Chiếc Toyota 2000GT này là chiếc xe Nhật đắt nhất mọi thời đại

0

Toyota 2000GT (11).jpg

Khoảng một tháng trước, một số thông tin về chiếc Toyota 2000GT mới màu áo xe đua đã từng được tiết lộ trước khi được “đưa lên sàn” tìm chủ sở hữu mới. Mẫu xe được sản xuất vào năm 1967 này không chỉ là chiếc 2000GT đầu tiên được đánh số thứ tự mà còn là một trong ba chiếc xe được Shelby chuẩn bị cho giải đua xe SCCA. Chính vì thế mà mẫu xe này trở nên đặc biệt với nhiều yếu tố liên quan đến tuổi đời, nguồn gốc lịch sử cũng như những sự kiện mang tính lịch sử mà mẫu xe từng tham gia vào.


Toyota 2000GT (9).jpg

Ở thời điểm này, nhiều chuyên gia đã nhận định chiếc 2000GT đặc biệt này có tất cả các yếu tố để phá vỡ kỷ lục khi chiếc xe được lên sàn bán đấu giá và chính những nhận định này đã chính xác khi mẫu xe này đã đạt được kỷ lục mới ấn tượng về giá bán, qua đây trở thành chiếc xe Nhật Bản đắt nhất từ trước đến nay từng được bán đấu giá.


Toyota 2000GT (5).jpg

Theo kỳ vọng ban đầu, chiếc xe có thể được bán với mức giá trong khoảng từ 2,75 triệu Đô đến 3,5 triệu Đô nhưng mức giá bán cuối cùng đã được ghi nhận ở mức 2.535.000 Đô và mức giá này vẫn đủ để biến đây trở thành chiếc xe Nhật Bản đắt nhất từng được bán đấu giá theo nguồn thông tin từ NewsAtlas.


Toyota 2000GT (10).jpg

Giá bán của chiếc 2000GT này vượt quá mức giá của những chiếc xe Nhật từng được bán trước đó có giá là 2,1 triệu Đô cho một đợt bán từ thiện một chiếc Toyota Supra 2020 và 2 triệu Đô cho một chiếc Lexus LC 500 Convertible 2021 ở trong một đợt bán từ thiện khác. Cả hai phiên đấu giá nêu trên đều từng được tổ chức bởi thương hiệu Barrett-Jackson nhưng Gooding & Company đã là công ty đấu giá thực hiện thành công phiên bán đấu giá cho chiếc xe Nhật đắt nhất từ trước đến nay.


Toyota 2000GT (1).jpg

Trong số 10 mẫu xe Nhật từng được bán với giá cao nhất, 6 trong số đó là các xe 2000GT. Chính điều này một lần nữa đã khẳng định sức hút của mẫu xe thể thao Toyota mang tính biểu tượng. Chiếc 2000GT này được bán với giá cao hơn gấp đôi so với chiếc Acura NSX Type S 2022 đầu tiên từng được bán đấu giá vào năm ngoái.


Toyota 2000GT (8).jpg

Được giới thiệu vào những năm 1960 với mục tiêu nâng tầm thương hiệu Nhật Bản, mẫu xe Toyota 2000GT nguyên bản sở hữu động cơ sáu xi-lanh hai cam kép, dung tích 2.0 lít được chế tạo dưới sự hợp tác với Yamaha. Khối động cơ này ở thời điểm bấy giờ có khả năng sản sinh mức công suất 150 mã lực, chiếc xe nặng dưới 1133 kg và có thể đạt tốc độ 96 km/h chỉ trong vòng khoảng 10 giây.


Toyota 2000GT (3).jpg

Hơn nữa, với kiểu dáng thiết kế cổ điển cùng những đường nét mềm mại, khoang nội thất được đẩy lùi về phía sau, đầu trước dài đã làm nên vẻ cuốn hút của chiếc xe thể thao Nhật Bản. Sau hàng chục năm, thiết kế đặc trưng này vẫn khiến những người mê xe phải mê mẩn.


Toyota 2000GT (7).jpg

Tuy nhiên, chiếc Toyota-Shelby 2000GT này đã được tinh chỉnh để có thể sản sinh công suất 210 mã lực. Mẫu xe được trang bị đi kèm với ba bộ chế hòa khí đôi weber, hộp số sàn năm cấp, bộ vi sai hạn chế trượt và hệ thống treo độc lập trước sau với lò xo cuộn.


Toyota 2000GT (4).jpg

Trong quá khứ, chiếc xe này từng được Toyota Motor Corporation giữ lại để chạy nhiều chương trình và sự kiện khác nhau. Sau đó, chiếc xe với khung gầm MF10-10001 đã được Shelby và các kỹ sư Toyota nâng cấp nhiều lần để chuẩn bị cho cuộc đua SCCA. Xe cũng được lắp đặt hệ thống ống xả kép cũng như giảm xóc KONI có thể điều chỉnh, bộ làm mát vi sai và cần số kiểu Ferrari bên trong nội thất xe.


Toyota 2000GT (6).jpg

Vào những năm 1980, chiếc xe đã từng trải qua một cuộc trùng tu toàn bộ thân xe để đưa chiếc xe trở lại màu sơn xe đua màu trắng và xanh kim loại lịch sử. Kể từ thời điểm này, chiếc xe được bảo quản và lưu giữ rất cẩn thận, chính vì vậy mà mức giá hơn 2,5 triệu Đô được người mua đưa ra có lẽ không phải một điều quá lạ lẫm. Hy vọng trong tương lai, chủ sở hữu tương lai của chiếc xe sẽ tiếp tục lưu giữ, thường xuyên chăm sóc và trùng tu để chiếc xe có giá trị lịch sử này luôn ở trong tình trạng hoàn hảo nhất.


Toyota 2000GT (2).jpg

Tham khảo: Gooding&Company

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcAston Martin Rapide S màu đen xuất hiện trên đường phố Hà Nội
Bài tiếp theoMercedes-AMG E 63 S mạnh 888 mã lực, diện mạo ấn tượng sau khi qua tay Brabus