Chiến dịch quảng bá rầm rộ dành cho Lexus UX hoàn toàn mới

0
Nhằm chuẩn bị cho việc kinh doanh dòng xe crossover hạng sang cỡ nhỏ Lexus UX hoàn toàn mới tại thị trường Mỹ, thương hiệu xe sang trực thuộc Toyota đã tung ra hàng loạt video clip nhấn mạnh đến những ưu điểm của xe theo cách gần gũi dễ hiểu nhất với người tiêu dùng. Chiến dịch của Lexus mang tên “The New Frontier” gợi nhớ lại đặc tính ưa khám phá chinh phục biên giới mới của người Mỹ trong quá khứ, nhưng lần này là với một công cụ mới – chiếc Lexus UX, được tạo ra dành riêng cho dân thành thị năng động.


2019_Lexus_UX_Plant_a_Flag-1024x576.jpg

Theo ông Cooper Ericksen, phó Chủ tịch phụ trách marketing của Lexus Mỹ, những video clip quảng bá chiếc UX lần này đều được tạo ra dựa trên một ý tưởng xuyên suốt là “chinh phục đô thị”, nơi những điều sáng tạo mới mẻ có thể xuất hiện ở bất cứ đâu, từ thời trang, ẩm thực, âm nhạc cho đến cả kiến trúc, bởi những con người luôn luôn sẵn sàng khám phá mọi thứ.

“Plant a Flag”, video trọng tâm của toàn bộ chiến dịch và được phát sóng rộng rãi trên các kênh truyền hình khắp nước Mỹ, phản ánh chính xác mong muốn của Lexus với chiếc UX.

Mẫu xe nhỏ này xuất hiện một cách đầy bí ẩn, lao ra từ trong màn đêm và lộ diện khi đang… chạy dọc theo một tòa nhà cao tầng để lên tới đỉnh của nó, chứ không phải đang di chuyển trên đường lộ bình thường! Hơi viễn tưởng, nhưng đủ khẳng định tham vọng của Lexus UX.

Một video khác, mang tên “A Different Frontier” được tạo ra để hỗ trợ cho video chính, có nội dung cho thấy rằng UX không chỉ đơn thuần là mẫu xe dành cho đô thị – nó là sản phẩm lấy cảm hứng từ chính đời sống đô thị.

Khi UX băng qua những con đường trong nội đô một thành phố lớn ở nước Mỹ, có thể nhận ra ngôn ngữ thiết kế hiện đại và sắc sảo của mẫu xe nhỏ này chịu ảnh hưởng đáng kể của kiến trúc đô thị.

Bên cạnh đó, đội ngũ marketing của Lexus còn cất công thực hiện thêm những video chuyên biệt, hướng tới những đối tượng khách hàng rất cụ thể, và đều được thực hiện bởi đạo diễn Joseph Kahn nổi tiếng. Chúng bao gồm “The New Renaissance” dành cho người Mỹ gốc Phi; “Misión: Posible” dành cho cộng đồng sử dụng tiếng Tây Ban Nha; và “One of a Kind” cho cộng đồng LGBTQ “thế giới thứ 3”.

The New Renaissance

Misión: Posible

One of a Kind

Lexus UX là sản phẩm tiếp theo của tập đoàn Toyota nói chung được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm Toyota New Global Architecture (TNGA) toàn cầu mới, từng được áp dụng cho những phiên bản thế hệ mới nhất hiện nay của Prius, C-HR, Corolla, Auris (phiên bản hatchback của Corolla) và Avensis. Tuy nhiên, phiên bản nền tảng này của Lexus được gọi với tên riêng Global Architecture – Compact (GA-C), hứa hẹn những cải tiến theo hướng đặc trưng hơn. Xe dài 4.496 mm, trong đó chiều dài cơ sở ở mức 2.639 mm, ngắn hơn 144 mm so với “đàn anh” lớn hơn một tầm kích cỡ là chiếc Lexus NX.

