Brabus 900 XLP – “siêu bán tải” dựa trên Mercedes-AMG G 63 bản giới hạn, mạnh gần 900 mã lực

0

Mercedes-AMG G63 Brabus XLP900 (1).JPG

Thương hiệu Brabus đã từng giới thiệu mẫu bán tải 800 Adventure XLP được phát triển dựa trên mẫu xe Mercedes-AMG G 63 vào đầu năm 2020. Hiện tại, mẫu xe này đã trở lại với một phiên bản giới hạn mang tên 900 XLP chỉ sản xuất đúng 10 chiếc cùng mức công suất gần chạm mốc 900 mã lực, ấn tượng hơn đáng kể với phiên bản cũ.


Mercedes-AMG G63 Brabus XLP900 (6).JPG

Khối động cơ V8 mạnh mẽ đã có dung tích tăng lên 4,4 lít, hai bộ tăng áp nguyên bản đã được thay thế bằng bộ tăng áp được trang bị trên những chiếc Brabus. Xe cũng được trang bị hệ thống xả mới với âm thanh ấn tượng hơn, đồng thời để phù hợp hơn với cấu trúc thiết kế mới của xe. Sau khi được nâng cấp toàn diện, khối động cơ của xe có khả năng sản sinh mức công suất 888 mã lực và mô-men xoắn 1250 Nm. Tuy nhiên, mô-men xoắn được giới hạn điện tử ở mức 1.050 Nm để đảm bảo tuổi thọ của hệ thống truyền động.


Mercedes-AMG G63 Brabus XLP900 (5).JPG

Sau khi được nâng cấp, chiếc siêu SUV này có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 4,4 giây và đạt tốc độ giới hạn ở mức 210 km/h với bộ lốp mọi địa hình. Bộ lốp Pirelli Scorpion ATR có thông số 325/55 R22 cùng bộ mâm xe 22 inch của Brabus với các điểm nhấn màu đỏ nổi bật tạo cho xe một diện mạo khỏe khoắn hơn.


Mercedes-AMG G63 Brabus XLP900 (4).JPG

Brabus cũng áp dụng lắp đặt bộ phụ kiện WIDESTAR cho chiếc bán tải này, nhờ đó tăng bề ngang thêm 11,6cm so với G 63 tiêu chuẩn. Nhiều chi tiết độ bằng carbon vốn quen thuộc như trên các bản độ Brabus cho G 63, có thể thấy như ca-pô hầm hố, lưới tản nhiệt… Thùng xe phía sau được tạo nên từ thép và sợi carbon, tạo sự cứng chắc và đẹp mắt. Những chi tiết này xuất hiện xen kẽ ở mặt thùng, cửa sau và kính hậu, sợi carbon còn được sử dụng tại nhiều chi tiết khác trên xe.


Mercedes-AMG G63 Brabus XLP900 (3).JPG

Phiên bản 900 XLP là một mẫu xe dường như có thể đi tới bất cứ đâu nhờ khoảng sáng gầm xe rất lớn lên tới 49 cm sau khi lắp đặt trục cổng giống với trang bị đặc trưng trên Mercedes-Benz Unimog. Brabus đã nới rộng thân xe thêm 11,6 cm và chiều dài tổng thể đã tăng lên 5,31 mét, dài hơn khoảng 68,9 cm so với trước đây. Xe cũng sở hữu hệ thống treo mới với trục trước được thiết kế độC lập với khung phụ và nhiều thanh được được tiện CNC, trục sau vẫn sử dụng hệ thống treo thanh dầm. Xe được trang bị bộ tời có sức kéo khủng lên tới 4500 kg, giúp dễ dàng cứu trợ những chiếc xe khác trong các hành trình dài.


Mercedes-AMG G63 Brabus XLP900 (2).JPG

Brabus 900 XLP "One of Ten" được chào bán với giá 658.625 Euro (Khoảng 690.000 Đô) và được sản xuất với số lượng giới hạn chỉ 10 chiếc. Chính vì vậy, mẫu xe này dường như sẽ phù hợp cho những người thực sự chịu chơi, ưa thích những mẫu xe độc đáo.


Mercedes-AMG G63 Brabus XLP900 (7).JPG

Những bản độ dựa trên Mercedes-AMG G 63 luôn được những vị chủ xe săn đón và gói độ được nhiều người ưa chuộng nhất vẫn chính là gói nâng cấp từ Brabus. Hiểu được mong muốn của khách hàng, Brabus đã đưa ra hàng loạt gói độ khác nhau tùy theo từng cấp độ, ấn tượng nhất chính là bản độ “từ trong ra ngoài” Rocket 900. Bên cạnh đó, hãng độ cũng ra mắt nhiều biến thể khác dựa trên G 63 để có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau, cung cấp đầy đủ các sự lựa chọn cho nhiều khách hàng khác nhau.


Mercedes-AMG G63 Brabus XLP900 (8).JPG

Mercedes-AMG G63 Brabus XLP900 (9).JPG

Mercedes-AMG G63 Brabus XLP900 (10).JPG

Mercedes-AMG G63 Brabus XLP900 (11).JPG

Mercedes-AMG G63 Brabus XLP900 (12).JPG

Mercedes-AMG G63 Brabus XLP900 (13).JPG

Mercedes-AMG G63 Brabus XLP900 (14).JPG

Mercedes-AMG G63 Brabus XLP900 (15).JPG

Mercedes-AMG G63 Brabus XLP900 (16).JPG

Mercedes-AMG G63 Brabus XLP900 (18).JPG

Mercedes-AMG G63 Brabus XLP900 (17).JPG

Tham khảo: Brabus

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcFerrari Roma bản đặc biệt: Thiết kế đậm bản sắc Nhật với chất liệu từ bộ Kimono 75 năm tuổi
Bài tiếp theoPorsche Taycan Turbo S “lột xác” ấn tượng sau khi qua tay Brabus