Hoang Son
Phụ Xế
- Bài viết
- 1,170
- Loại bài
- Bài sản xuất
Bộ sưu tập Motorsport đánh dấu sự lấn sân của adidas vào đường đua công thức 1 cùng đội đua F1 Mercedes-AMG Petronas với hàng loạt những sản phẩm đặc biệt dành cho đội đua và người hâm mộ.
Chiều 21/2, tại adidas Sài Gòn Center đã diễn ra sự kiện giới thiệu Bộ sưu tập adidas x F1 Mercedes-AMG Petronas mang đậm tính độc bản của bộ môn đắt đỏ nhất hành tinh.
Trước đó, vào ngày 07/01/2025, adidas đã công bố hợp tác dài hạn với đội đua F1 Mercedes-AMG Petronas, đánh dấu sự kết hợp giữa hai biểu tượng thể thao trên đường đua tốc độ danh tiếng nhất toàn cầu.
Đây được coi là cột mốc quan trọng trong lịch sử của adidas khi lần đầu tiên “bước chân” vào đấu trường đua xe thể thao đỉnh cao Công thức 1 - Formula 1.
Trong suốt mùa giải 2025 và những năm tiếp theo, adidas và đội đua F1 Mercedes-AMG Petronas sẽ cùng phát triển bộ sưu tập hoàn chỉnh gồm trang phục, giày dép và phụ kiện dành cho cả đội đua và người hâm mộ; điều này thể hiện sự trân trọng cộng đồng người hâm mộ, thúc đẩy sự thành công của toàn đội đua.
Các sản phẩm được thiết kế dựa trên các nguyên tắc chung về hiệu suất và sự xuất sắc, các bộ sưu tập dành cho vận động viên và người hâm mộ mang đến một diện mạo mới cho khu vực paddock, thể hiện thể thao và hướng đến văn hóa đại chúng.
Với lần ra mắt này, adidas mang 75 năm kinh nghiệm và đam mê trong việc thấu hiểu vận động viên đến với lĩnh vực đua xe thể thao. Bằng cách áp dụng triệt để các nguyên tắc thiết kế và phong cách thể thao, trang phục đội đua mới được chế tác cẩn thận với các đường cắt, công nghệ hiệu suất và tính năng đặc biệt để hỗ trợ tối ưu cho từng thành viên trong suốt các chặng đua.
Đồng thời kết nối đội đua và người hâm mộ thông qua thiết kế chủ đạo với tông màu đen, trắng và các sắc thái đặc trưng màu xanh ngọc của đội đua F1 Mercedes-AMG Petronas
Bộ sưu tập này kết hợp giữa phong cách thời trang và hiệu suất cao, bộ sưu tập bao gồm:
Trang phục tay đua: Điểm nhấn của bộ sưu tập là trang phục paddock dành cho hai tay đua George Russell và Kimi Antonelli của đội đua F1 Mercedes-AMG Petronas mang đến những đường cắt chuyên biệt.
Các bộ đồ này sử dụng chất liệu siêu nhẹ tích hợp công nghệ AEROREADY, giúp các tay đua duy trì sự thoải mái và tập trung trong những khoảnh khắc căng thẳng.
Trang phục thợ máy: Nhận thức được tính chất đòi hỏi thể lực cao của công việc, adidas và đội đua đã tạo ra các sản phẩm có độ bền cao để chịu được điều kiện làm việc với máy móc, sự linh hoạt khi di chuyển nhanh và khả năng giữ mát dưới áp lực trong nhiều điều kiện thời tiết khác nhau.
Các chi tiết của trang phục thợ máy phản ánh điều này với đường cắt tối ưu hóa khả năng vận động, chất liệu nhẹ và các chi tiết phản quang ở mặt trước và sau.
Trang phục kỹ sư: Với vai trò có thể quyết định chiến thắng trong những khoảnh khắc quan trọng, bộ sưu tập kết hợp giữa yếu tố phong cách và công nghệ hiệu suất với các thiết kế truyền thống quen thuộc. Một sản phẩm tiêu biểu dành cho kỹ sư là áo polo kỹ thuật nhẹ, được làm từ chất liệu thoáng khí để thay thế mẫu áo sơ mi trắng cổ điển.
Trang phục fanwear: Nhằm kết nối cộng đồng đua xe với đội đua F1 Mercedes-AMG Petronas, bộ sưu tập fanwear bổ sung các dòng trang phục dành riêng cho người hâm mộ, mang đến nhiều cách thể hiện sự ủng hộ của họ với đội đua.
Kết hợp giữa phong cách streetwear và văn hóa đua xe thể thao, bộ sưu tập bao gồm đồ mặc thường ngày, áo hoodie, áo thun và áo phông, với các thiết kế fanwear dành riêng cho tay đua sẽ ra mắt vào cuối năm nay.
Bộ sưu tập còn có các mẫu giày thể thao hiệu suất và phong cách sống đặc biệt để hoàn thiện diện mạo.
Các mẫu giày chạy bộ biểu tượng như Ultraboost 5 và Supernova mang lại sự thoải mái và hiệu suất tối đa trong paddock, trong khi những đôi sneaker đặc trưng của adidas giúp người hâm mộ thể hiện tình yêu với đội đua trên khắp mọi nơi.
