Chiếc Nissan Skyline GT-R V-Spec II: Biểu tượng JDM siêu hiếm, chưa đến 2.000 xe được sản xuất

0

Nissan-R34-GTR-Vspec-StrasseWheels08832-copy.jpg

Nissan Skyline GT-R V-Spec II là bản nâng cấp của mẫu JDM biểu tượng sản xuất giới hạn gần 2.000 chiếc. Nhiều người chơi JDM tại Mỹ đang chờ đến năm 2024 khi quy tắc 25 năm hết hạn để siêu phẩm này được lăn bánh trên đường.


Nissan-R34-GTR-Vspec-StrasseWheels08877-copy.jpg

Mẫu Skyline lần đầu tiên thành hiện thực vào năm 1957 và trở nên đặc biệt trong các thế hệ R32, R33 và R34, cuối cùng trở thành một biểu tượng văn hóa nhờ những bộ phim như 2 Fast 2 Furious. Điều này giúp R34 trở nên hấp dẫn hơn ở Hoa Kỳ nhưng thực tế những mẫu xe này không dễ dàng nhập khẩu khi hết hạn quy tắc 25 năm vào năm tới.


Nissan-R34-GTR-Vspec-StrasseWheels09016-copy.jpg

Chiếc R34 Skyline đặc biệt này là một biến thể V-Spec II và được ra đời vào năm 2000. Không chắc chiếc Nissan Skyline GT-R V-Spec II đã được nhập khẩu vào Hoa Kỳ như thế nào nhưng có thể mẫu xe này thuộc diện trưng bày.

Đồng thời Nissan Skyline GT-R thế hệ thứ 5 (GF-BNR34) ra mắt năm 1999 là dòng xe được các fan JDM sưu tập.


Nissan-R34-GTR-Vspec-StrasseWheels08803-copy.jpg

Được biết Nissan Skyline GT-R V-Spec II thừa hưởng các trang bị hàng đầu về hiệu suất như hệ thống treo cứng hơn và cản sau có khuếch tán gió carbon, đĩa phanh lớn hơn, đèn tín hiệu rẽ đổi sang màu trong suốt (bản V-Spec là màu cam), nắp capo được chế tác carbon có khe gió NACA.


Nissan-R34-GTR-Vspec-StrasseWheels08788-copy.jpg


Nissan-R34-GTR-Vspec-StrasseWheels08847.jpg

Bộ mâm nguyên bản được nâng cấp bằng mâm thể thao 10 chấu kích thước 19 inch R10 Competition của Strasse Wheels, điểm đặc biệt là mâm làm từ hợp kim cao cấp và sợi carbon. Bánh xe carbon kết hợp thiết kế của xe là yếu tố tối ưu hiệu suất hoạt động của chiếc xe này.

Siêu phẩm Nissan Skyline GT-R V-Spec II, có bệ trung tâm được ốp hợp kim Iridium, chân ga và phanh làm từ nhôm đúc, ghế bọc nỉ màu đen. Đồng hồ sau vô-lăng dạng cơ, vô-lăng 3 chấu thể thao quen thuộc với logo GT-R


Nissan-R34-GTR-Vspec-StrasseWheels08992.jpg

Sức mạnh của Skyline GT-R V-Spec II là khối động cơ lừng danh RB26DETT dung tích 2.6L twin-turbo 6 xy-lanh I6, công suất 280 mã lực và mô-men xoắn 392 Nm. Tuy nhiên, sức mạnh thật của mẫu xe này mang công suất 330 mã lực kết hợp hộp số sàn 6 cấp Getrag 233, hệ dẫn động 4 bánh ATTESA E-TS Pro, vi sai chống trượt chủ động, hệ thống đánh lái 4 bánh HICAS…


Nissan-R34-GTR-Vspec-StrasseWheels08777-copy.jpg


Nissan-R34-GTR-Vspec-StrasseWheels09168-copy.jpg

Tổng cộng có 1.855 chiếc Skyline GT-R V-Spec II được sản xuất. Tại Mỹ, những mẫu xe cũ không được chế tạo và cấp phép theo tiêu chuẩn của Mỹ, không được nhập khẩu trong vòng 25 năm kể từ ngày ra mắt.


Nissan-R34-GTR-Vspec-StrasseWheels08928-copy.jpg

Do đó, người chơi JDM tại Mỹ đang rất trông chờ vào năm 2024 những chiếc Nissan Skyline GT-R R34 mới có thể đăng ký để lăn bánh hợp pháp. Trong lúc chờ đợi, những chiếc xe này vẫn được nhập với hình thức trưng bày và những quy định giới hạn khi sử dụng.

Tham khảo Carscoops, Strasse wheels

Hoang Son
Author: Hoang Son

Bài trướcTaxi xanh SM chính thức hoạt động tại Hà Nội từ ngày 14/04/2023
Bài tiếp theoCận cảnh Audi Q8 e-tron sắp về Việt Nam, bản cao cấp phạm vi di chuyển 582 km