Chi tiết SUV thể thao BMW X6 M đầu tiên về Việt Nam: Giá bán là ẩn số, đã tìm được chủ nhân “chịu chơi”

0

CP-BMW X6 M G0664.jpg

Cách đây không lâu, đại diện của Việt Mỹ Auto đã hé lộ những hình ảnh đáng chú ý về mẫu SUV hiệu năng cao BMW X6 M đầu tiên được "khui công" tại Việt Nam. Sau thời gian ngắn để hoàn thành các thủ tục, chiếc X6 M này đã được thông quan và chính thức xuất hiện tại đại bản doanh của Việt Mỹ Auto để sẵn sàng bàn giao đến tay vị chủ nhân. Được biết, dòng xe X6 M rất kén khách hàng Việt bởi lẽ số lượng chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay, chủ yếu thuộc thế hệ E71.


CP-BMW X6 M G061.jpg

Chiếc BMW X6 M trong bài viết thuộc thế hệ thứ ba mới nhất trên thị trường có mã G06 và được thương hiệu xe hơi nước Đức giới thiệu đến công chúng vào tháng 10/2019. Theo tìm hiểu, mẫu SUV thể thao được Việt Mỹ Auto nhập khẩu về nước từ thị trường Mỹ theo đơn đặt hàng của một Bimmer, vì thế mà hai bên hông xe được bổ sung thêm các cụm đèn cảnh báo có màu cam, đây là trang bị an toàn bắt buộc trên những mẫu xe được sản xuất cho thị trường Bắc Mỹ.


CP-BMW X6 M G0668.jpg

Nếu so sánh với mẫu X6 xDrive40i M Sport được phân phối chính hãng bởi THACO, thiết kế của X6 M gây ấn tượng bởi những đường nét gân guốc, thể thao, khối động cơ mạnh mẽ, đi kèm nhiều trang bị hấp dẫn. Tuy nhiên, rào cản lớn nhất với những khách hàng trong nước khi tiếp cận phiên bản hiệu năng cao của dòng xe X6 nằm ở giá bán, đồng thời trong tầm giá lại có khá nhiều đối thủ cạnh tranh ở các phân khúc khác nhau.


CP-BMW X6 M G0667.jpg

CP-BMW X6 M G0673.jpg

Về mặt tổng thể, chiếc BMW X6 M G06 đầu tiên cập bến nước ta được chủ nhân lựa chọn lớp sơn ngoại thất có màu đen nam tính. Một số chi tiết ở bên ngoài cũng được phối theo tông màu tối nhằm tăng tính thể thao và sự lịch lãm. Thiết kế của dòng xe X6 M tập trung vào việc nhấn mạnh các đặc tính khí động học, cản trước được trau chuốt lại theo hướng dữ dằn hơn với các khe hút gió được mở rộng. Lưới tản nhiệt cỡ lớn có phần viền chrome nhưng đã được nâng cấp sang loại sử dụng viền bằng sợi carbon. Nắp ca-pô được dập gân nổi mạnh mẽ.


CP-BMW X6 M G0662.jpg

Logo ‘X6 M’ được đính trên lưới tản nhiệt, xe sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng BMW Laser tiên tiến, tích hợp các đèn LED định vị có thiết kế bắt mắt. So với biến thể X6 M Sport, khu vực cản trước đã được lược bỏ đi một số chi tiết không cần thiết nhằm mục đích giảm thiểu tối đa lực cản cho xe, đặc biệt khi di chuyển ở tốc độ cao. Ngoài ra, ở vị trí vè trước cũng được ốp trang trí giúp phân biệt X6 M với các phiên bản còn lại trên thị trường, đây là dấu hiệu nhận biết tương đối quen thuộc ở các biến thể hiệu năng cao của dòng sản phẩm M Performance.


CP-BMW X6 M G063.jpg

Thiết kế thân xe gần như không có sự khác biệt với phiên bản X6 thông thường. Điểm nhấn đáng chú ý nhất đến từ bộ mâm M Sport dạng đa chấu thể thao với bề mặt được phay kim cương nổi bật, chi tiết này có đường kính 21/22 inch lần lượt cho bánh trước và sau, kết hợp cùng bộ lốp Michelin Pilot Sport 4S với thông số 295/35 ZR21 (trước) và 315/30 ZR22 (sau). Ẩn phía sau là hệ thống phanh đĩa M Sport với cùm phanh sơn màu xanh dương cuốn hút.


