Chi tiết Maserati GranTurismo độ bodykit của phiên bản McStradale tại Sài Gòn

0
Maserati GranTurismo là mẫu xe thể thao hạng sang đầu bảng của hãng xe nước Ý và được đưa về Việt Nam cách đây hơn 10 năm, những mẫu xe mang thương hiệu Maserati đều nổi tiếng với thiết kế vô cùng quyến rũ và tinh tế, luôn thu hút những ánh mắt biết thưởng thức cái đẹp và những đôi tai với tiếng ống xả mạnh mẽ. Dẫu vậy, với thâm niên sử dụng hơn 10 năm, những chiếc GranTurismo hào nhoáng ngày nào dần trở nên “xuống sắc”, nắm bắt được điều này, chủ nhận của một trong vài chiếc Maserati GranTurismo hiếm hoi tại Việt Nam đã quyết định nâng cấp cho xế cưng của mình với bộ bodykit của phiên bản GranTurismo McStradale với nhiều thay đổi mang dấu ấn khí động học


DSC4028-1024x683.jpg

Maserati GranTurismo từng là một trong những mẫu xe thể thao nổi bật được nhập về thị trường Việt Nam đầu tiên và sở hữu giá bán lên đến nhiều tỉ đồng, không chỉ riêng GranTurismo mà “người đàn anh” Quattroporte cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm của giới yêu xe trong nước thời điểm bấy giờ. Thấm thoát hơn 10 năm qua, Việt Nam ngày nay đã có cho mình showroom Maserati đầu tiên với sự xuất hiện của những phiên bản mới nhất như Ghibli hay SUV Levante nhưng không vì vậy mà sức hút của những chiếc GranTurismo thuyên giảm.


DSC4031-1024x683.jpg

Xuất hiện trên con phố Alexandre de Rhodes vào buổi sáng cuối tuần, chiếc Maserati GranTurismo màu vàng nổi bật như một thỏi nam châm hút vào những ánh mắt trầm trồ của mọi người xung quanh, có lẽ ai cũng đang tấm tắc dành những lời khen cho lớp “áo” vô cùng nổi bật này cũng như những đường nét thiết kế vô cùng đẹp mắt đến từ Maserati. GranTurismo là mẫu xe được thiết kế bởi studio lừng danh – Pininfarina, studio này cũng từng hợp tác với Vinfast để định hình cho hai chiếc Lux A2.0 và Lux SA 2.0 đang được ưa chuộng tại Việt Nam. Với những ai có tình cảm đặc biệt với thương hiệu Maserati, không quá khó để nhận ra chiếc GranTurismo này đã được nâng cấp với cản trước của phiên bản McStradale. So với chiếc GranTurismo tiêu chuẩn, phần cản mới được thay thế có thiết kế ấn tượng hơn với hai hốc gió lớn ở đầu xe, líp trước cũng được làm dài ra về phía trước có tác dụng điều hòa luồng khí di chuyển qua thân xe. Hốc gió lớn ở trung tâm vẫn được giữ nguyên với vị trí trung tâm là logo “cây đinh ba” kiêu hãnh.


DSC3958-1024x693.jpg

Chưa dừng lại ở đó, gói nâng cấp của phiên bản McStradale còn bổ sung thêm cho thân xe một líp gió hông được sơn đen bóng giúp tăng tính ổn định cho thân xe khi vận hành ở tốc độ cao, cuối cùng là một khe gió với thiết kế như một mũi tên lao vun vút được đặt ngay sau vòm bánh trước. Tuy sở hữu thiết kế như một chiếc Coupe 2+2 bình thường nhưng thật ra, Maserati GranTurismo chỉ là một phiên bản hai cửa của chiếc sedan Quattroporte danh tiếng khi khoảng cách giữa 2 cầu xe chỉ ngắn hơn 12 cm so với chiếc Quattroporte, điều này có nghĩa rằng hàng ghế sau trên GranTurismo sẽ có không gian rộng rãi hơn các đối thủ trong cùng phân khúc.


