Hoang Son
Phụ Xế
- Bài viết
- 1,252
- Loại bài
- Thông cáo báo chí
VinFast và SChannel vừa khởi động cuộc thi thiết kế sáng tạo xe máy điện “Bản sắc Việt” – sân chơi độc đáo dành cho giới trẻ đam mê sáng tạo. Tổng giá trị giải thưởng lên tới hàng chục triệu đồng cùng cơ hội sở hữu xe máy điện do chính mình thiết kế.
Vừa tự design chiếc xe của mình, vừa rinh quà tới hàng chụctriệu đồng
Mới đây, cuộc thi thiết kế sáng tạo cho các mẫu xe máy điệnVinFast mang tên “Bản sắc Việt” đã chính thức được tổ chức dành cho học sinh THPT và sinh viên trong độ tuổi từ 16 đến 24 trên khắp cả nước.Đây là sân chơi sáng tạo, nơi thí sinh có thể gửi ý tưởng thiết kế bộ tem trang trí cho các dòng xe máy điện của VinFast theo chủ đề “Bản sắc Việt”. Mỗi người dự thi có thể gửi tối đa 3 tác phẩm qua link chính thức https://shorturl.at/RXgYh.
Bài dự thi được gửi theo hình thức cá nhân. Thời gian nhận bài dự thi từ nay đến 23h59’ ngày 31/5/2025.
Trong bài thi gửi về ban tổ chức cần có bản vẽ thiết kế thể hiệntrên xe máy điện (file định dạng .jpg, .png, .pdf) và mô tả ý tưởng ngắn gọn (dưới 300 chữ). Ban giám khảo sẽ chấm điểm dựa trên tính sáng tạo, thẩm mỹ, cũng như việc tác phẩm cóthông điệp rõ ràng, thể hiện được bản sắc Việt trên nền tảng thiết kế hiện đại.
9 tác phẩm xuất sắc nhất sẽ lọt vào vòng 2 để có cơ hội nhận về những giải thưởng giá trị.
Trong đó, người thắng giải Nhất sẽ được nhận 1 chiếc xe máy điện VinFast (dòng Motio/Evo Neo/Evo200/Evo200 Lite/Evo Lite Neo) in chính thiết kế của thí sinh, kèm 20 triệu đồng tiền mặt.
Tiếp đó là 2 giải Nhì trị giá 15 triệu đồng mỗi giải và 1 giải Truyền cảm hứng trị giá 5 triệu đồng. Kết quả chung cuộc sẽ được công bố dự kiến vào ngày18/6/2025.
Gen Z muốn mang bản sắc Việt lên xe máy điện Việt
Format đặc biệt và giải thưởng “khủng” trong cuộc thi này đã nhanh chóng khiến cộng đồng xôn xao, đặc biệt là những người trẻ yêu thích xe điện VinFast và muốn thể hiện cá tính trên chính xe của mình.Trên nhiều hội nhóm của các chủ xe điện và những người trẻ, không ít người đã truyền tay nhau thông tin về cuộc thi cũng như những ý tưởng phác thảo ban đầu, từ họa tiết trống đồng, gốm Bát Tràng đến áo dài cách tân hay hoa sen, tranh Đông Hồ…
Nguyễn Quốc Minh, sinh viên năm cuối ngành Thiết kế Đồ họa tại Đại học Mỹ thuật Công nghiệp, cho biết đang lên ý tưởng kết hợp họa tiết thổ cẩm của dân tộc Tày với màu sắc pop-art.
“Mình muốn làm một thiết kế vừa mang dấu ấn truyền thống, vừa ‘bắt trend’ thị giác hiện đại. Cuộc thi này rất đáng tham gia vì mang tới cơ hội biến ý tưởng thành hiện thực chứ không chỉ nằm trên giấy”, Minh hào hứng.
Còn Phạm Linh Trang, học sinh lớp 12 tại Hải Phòng, lại chọn cảm hứng từ lễ hội chọi trâu ở Đồ Sơn – nơi gắn bó với Trang cũng như nhiều người Việt. “Em dự định vẽ một con trâu cách điệu, bên dưới là sóng biển. Em cũng đã ấp ủ ý tưởng này từ lâunhưng chưa có tấm ‘toile’ nào xứng đáng, nên khi biết đến cuộcthi này em thấy rất hứng thú”, nữ sinh lớp 12 chia sẻ.
Không khí sôi động đang ngày càng lan tỏa khi các bạn trẻ liên tục chia sẻ trên mạng xã hội, kêu gọi bạn bè tham gia và lan truyền tinh thần “Bản sắc Việt”.
Với nhiều bạn trẻ, đây là cơ hội “3 trong 1” hiếm có để vừa hiện thực hóa ý tưởng thành xe thật,rinh về giải thưởng lớn vừa tôn vinh bản sắc văn hóa Việt.
Bởi vậy, cuộc thi được dự đoán sẽ thu về lượng lớn bài dự thichất lượng, đặc biệt là khi hãng xe máy điện Việt đang được đông đảo giới trẻ nói riêng và người tiêu dùng nói chung dành nhiều tình cảm và tin tưởng lựa chọn.
Tham khảo VinFast