Supercar
Đam Mê Xe
- Bài viết
- 839
- Loại bài
- Bài dịch
Mẫu concept mới nhất của Lexus đã xác nhận LFA thế hệ thứ hai sẽ là siêu xe thuần điện, hoàn toàn khác biệt với nền tảng GR GT sử dụng động cơ hybrid V8 twin-turbo.
Trước đó, Lexus đã giới thiệu LFA Concept, nhưng được gọi là "Sport Concept" tại The Quail trong khuôn khổ Monterey Car Week.
Đến tháng 10 tại Tokyo Motor Show, Lexus tiếp tục hé lộ nội thất của concept, và bây giờ LFA Concept chính thức ra mắt cùng lúc với siêu xe Toyota GR GT mới và phiên bản đua GR GT3.
Lexus LFA thế hệ thứ hai đã xác định 100% là xe thuần điện, hoàn toàn khác biệt với nền tảng GR GT sử dụng động cơ hybrid V8 twin-turbo. Phía Lexus không công bố thông số kỹ thuật động cơ bởi đây vẫn là "concept" và phiên bản thương mại cũng chưa xuất hiện trong vào năm tới.
3 siêu phẩm mới của "nhà" Toyota gồm LFA, GR GT và GT3 có dáng dấp ngoại hình tương đồng với mũi dài, đuôi ngắn, có cùng cấu trúc khung xe bằng nhôm. Toyota cho biết GR GT sử dụng 4 khối đúc để đỡ hệ thống treo ở từng góc xe.
LFA và GR GT có cùng chiều dài cơ sở 2.725 mm. Cả hai đều cao 1.193 mm, LFA Concept ngắn hơn một chút (4.688 mm so với 4.820 mm) và rộng hơn (2.039 mm so với 1.998 mm).
Khi khai tử RC và RC F, Lexus đã mất đi hai mẫu xe thực sự tập trung vào người lái. LFA thế hệ mới gần như chắc chắn có giá tầm triệu USD sẽ vượt ngân sách với số đông, nhưng sự xuất hiện của LFA mang lại cho Lexus một mẫu xe hiệu suất đỉnh cao đầy khát vọng, điều mà thế hệ đầu tiên từng làm được.
Quá trình phát triển không chỉ xoay quanh việc tạo ra một chiếc xe có trọng tâm thấp và khung xe siêu cứng, mà còn đặt trọng tâm lớn vào việc mang đến vị trí lái hoàn hảo nhất. Nội thất của phiên bản thương mại có thể sẽ khác đôi chút so với concept, nhưng chắc chắn người lái vẫn là trung tâm.
Nội thất của LFA Concept, người lái sẽ đối diện với màn hình lớn hiển thị đầy đủ thông tin cần thiết. Vô-lăng tương lai, được tinh chỉnh để không cần phải xoay chéo tay. Xung quanh vô-lăng là các nút bấm đơn giản, cần số kiểu xoay bên phải cột lái, các nút dạng “F-mode” và “Custom”.
Lexus sẽ sớm công bố các thông tin mới nhất của phiên bản thương mại, dự kiến vào năm sau.
Tham khảo Lexus