Diện mạo Lexus UX đem đến ấn tượng quen thuộc với bộ lưới tản nhiệt hình con suốt cỡ lớn, trong đó là các thanh ngang ngang dạng mũi tên hướng về chính giữa, bao quanh bởi đường viền mạ chrome sáng. Cụm đèn pha sử dụng bóng bi-LED, tích hợp dải đèn chạy ban ngày LED dạng mũi tên, tích hợp thêm đèn báo rẽ. Bên dưới phần cản trước mở rộng, hai bên là hai cụm đèn sương mù dạng gương cầu nhỏ nằm sâu trong khe hút gió. Phía sau là cụm đèn hậu sử dụng bóng LED kéo dài nối liền mạch với nhau, cánh gió phía trên tích hợp đèn hậu, ăng-ten vây cá và ống xả đơn ẩn dưới gầm.


2019_Lexus_UX_A_Different_Frontier_E63597A9A092F64F28441234D911CEE0CF92C752-1024x576.jpg

Tùy vào cấu hình mà Lexus UX có thể được trang bị màn hình màu điều khiển cảm ứng có kích thước lớn lên đến 10,25 inch nằm ở trung tâm táp-lô, nội thất bọc da sashiko và các thành phần trang trí lấy cảm ứng từ giấy washi của Nhật Bản. Động cơ phổ biến nhất cho UX là máy xăng Dynamic Force 4 xy lanh có dung tích 2.0L, hút khí tự nhiên, nạp nhiên liệu trực tiếp, sản sinh được lượng công suất tối đa lên đến 169 mã lực và mô men xoắn cực đại 205 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 10 cấp Direct Shift.


KLIMS18_Lexus_UX200-26-1024x683.jpg

Lexus UX thường được trang bị tiêu chuẩn gói tổ hợp công nghệ hỗ trợ an toàn Lexus+ bao gồm: hệ thống chống va chạm trước (Pre-Collision System) với tính năng phát hiện người đi bộ, kiểm soát hành trình linh hoạt (Dynamic Radar Cruise Control), cảnh báo chệch làn (Lane Tracing Assist), nhận diện tín hiệu trên đường (Road Sign Assist), hệ thống Pre-Collision (PCS) giúp phát hiện các điểm dừng đột ngột khởi xướng bởi các xe phía trước và có thể tham gia vào hệ thống phanh tự động trong trường hợp nhất định.


2019_Lexus_UX_A_Different_Frontier_2_2AB78706C07BBE7BD60B834B159C4896A913858D-1024x576.jpg

Ngoài ra còn có những trang bị tùy chọn được đặt riêng cho xe gồm đèn pha thích ứng (Adaptive High Beam System), hệ thống hỗ trợ đọc thông tin biển báo (Road Sign Assist) và hệ thống hỗ trợ phanh khi dừng đỗ (Parking Support Brake). Theo đơn vị phân phối, khách hàng còn có thể chọn thêm các công nghệ hỗ trợ tiên tiến như hệ thống treo thích ứng (Adaptive Variable Suspension) hay hệ thống cách âm chống ồn chủ động (Active Sound Control).


2019_Lexus_UX_Plant_a_Flag_9B9FEB692DE2FA7464D9815E2D636B3F889A537D-1024x576.jpg

Tại Mỹ, khách hàng có thể chọn giữa 2 bản cấu hình là UX 200 trang bị động cơ đốt trong truyền thống và UX 250h với cơ cấu truyền động hybrid xăng-điện và dẫn động cầu sau. Gói phụ kiện trang trí ngoại thất thể thao F Sport cũng được cung cấp cho những khách hàng nào có nhu cầu. Lexus UX cạnh tranh trực tiếp với những mẫu xe Đức như BMW X1 hay Mercedes-Benz GLA, cũng như xe sang Thụy Điển Volvo XC40.

Theo Lexus
NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcCận cảnh BMW ETA 02 – mẫu BMW hiện đại đội lốt 2-Series cổ
Bài tiếp theoPhân khúc xe cơ bắp Mỹ 2018: Ford Mustang thống trị