  • DSC3974-1024x683.jpg

  • DSC3976-1024x683.jpg

Bộ mâm đa chấu nguyên bản được sơn đen bóng mạnh mẽ, bên trong là hệ thống phanh đĩa hiệu suất cao với cùm phanh được sơn vàng đồng màu với ngoại thất xe.


  • DSC4032-1024x718.jpg

  • DSC3994-1024x687.jpg

  • DSC3978-1024x683.jpg

  • DSC3981-1024x683.jpg

Một số các chi tiết khác trên xe cũng được sơn đen tương phản với ngoại thất như líp trước, líp hông của xe, viền cửa sổ hay logo cây đinh ba ở cột sau tạo nên sự kết hợp giữa hai tông màu vàng-đen bắt mắt. Tuy bản độ can thiệp khá nhiều đến phần đầu và thân xe nhưng đuôi xe vẫn được chủ nhân giữ ở trạng thái nguyên bản, đồng thời gắn bổ sung thêm một cánh gió nhỏ được làm từ sợi carbon nhằm tối ưu hóa tính khí động học trên Maserati GranTurismo.


DSC4010-1024x736.jpg

Nội thất được bọc da cao cấp với gam màu trắng đầy tinh tế, một nhược điểm trên Maserati GranTurismo đó là mặc dù được tích hợp lẫy chuyển số trên vô lăng nhưng chi tiết này lại được gắn trên trụ lái khiến việc sang số gặp đôi chút khó khăn khi đang xoay vô lăng. Một điểm cần cải thiện khác trên GranTurismo là tay lái được đánh giá khá “nặng” cho dù xe đang di chuyển nhanh hay chậm, không mang lại cho người lái cảm giác tốt về mặt đường cũng như độ bám đường của lốp xe. Mặc dù vậy, chiếc Coupe nặng đến 1.984 kg này vẫn tỏ ra là một mẫu xe linh hoạt, đặc biệt là ở những cung đường đồi núi khi thân xe cho thấy được sự ổn định và vững chãi đến ấn tượng. Nếu muốn cảm nhận được sự mạnh mẽ và tính thể thao của GranTurismo, bạn hãy chuyển sang chế độ Sport thông qua một nút bấm, khi đó, hệ thống giảm xóc của xe sẽ cứng hơn 30% mang lại cảm giác bám đường tốt hơn đồng thời thì khối động cơ V8 cũng sẽ được “giải phóng” với toàn bộ công suất.


DSC3966-1024x720.jpg

Vì là một mẫu xe thể thao mạnh mẽ hàng đầu ở phân khúc, Maserati trang bị cho GranTurismo những tính năng an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS giúp xe chỉ mất 47,8 m để dừng hẳn lại từ vận tốc 112 km/h.


  • DSC4007-1024x683.jpg

  • DSC3982-1024x702.jpg

  • DSC4020-1024x713.jpg

“Cây đinh ba” Maserati GranTurismo sở hữu khối động cơ V8 hút khí tự nhiên được thừa hưởng từ người anh em Ferrari F430 có dung tích 4.2 lít, sản sinh công suất cực đại 405 mã lực. Khi tắt hệ thống kiểm soát độ bám đường, mẫu xe thể thao đến từ nước Ý lao đi với vận tốc chóng mặt và chỉ mất 4,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h.

Hiện nay trên thị trường, một chiếc Maserati GranTurismo hàng hiếm đã qua sử dụng có giá bán lại hơn 3 tỉ đồng và luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm đến từ giới yêu xe cả nước mỗi khi xuất hiện trên đường phố.

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

Bài trướcVolvo XC40 Recharge – mẫu xe thương mại chạy điện đầu tiên của Volvo
Bài tiếp theo[Video] Khám phá siêu xe McLaren 720S cùng doanh nhân Quốc Cường