Chi tiết Aston Martin V8 Vantage 2019 chính hãng tại Việt Nam

0

astonmartin_v8vantage_vn2019_13-1024x683.jpg

Cùng với DB11, một dòng xe khác hiện diện trong buổi lễ khai trương showroom trưng bày xe Aston Martin chính hãng đầu tiên tại thị trường Việt Nam là V8 Vantage 2019 đời mới nhất, được khoác lên mình “lớp áo” màu đỏ Hyper Red rất bắt mắt. Nhà phân phối CT-Wearnes đã khéo léo lựa chọn bộ đôi sản phẩm này để giới thiệu đến các khách hàng Việt Nam trước tiên, bởi chúng đều được phát triển từ cùng một nền tảng khung gầm, có nhiều nét tương đồng và đều vận hành bằng khối động cơ xăng V8 4.0L Twin-Turbo (tăng áp kép) có tên mã M177 do Mercedes-AMG phát triển.


astonmartin_v8vantage_vn2019_14-1024x683.jpg

Với chiều dài 4.465 mm (trong đó trục cơ sở dài 2.704 mm), chiều rộng 1.942 mm và chiều cao đạt 1.273 mm, Aston Martin V8 Vantage là một dòng xe coupe thể thao điển hình, với thiết kế 2 cửa và 2 chỗ ngồi. Tuy xe chia sẻ nền tảng khung gầm bằng nhôm từ “đàn anh” DB11, nhưng V8 Vantage 2019 được các kỹ sư Aston Martin tối ưu lại đến hơn 70% các thành phần và ứng dụng thêm các chi tiết mới đem lại thêm sự cân bằng, vững chắc và tối ưu trọng tâm xuống thấp nhằm đạt độ bám đường tốt hơn. Ngoài ra, động cơ tuy vẫn đặt trước nhưng được dịch chuyển gần về phần giữa thân xe hơn so với cách bố trí của DB11, qua đó đạt tỷ lệ phân bổ khối lượng trước/sau ở mức 50:50 hoàn hảo. V8 Vantage 2019 cũng chỉ nặng khoảng 1,53 tấn.


astonmartin_v8vantage_vn2019_00-1024x683.jpg

Aston Martin vốn nổi tiếng với những mẫu xe có thiết kế vô cùng ấn tượng ở thời điểm chúng ra mắt. Mẫu V8 Vantage 2019 thế hệ mới là một ví dụ rõ nét nhất cho điều này, với kiểu dáng xe phá cách theo hướng mạnh mẽ và có phần hung bạo hơn so với sự lịch thiệp của DB11. Lưới tản nhiệt lớn giống trên nhiều mẫu xe đua hay siêu xe thể thao, ôm trọn lấy phần cản trước, mang đến cho Vantage 2019 hiệu quả khí động học cao hơn. Hệ thống khuếch tán gió trước giúp hướng luồng gió xuống dưới gầm xe. Dưới gầm có thiết kế đặc biệt, tiếp tục kiểm soát luồng gió và đẩy về bộ khuếch tán gió phía sau. Chưa một mẫu xe thể thao Aston Martin nào gần đây có sự phá cách trong thiết kế như V8 Vantage 2019, và cũng hiếm ai ngờ rằng đó là một chiếc xe thể thao Aston Martin sản xuất thương mại.


astonmartin_v8vantage_vn2019_02-1024x683.jpg

V8 Vantage 2019 sở hữu khoang cabin với trung tâm bảng điều khiển độc đáo, bao gồm các nút bấm được bố trí theo hình tam giác trực quan hơn. Các trang bị tiêu chuẩn bên trong xe bao gồm: nút Start/Stop, hệ thống hiển thị áp suất lốp, điều hòa không khí 2 vùng, hỗ trợ đỗ xe với các cảm biến ở xung quanh xe. Tính năng đáng chú ý khác gồm: hệ thống thông tin giải trí COMAND Online của Mercedes-Benz, với màn hình trung tâm LCD 8 inch và hệ thống âm thanh của Aston Martin. Nhằm tinh giản khối lượng nên V8 Vantage 2019 không có hộc đựng găng tay (khu vực đựng đồ bên ghế phụ), thiếu khả năng chỉnh thiết lập điều hòa riêng biệt và cũng không có ổ đĩa quang như DB11.


