Bugatti Divo đã được “chăm sóc” như thế nào trước khi giao đến tay khách hàng?

0
Trước khi được bàn giao đến tay những chủ nhân may mắn của mình, những chiếc Divo đều sẽ được kiểm tra một cách toàn diện, từ các chi tiết có thể nhìn thấy cũng như khả năng vận hành của chúng. Chiếc xe sẽ được bao phủ bởi lớp vỏ đặc biệt từ bên trong ra bên ngoài và thậm chí là ốp gầm đặc biệt để đảm bảo xe không bị hư hại khi được thử nghiệm. Đến khi hoàn thành, từng chiếc Divo phải đảm bảo chúng đều đạt đến tiêu chuẩn khắc khe nhất của hãng siêu xe đến từ Pháp.


03_divo_colmar-1024x682.jpg

“Mỗi chiếc xe đều được kiểm tra chuyên sâu trước khi bàn giao để chúng tôi có thể đảm bảo chất lượng tuyệt đối của những chiếc xe thể thao như Divo. Chúng tôi muốn đến gần sự hoàn hảo nhất có thể. Khách hàng của chúng tôi mong đợi điều đó từ chúng tôi”, ông Splhe Pihol, Thành viên Hội đồng Quản trị Sản xuất và Hậu cần của Bugatti và quản lý cơ sở Molsheim cho biết.


01_divo_molsheim-1024x682.jpg

Bốn nhân viên được đào tạo bài bản tại Atelier cùng hai nhân viên của bộ phận chất lượng sẽ là những người thực hiện công việc này. Trước khi chiếc Divo đến với đường phố lần đầu tiên, nó sẽ được bao bọc bởi một lớp phim bảo vệ, cùng với đó, ốp gầm cũng được thay bằng loại chuyên dùng để kiểm tra. Nội thất bên trong cũng được bao phủ bởi các miếng ốp đặc biệt, mâm xe được thay bằng một bộ mâm riêng.


06_divo_colmar-682x1024.jpg

Steve Jenny, chuyên gia đánh giá chất lượng đã làm việc với Bugatti trong vòng 15 năm qua, người đã đánh giá hầu hết những chiếc Veyron, Chiron và nhiều mẫu xe khác sẽ đảm nhận vai trò chính cho việc này. “Tôi đã tìm thấy công việc mơ ước của mình hơn 15 năm trước. Nhưng đó cũng là một công việc có rất nhiều trách nhiệm”, Steve Jenny giải thích. Việc ông cần làm là kiểm tra chiếc Divo một cách toàn diện, từ những tính năng cơ bản của hệ thống điện đến các yêu cầu của khách hàng trên chiếc xe đó trước khi lần đầu nổ máy.


07_divo_colmar_result-682x1024.jpg

Việc chạy thử kéo dài khoảng 5 giờ trên một quãng đường khoảng 300 km khắp vùng Alsace. Ở chương trình kiểm tra này, chiếc Divo sẽ được đánh giá khả năng vận hành, tính ổn định cũng như tốc độ, thứ đã làm nên thương hiệu của Bugatti. “Những con đường uốn lượn và đồi núi của dãy núi Vosges là lý tưởng cho chuyến thử nghiệm này. Ở đây tôi có thể kiểm tra tay lái, khả năng vào cua, điểm sang số và chế độ khởi hành ngang dốc,” ông giải thích.


11_divo_vosges-1024x682.jpg

Về phần kiểm tra tốc độ, Bugatti Divo được mang đến một đường băng trống tại sân bay Colmar. Tại đây, Jenny sẽ kiểm tra nhiều chức năng của xe như chế độ lái, chuyển làn ở tốc độ cao, phanh, ESP và thậm chí là tăng tốc lên trên 340 km/h. Sau khi hoàn thành, chiếc xe sẽ được mang về Atelier trên một cao tốc và di chuyển ổn định để làm nguội động cơ. “Chúng tôi muốn tìm ra bất kỳ khuyết điểm nào dù là nhỏ nhất có thể có và loại bỏ chúng trước khi giao hàng. Chỉ sau đó, khách hàng mới hài lòng với chiếc Divo của họ”, Steve Jenny nói.


05_divo_colmar-1024x682.jpg

Sau đó, chiếc xe được dành một ngày để tháo bỏ lớp bảo vệ trước khi các thợ sơn lành nghề hoàn thiện về mặt chiếc xe trong vòng hai ngày tiếp theo. Bốn kỹ thuật viên được trang bị đặc biệt sẽ đánh giá bề mặt chiếc xe sáu giờ liên tiếp để phát hiện và loại bỏ hoàn toàn các khuyến điểm sơn. Sau khi trở nên hoàn hảo, chiếc xe mới có thể được bọc lại trong một bộ áo trắng trước khi được vận chuyển đến tay chủ nhân của nó.


08_divo_colmar-1024x682.jpg

“Chúng tôi đầu tư rất nhiều thời gian và công sức, nhưng điều này cho phép chúng tôi đảm bảo rằng chỉ những chiếc xe hoàn hảo mới rời khỏi Atelier”, Christophe Piochon cho biết.

Bugatti

VNB
Author: VNB

Bài trướcChiếc Ford Shelby GT350R từng được Ken Miles phát triển có giá trị 3,85 triệu USD
Bài tiếp theoLamborghini Urus trở nên “hầm hố” hơn với gói nâng cấp từ SCL Performance