Bugatti Veyron đắt giá nhất Việt Nam chịu 8 tỷ đồng phí trước bạ

0
Bộ Tài chính vừa có Quyết định số 618/QĐ-BTC quy định cụ thể giá tính lệ phí trước bạ đối với 3.965 loại xe ô tô chở người từ 9 chỗ trở xuống nhập khẩu; 675 loại xe ô tô chở người từ 9 chỗ trở xuống sản xuất, lắp ráp trong nước; 42 loại xe ô tô pick up, ô tô tải Van sản xuất, lắp ráp trong nước; 45 loại xe ô tô chở người từ 10 chỗ trở lên; 120 loại xe ô tô vận tải hàng hóa.

Trong bảng giá của Bộ tài chính, mức giá tính phí trước bạ cao nhất 66,182 tỷ đồng thuộc về mẫu siêu xe thể thao Bugatti Veyron độc nhất Việt Nam, dung tích động cơ 8 lít. Một số mẫu xe siêu sang của thương hiệu Rolls-Royce cũng có giá tính phí trước bạ rất cao như Ghost là 42 tỷ đồng, Phantom 43 tỷ đồng hay Phantom Drophead Coupe 50 tỷ đồng, nhưng không mẫu nào cao bằng Veyron.


bugatti_veyron_vn_00-1024x576.jpg

Ở chiều ngược lại, Lada 111 VAZ 21113 và Chery SQR7080 là hai mẫu xe ô tô con có giá tính phí trước bạ thấp nhất, chỉ với 90 triệu đồng.

Hiện nay, phí trước bạ áp dụng cho ô tô con tại Hà Nội và TP HCM lần lượt là 12 % và 10 %. Ví dụ một khách hàng mua siêu xe Bugatti Veyron tại Hà Nội, số tiền phí trước bạ phải nộp là 12 % x 66,182 = khoảng 8 tỷ đồng. Nếu khách hàng này ở TP.HCM, phí trước bạ là 10 % x 66,182 = khoảng 6,6 tỷ đồng.

Bugatti Veyron là một trong những chiếc siêu xe đặc biệt. Không chỉ là siêu xe thương mại mạnh mẽ và đắt nhất thế giới, nó còn được coi là siêu xe đi trước thời đại với những công nghệ chưa từng xuất hiện trên bất cứ một chiếc xế hộp nào khác.


bugatti_veyron_vn_02-1024x575.jpg

Những đặc điểm nổi bật của siêu xe này như khối động cơ W16 cho công suất 1.001 mã lực hay tốc độ tối đa lên đến 407 km/h (riêng bản Super Sport là 431 km/h) là điều mà không ai cảm thấy lạ lẫm.

Là một siêu xe hàng đầu thế giới, nhưng dây chuyền lắp ráp của Bugatti Veyron tại Pháp chỉ được phụ trách bởi 25 người, và gần như không có sự xuất hiện của máy móc cũng như robot. Tất cả các công đoạn đều được làm thủ công. Mất khoảng 400 giờ để hoàn thành một chiếc Veyron, trong khi đó, chỉ riêng một chiếc lưới tản nhiệt của nó đã mất khoảng 15 giờ. Mỗi chiếc Veyron có khoảng 10 lưới tản nhiệt.

Siêu xe Veyron mất khoảng 2,5 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h, nhưng nó còn mất ít thời gian hơn thế để dừng lại khi đang từ tốc độ 100 km/h. Tại tốc độ 402 km/h, bộ lốp của siêu xe này chỉ chịu được trong khoảng 15 phút. Cũng tại tốc độ đó, bình nhiên liệu 98 lít của xe sẽ hết sạch chỉ sau 12 phút, với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 1,28 km/lít. Khi xe đạt tốc độ tối đa 407 km/h, nó sẽ “uống” khoảng 47.000 lít không khí mỗi phút, tương đương với lượng khí mà một người hít thở trong bốn ngày.


bugatti_veyron_vn_01-1024x576.jpg

Mỗi chiếc Veyron được trang bị một bộ lốp Michelin PAX đặc biệt mà không một siêu xe nào có. Loại lốp này thậm chí còn chắc chắn hơn cả lốp dành cho máy bay dân dụng, và nếu muốn thay lốp, chiếc xe phải được chuyển sang Pháp. Quá trình này sẽ tiêu tốn của chủ xe khoảng 70.000 USD, tương đương với một chiếc BMW cỡ xịn.

Ở Việt Nam hiện nay, chiếc siêu xe Bugatti Veyron duy nhất từng nổi tiếng khi thuộc sở hữu của doanh nhân Nhật Minh từ năm 2012, nhưng sau đó đã được bán đi và đến năm 2018 thì chính thức về tay của doanh nhân Nguyên Vũ, “ông trùm” thương hiệu cà phê Trung Nguyên. Veyron không chỉ là chiếc xe có tốc độ nhanh nhất mà còn là chiếc xe đắt nhất từng đến Việt Nam với mức giá xuất xưởng 1,4 triệu USD.

Tổng hợp

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcAston Martin DB11 thứ 4 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam với màu sơn bắt mắt
Bài tiếp theoNhững hệ thống âm thanh hàng đầu được trang bị cho xe ngay từ trong hãng