astonmartin_v8vantage_vn2019_10-1024x768.jpg

Với khối động cơ xăng V8 dung tích 4.0L tên mã M177 do Mercedes-AMG cung cấp, Aston Martin V8 Vantage 2019 có thể sản sinh được lượng công suất 503 mã lực tương đương với “đàn anh” DB11 đồng thời đạt được mức mô men xoắn cực đại cao hơn khi lên đến 685 Nm. Kết hợp cùng hộp số tự động ZF 8 cấp có chế độ sang số tay, chiếc xe thể thao này chỉ cần 3,6 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h trước khi đạt đến tốc độ tối đa 313 km/h.


astonmartin_v8vantage_vn2019_11-1024x683.jpg

Góp phần vào đặc tính vận hành của xe là hệ thống kiểm soát ổn định chủ động DSC và điều biến véc-tơ mô men xoắn DTV, hệ thống lái với vô-lăng trợ lực điện biến thiên tốc độ. Bộ khung phụ sau được gắn cứng để cải thiện cảm giác lái. Hệ thống treo trước là loại đôi xương đòn, trong khi giảm xóc sau là loại đa liên kết. Ngoài ra, hệ thống treo giảm chấn thích ứng chủ động ADS Bilstein DampTronic tích hợp công nghệ Skyhook cho phép tùy chỉnh 3 chế độ vận hành: Sport (thể thao), Sport Plus (hiệu năng cao) và Track (chuyên dùng cho đường đua).


astonmartin_v8vantage_vn2019_01-1024x683.jpg

Đáng chú ý, V8 Vantage 2019 thế hệ mới được áp dụng cơ cấu vi sai điện tử phía sau (E-Diff), cũng là lần đầu tiên xuất hiện trên một chiếc Aston Martin. Khác với cơ cấu vi sai cơ khí LSD truyền thống, E-Diff ưu việt hơn hẳn khi có thể linh hoạt chuyển đổi từ mở hoàn toàn tới khóa 100% cực kỳ nhanh, trong khoảng thời gian tính bằng mili-giây, đồng thời tương thích với hệ thống kiểm soát ổn định điện tử thân xe. Ở tốc độ cao hơn, tốc độ và độ nhạy của vi sai điện tử E-Diff cho phép hệ thống can thiệp điều khiển động học chiếc xe tinh tế hơn, giúp hoàn thiện độ ổn định cả trên đường thẳng lẫn khi vào cua, đem lại trải nghiệm lái thú vị hơn.


astonmartin_v8vantage_vn2019_099-1024x683.jpg

Mức giá khởi điểm của Aston Martin V8 Vantage 2019 thế hệ mới được công bố ngay sau khi giới thiệu tại Việt Nam là từ 14,988 tỷ đồng.


  • astonmartin_v8vantage_vn2019_08-1024x683.jpg

  • astonmartin_v8vantage_vn2019_15-1024x683.jpg

  • astonmartin_v8vantage_vn2019_03-1024x683.jpg

  • astonmartin_v8vantage_vn2019_04-1024x683.jpg

  • astonmartin_v8vantage_vn2019_05-1024x683.jpg

  • astonmartin_v8vantage_vn2019_06-1024x683.jpg

  • astonmartin_v8vantage_vn2019_07-1024x683.jpg

  • astonmartin_v8vantage_vn2019_12-1024x683.jpg

Theo Aston Martin Việt Nam
NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcCận cảnh Aston Martin DB11 V8 Coupe chính hãng tại Việt Nam
Bài tiếp theoBiểu tượng cảm xúc đã có thể xuất hiện hợp pháp trên biển kiểm soát