Ngoài ra, bộ sưu tập còn có mẫu nón mang phong cách mới hoặc nón của đội kỹ thuật để các fan dễ dàng nhận diện cũng như gắn kết với độ đua.
Bên cạnh đó, adidas cũng giới thiệu các phiên bản dành riêng cho khán giả hâm mộ môn thể thao này. Trong năm nay, hãng cũng đã lên kế hoạch cho ra mắt nhiều bộ sưu tập với các phiên bản giới hạn.
Bianca Mast - trưởng bộ phận Sản phẩm của adidas, chia sẻ: “Bộ sưu tập này là kết quả của sự nỗ lực và tận tâm từ các đội ngũ sáng tạo của chúng tôi, nhằm mang đến những sản phẩm không chỉ hỗ trợ hiệu suất thể thao cho toàn đội mà còn là những thiết kế mà người hâm mộ có thể tự hào diện trên đường phố hoặc khi theo dõi các chặng đua.
Chúng tôi tin rằng thể thao là dành cho tất cả mọi người, ở mọi cấp độ và đua xe thể thao cũng không ngoại lệ. Cùng với đội F1 Mercedes-AMG Petronas, cơ hội mang môn thể thao đỉnh cao này đến với một lượng khán giả mới thực sự khiến chúng tôi phấn khích và chúng tôi rất mong chờ được nhìn thấy biểu tượng ba sọc xuất hiện trên paddock trong mùa giải này.”
CEO của adidas toàn cầu, ông Bjørn Gulden chia sẻ: "Chúng tôi rất vui mừng khi được trở lại với thế giới của đua xe thể thao. Sự quan tâm của công chúng đến các môn đua xe, đặc biệt là đua xe F1, đang ngày càng gia tăng. Bằng vào việc thu hút thêm được một lượng lớn lớp khán giả mới, bộ môn này ngày càng thể hiện sức ảnh hưởng của nó trên bình diện thể thao cũng như văn hóa đường phố.
Chúng tôi tự hào khi đưa biểu tượng logo ba vạch của adidas vào đường đua Công thức 1, với tư cách là đối tác chính thức của F1 Mercedes-AMG Petronas, một trong những đội đua thành công nhất lịch sử Formula 1. Cả hai đều có điểm chung về đam mê tốc độ, đổi mới công nghệ và hiệu suất thi đấu.
Chúng tôi sẽ hỗ trợ hết mình cho các tay đua và đội đua, đồng thời, sẽ đem tới những sản phẩm mang dấu ấn phong cách đột phá, qua đó, giúp mở rộng sức ảnh hưởng của môn thể thao tốc độ này đến với thế hệ người hâm mộ mới. Chúng tôi mong chờ đồng hành cùng đội đua F1 Mercedes-AMG Petronas giành chiến thắng”.
Ông Toto Wolff, đồng sở hữu - CEO kiêm Trưởng Đội đua F1 Mercedes-AMG Petronas cũng cho biết: "Mối quan hệ hợp tác với adidas là một tuyên bố rõ ràng về tham vọng của chúng tôi khi bước vào chương mới trong lịch sử đội đua. adidas là một thương hiệu mang tính biểu tượng, chia sẻ với chúng tôi không chỉ cam kết với hiệu suất đỉnh cao mà còn cả phong cách và sự tinh tế.
Sự hợp tác này sẽ thay đổi cách chúng ta nhìn nhận về trang phục đội đua và cả trang phục dành cho người hâm mộ. Chúng tôi rất háo hức khi được hợp tác với adidas để cùng nhau vươn tới những danh hiệu thế giới”.
Kimi Antonelli (áo trắng) và George Russell (áo màu) đồng hành cùng dòng sản phẩm thời trang dành cho người hâm mộ adidas x Mercedes-AMG Petronas F1
Tay đua Mercedes-AMG Petronas F1 Team - George Russell cho biết, “thật tuyệt vời khi chúng tôi có cơ hội hợp tác với adidas – một thương hiệu thực sự thấu hiểu những gì cần có để đạt đến đỉnh cao của thể thao.
Kiến thức, chuyên môn và sự chú ý đến từng chi tiết của họ chắc chắn sẽ mang lại lợi ích cho toàn đội và hy vọng giúp chúng tôi có lợi thế trong cuộc đua giành chiến thắng và chức vô địch, không chỉ trong mùa giải này mà còn trong những năm tiếp theo.”
Tay đua Mercedes-AMG Petronas F1 Team - Kimi Antonelli, chia sẻ: “Chúng tôi vô cùng hào hứng khi hợp tác với adidas trên cương vị là một đội đua. Cá nhân tôi, khi chuẩn bị bước vào mùa giải F1 đầu tiên của mình, điều này càng trở nên đặc biệt hơn.
Tôi rất vui khi được làm việc với một đối tác thực sự hiểu tư duy của vận động viên. Khoảnh khắc đầu tiên tôi khoác lên bộ trang phục mới cùng các đồng đội sẽ là một kỷ niệm tôi không bao giờ quên, và tôi rất mong được nhìn thấy các fan mặc nó trên khán đài.”
Bộ sưu tập adidas x Mercedes-AMG Petronas F1 chính thức ra mắt vào tháng 02/2025, thời điểm mọi ánh mắt của người hâm mộ đều hướng về mùa giải đua xe Công thức 1 của năm.
Tham khảo adidas
Last edited: