Chiêm ngưỡng Ferrari F8 Tributo thứ 2 từng đặt chân đến Việt Nam

0
Siêu xe động cơ đặt giữa mới nhất của Ferrari tiếp tục được đưa về showroom chính hãng ở Việt Nam.


ferrari_f8tributo_03-1024x682.jpg

Siêu xe F8 Tributo là mẫu xe được ra đời nhằm thay thế cho 488 GTB – chiếc xe bán chạy hàng đầu trong vài năm trở lại đây của Ferrari. Tên xe được đặt với ý nghĩa tri ân khối động cơ V8 tăng áp kép 3.9L đã mang lại cho Ferrari nhiều giải thưởng danh giá.

F8 Tributo chính là chiếc Ferrari thứ hai sau chiếc 488 Pista được trang bị ống dẫn khí S-Duct ở phần đầu xe, lấy cảm hứng từ xe đua F1. Thành phần này có tác dụng điều hướng luồng khí đi qua theo hình chữ S, từ cản trước lên nắp ca-pô và thoát về sau. Mục đích là để ổn định thân xe, tăng lực ép xuống mặt đường thêm 15% và tăng hiệu quả khí động học thêm 10% so với 488 GTB.


ferrari_f8tributo_08-1024x682.jpg

Cận cảnh S-Duct trên F8 Tributo

Ngoại trừ phần giữa thân xe không khác biệt 488 GTB quá nhiều, còn lại hầu như mọi bộ phận khác của F8 Tributo đã được cách tân triệt để. Mũi xe vuốt dài hơn, đem lại ấn tượng tốt về thị giác, kết hợp với những đường nét tinh tế ở phần dưới của cản trước. Phần đầu xe trang bị đèn pha LED mới thon gọn hơn, trong khi đèn hậu 2 vòng tròn đối xứng ở mỗi góc tương tự các mẫu Ferrari F360 Modena hay F430.

Ở phía sau xe là nắp khoang động cơ có kích cỡ lớn và được làm bằng chất liệu nhựa polycarbonate trong suốt do Lexan cung cấp, cho phép người dùng có thể nhìn thấy bộ máy bên trong. Cách thiết kế này thời gợi nhớ đến chiếc F40 mang tính biểu tượng trong quá khứ. Ngoài ra, các nhà thiết kế đã truyền tải chút cảm hứng từ chiếc 308 GTB đến thiết kế của bộ khuếch tán “khủng” phía sau bao quanh ống xả.


ferrari_f8tributo_24-1024x682.jpg

Động cơ V8 3.9L của F8 Tributo khi nhìn qua nắp nhựa Lexan trong suốt, có công năng tương tự như kính nhưng nhẹ hơn rất nhiều

F8 Tributo sở hữu khung gầm nhôm tương tự đàn anh 458 Italia, đạt khối lượng chỉ 1.435 kg, nhẹ hơn 488 GTB gần 40 kg. Gầm xe có các đường rãnh dẫn khí để hướng luồng gió chủ động. Chiếc trong bài viết này sở hữu bộ mâm 5 chấu được sơn màu bạc đơn giản.

Bên trong, khoang lái của F8 Tributo cũng được làm mới khá nhiều chi tiết, trong khi vẫn duy trì được phong cách cổ điển tập trung vào người lái đặc trưng của những mẫu Berlinetta. Bảng điều khiển chính và điều khiển cửa đều đã được thiết kế lại.


ferrari_f8tributo_10-1024x682.jpg

Bảng điều khiển trung tâm có các nút bấm cấp số R, Auto và Launch Control. Mẫu siêu xe này không có cấp số D, sau khi khởi động máy, người lái chỉ cần gạt lẫy bên phải để vào số 1. Mặt đồng hồ kết hợp giữa analog truyền thống ở chính giữa và 2 màn hình kỹ thuật số bao quanh.

Các phím chức năng, lẫy mở cửa và màn hình phụ 7 inch ở vị trí hành khách cũng được thay mới. Ghế ngồi được bọc da Alcantara đen tương phản với đường chỉ đỏ, chỉnh cơ, có thiết kế ôm sát người ngồi nhằm giảm bớt lực G khi vào cua hoặc khi di chuyển ở vận tốc cao. Táp-lô trung tâm và vô lăng ốp carbon mờ.


ferrari_f8tributo_22-1024x682.jpg

Ferrari F8 Tributo trang bị động cơ F154CG V8 tăng áp kép với dung tích 3.9L, vốn dĩ chính là loại từng xuất hiện lần đầu trên 488 GTB nhưng nay đã được cải tiến để đạt đến sức mạnh tương tự như bản nâng cấp 488 Pista. Động cơ đã được tinh chỉnh để sản sinh được lượng công suất 720 mã lực (530 kW) tại 8.000 vòng/phút nhờ đạt mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại 3.250 vòng/phút.

Với sự điều chỉnh này, phiên bản động cơ F154 dùng trên F8 Tributo trở thành động cơ V8 mạnh mẽ nhất từng được Ferrari sản xuất. Nó giúp chiếc “siêu ngựa” này tăng tốc 0 – 100 km/h trong 2,9 giây, 0 – 200 km/h trong 7,9 giây và đạt vận tốc tối đa 340 km/h. Ferrari còn cam kết rằng F8 Tributo hoàn toàn không có độ trễ động cơ (turbo lag).


ferrari_f8tributo_07-1024x682.jpg

Về mặt công nghệ, F8 Tributo được ưu ái trang bị hệ thống Slide Slip Angle Control (kiểm soát góc trượt bên) phiên bản 6.1, cùng với hệ thống Ferrari Dynamic Enhancer (FDE+) có tác dụng hỗ trợ drift và chỉ kích hoạt khi đang vận hành ở chế độ “Race”.

Ferrari F8 Tributo chính hãng tại Việt Nam có giá bán ước tính khoảng 30 tỷ đồng.

Hình ảnh chi tiết xe:


  • ferrari_f8tributo_00-1024x576.jpg

  • ferrari_f8tributo_02-1024x682.jpg

  • ferrari_f8tributo_01-1024x682.jpg

  • ferrari_f8tributo_06-1024x682.jpg

  • ferrari_f8tributo_05-1024x682.jpg

  • ferrari_f8tributo_04-1024x682.jpg

  • ferrari_f8tributo_09-1024x682.jpg

  • ferrari_f8tributo_23-1024x682.jpg

  • ferrari_f8tributo_11-1024x682.jpg

  • ferrari_f8tributo_12-1024x682.jpg

  • ferrari_f8tributo_13-1024x682.jpg

  • ferrari_f8tributo_14-1024x682.jpg

  • ferrari_f8tributo_15-1024x682.jpg

  • ferrari_f8tributo_16-1024x682.jpg

  • ferrari_f8tributo_17-1024x682.jpg

  • ferrari_f8tributo_18-1024x682.jpg

  • ferrari_f8tributo_19-1024x682.jpg

  • ferrari_f8tributo_20-1024x682.jpg

  • ferrari_f8tributo_21-1024x682.jpg
NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcPorsche 911 GT2 RS thứ 4 cập bến Việt Nam
Bài tiếp theoFi Exhaust ra mắt nâng cấp hệ thống xả cho McLaren 650S giống với 600LT