CP-BMW X6 M G0640.jpg

Đuôi xe cũng nhận được những sự thay đổi về khâu thiết kế, chụp ống xả kiểu khối hộp thông thường được thay bằng bốn chụp tròn đặt đối xứng hai bên. Phía bên dưới là bộ khuếch tán khí động học và tên xe ‘X6 M’ đặt bên phải. Trong khi đó, cánh gió nhỏ bắt cố định trên cốp xe hay nẹp mui là trang bị tiêu chuẩn tương tự phiên bản X6 được phân phối chính hãng. Dung tích khoang hành lý của X6 M mới là 580 lít, với hàng ghế thứ hai được gập xuống theo tỷ lệ 40:40:40, dung tích chở hàng có thể được mở rộng lên đến 1.530 lít.


CP-BMW X6 M G0630.jpg

Tiến vào bên trong, khoang nội thất của BMW X6 M được trang bị tiêu chuẩn hệ thống Live Cockpit Professional M View bao gồm màn hình hỗ trợ lái và màn hình giải trí kỹ thuật số ở trung tâm. Trong đó, màn hình giải trí trung tâm sử dụng hệ điều hành iDrive 7.0 Operating System mới nhất, hỗ trợ tính năng trợ lý ảo thông minh (Intelligent Personal Assistant), kết nối Apple CarPlay/Android Auto và hệ thống âm thanh Harman Kardon. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể chọn cho mình hệ thống âm thanh cao cấp hơn của Bowers&Wilkins dưới dạng tuỳ chọn. Chưa hết, X6 M còn được bổ sung thêm màn hình hiển thị thông tin trên kính lái (M Head-up Display) tiêu chuẩn.


CP-BMW X6 M G0625.jpg

CP-BMW X6 M G0621.jpg

Mặc dù là một chiếc SUV thuần thể thao, BMW X6 M vẫn được cung cấp những tiện nghi hàng đầu phân khúc như cửa hít, đèn viền nội thất, ghế trước massage đi kèm chức năng sưởi và làm mát, hàng ghế phía sau chỉ có sưởi ghế, cửa sổ trời,… Cabin được bọc chất liệu da cao cấp tối màu, trần xe bọc da lộn, ghế trước có thiết kế thể thao đính thêm logo ‘X6 M’ phát sáng, bệ bước chân khắc tên xe và vô-lăng 3 chấu tích hợp lẫy chuyển số. Đặc biệt nhất là các chi tiết ốp trang trí bằng sợi carbon ở khu vực tay nắm cửa, cụm điều khiển trung tâm và bảng táp-lô.


CP-BMW X6 M G0669.jpg

BMW X6 M có các tính năng an toàn đáng chú ý như: cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo chệch làn đường, phát hiện điểm mù chủ động và thông tin giới hạn tốc độ. Gói hỗ trợ lái (Driving Assistance Professional Package) được bán ra như một tùy chọn với nhiều trang bị an toàn hơn gồm hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang,…


CP-BMW X6 M G0611.jpg

Ngoài ra, hãng xe Đức cũng bổ sung thêm hệ thống treo thích ứng M (Adaptive M Suspension), trợ lực vô-lăng M, hệ dẫn động 4 bánh xDrive được tinh chỉnh lại, phanh hiệu năng cao 6 piston phía trước và các chế độ lái mà chỉ phiên bản M Performance mới có. Hệ thống phanh trên xe được cải tiến để phù hợp với sức mạnh "khủng", qua đó cải thiện độ nhạy chân phanh, khả năng hãm phanh ấn tượng và cho phép người lái tự tin vận hành "con mãnh thú" của mình ở tốc độ cao.


CP-BMW X6 M G0613.jpg

Phía dưới nắp ca-pô của BMW X6 M là khối động cơ V8 tăng áp kép có dung tích 4.4 lít M TwinPower, sản sinh công suất tối đa 591 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt mức 750 Nm tại vòng tua 1.800 vòng/phút. Toàn bộ sức mạnh được truyền tới bốn bánh xe thông qua hộp số tự động 8 cấp M Steptronic kết nối với hệ dẫn động AWD. Người lái có thể chọn các chế độ AWD khác nhau tùy thuộc vào điều kiện đường sá hoặc thời tiết, chẳng hạn đi đường mòn, trên tuyết hoặc off-road. Theo công bố từ nhà sản xuất, X6 M G06 chỉ cần 3,8 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và có tốc độ tối đa 250 km/h.


CP-BMW X6 M G0671.jpg

Theo chia sẻ của Việt Mỹ Auto, trong thời gian tới garage sẽ nâng cấp thêm một số món đồ chơi "hàng hiệu" cho chiếc BMW X6 M này để khiến cho xe thêm phần độc đáo. Với việc sử dụng cỗ máy V8 dung tích lớn, giá bán của phiên bản X6 M chắc chắn sẽ không hề "dễ chịu".

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

1
2
3
4
Bài trước“Soi” bản độ Porsche Panamera GTR Edition từ TopCar Design độc nhất Việt Nam
Bài tiếp theoChiếc xe tải giao hàng đầu tiên với đông cơ đốt trong của Mercedes-Benz ra đời vào 125 năm trước