năng động hơn. Tay lái, chỗ để chân, yên xe tạo nên hình tam giác cân bằng. Vị trí người lái cách xa bánh trước hơn nhờ cách để chân đặt lùi về sau cùng ghi-đông ngang và thấp hơn; có thể tùy chọn tay lái cao.

Thời gian qua, các mẫu naked bike với động cơ boxer của BMW được đánh giá là mẫu xe “nhập môn” mô tô nhờ dễ lái cùng chiều cao yên thấp. R 1300 R mới có chiều cao yên tiêu chuẩn thấp hơn mức 790mm, ngoài ra còn có tùy chọn dạng yên khác. Trong các chuyến đi tour, BMW R 1300 R mới được lắp hệ thống thùng hay túi sau, giá gắn phụ kiện mới.

bmw-r1300r-anh- (2).jpeg


Động cơ boxer với công nghệ van biến thiên ShiftCam có dung tích 1.300cc trong khi tỷ số giữa đường kính và hành trình piston là 106,5 và trái piston 73mm (thế hệ cũ có hành trình piston 102,5 và trái piston 76mm). Sự gia tăng dung tích này bắt nguồn từ đường kính xi lanh được mở rộng và trục khuỷu mới có hành trình piston giảm.

Công suất 145 mã lực tại 7.750 vòng/phút, nhỉnh hơn phiên bản tiền nhiệm R 1250 R (136 mã lực và mô-men 143Nm), khiến R 1300 R mới trở thành cỗ máy boxer sản xuất hàng loạt mạnh mẽ nhất của BMW cho đến nay có vòng tua máy cực đại là 9000 vòng/phút.

bmw-r1300r-anh- (7).jpg


Ở chế độ tiêu chuẩn, R 1300 R mới có 3 chế độ lái “Rain”, “Road” và “Eco”. Theo yêu cầu, R 1300 R mới trang bị tùy chọn “Riding Modes Pro” gồm các chế độ lái bổ sung “Dynamic” và “Dynamic Pro”. Kiểm soát mô-men xoắn kéo động cơ (MSR) có sẵn ở chế độ tiêu chuẩn.

MSR mở van tiết lưu ngay lập tức để mô-men xoắn cản được cân bằng và xe giữ ổn định. Hệ thống sang số tự động ASA và gói Trợ lý lái xe với hệ thống kiểm soát hành trình chủ động (ACC) và cảnh báo va chạm phía trước (FCW).

bmw-r1300r-anh- (3).jpeg


Phần khung của BMW R 1300 R mới được thiết kế lại hoàn toàn, khung bằng kim loại làm bằng thép. Khung sau được thiết kế lại hoàn toàn, làm bằng nhôm đúc. Hệ thống treo trước là dạng phuộc ống lồng hành trình ngược có đường kính 47mm, treo sau dạng tay đòn liên kết - Evo Paralever.

bmw-r1300r-anh- (12).jpg


Bộ mâm nhôm đúc kích thước 17 inch mới với thiết kế nan hoa trên R 1300 R mới nhẹ hơn 1,4 kg so với bánh xe hiện tại. Hệ thống treo điều chỉnh động điện tử (DSA) mới tuỳ chọn, với khả năng điều chỉnh động lực giảm chấn, độ cứng lò xo và bù tải tùy thuộc vào chế độ lái đã chọn, điều kiện lái và thao tác. Đây là hệ thống phuộc trước dạng ống lồng đầu tiên trên thế giới có khả năng điều chỉnh được độ cứng lò xo.

bmw-r1300r-anh- (10).jpg
bmw-r1300r-anh- (9).jpg
bmw-r1300r-anh- (3).jpg


R 1300 R trang bị tiêu chuẩn phanh đĩa đôi với hai cùm phanh cố định 4 piston phía trước và phanh đĩa đơn với kẹp phanh nổi 2 piston ở phía sau, kết hợp với hệ thống chống bó cứng biến thiên theo cua BMW Motorrad Integral ABS Pro. BMW R 1300 R mới có thể được trang bị hệ thống phanh thể thao như một tuỳ chọn từ nhà máy. Ngoài vẻ ngoài thể thao hơn với heo phanh màu titan, cặp heo này còn giúp tăng nhẹ hiệu suất phanh.

Tham khảo BMW Motorrad
 

Thành viên trực tuyến

No members online now.

Công Ty Cổ Phần Car Passion

460/6/11 Lê Văn Lương, phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM,
Điện thoại: 083-8039939
Email: contact@carpassion.vn

Giấy phép MXH số 256/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 17/06/2020
Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Phương Thảo

Kết nối với chúng tôi

Top