Đánh giá nhanh Mitsubishi Destinator: Ưu và nhược điểm tân binh "Hot" nhất phân khúc SUV 7 chỗ

Hoang Son

Phụ Xế
Bài viết
1,583
Loại bài
Bài sản xuất
can-canh-mitsubishi-destinator-anh--56.jpg


Mitsubishi Destinator chiếc SUV 7 chỗ đa dụng hoàn toàn mới vừa ra mắt đã tạo nên cơn sốt tại thị trường Đông Nam Á.

can-canh-mitsubishi-destinator-anh--33.jpg


Destinator là mẫu xe chiến lược thứ 3 (sau Xpander và Xforce) của thương hiệu, không chỉ định vị trong phân khúc mới mà còn là mẫu xe đột phá với nhiều công nghệ vượt trội.

Lái thử Mitsubishi Destinator: Mượt không? Giá trị thực tế thế nào?



Ưu điểm của Destinator là kết hợp hài hòa giữa sức mạnh vận hành vượt trội, đặc trưng của SUV và sự rộng rãi, tiện nghi tối ưu của MPV.

can-canh-mitsubishi-destinator-anh--4.jpg


Thiết kế ngoại thất triết lý "Gravitas" và "Dynamism"


Destinator kế thừa ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield đặc trưng của Mitsubishi, nhưng được nâng tầm hơn, mang đến vẻ ngoài "lịch lãm và năng động".

can-canh-mitsubishi-destinator-anh--43.jpg


Kích thước tổng thể của xe đạt khoảng 4.700mm dài x 1.850mm rộng x 1.700mm cao, với chiều dài cơ sở 2.815 mm, giúp tăng không gian nội thất mà vẫn giữ được sự linh hoạt đô thị.

can-canh-mitsubishi-destinator-anh--31.jpg


Phía trước nổi bật với lưới tản nhiệt acrylic hình tổ ong lớn, kết hợp đèn pha LED hình chữ T sắc sảo, tạo cảm giác hung hãn nhưng tinh tế. Đèn sương mù LED và cản trước thể thao nhấn mạnh khả năng off-road nhẹ nhàng.

can-canh-mitsubishi-destinator-anh--30.jpg


Điểm nhấn thân xe là bộ mâm hợp kim 18 inch phay xước hai tông màu, cột C hoạ tiết bậc thang và tay nắm cửa kiểu truyền thống tích hợp nút bấm khoá.

can-canh-mitsubishi-destinator-anh--44.jpg


Đuôi xe Destinator áp dụng triết lý Hexaguard Horizon cùng những đường nét dập nổi. Cụm đèn hậu LED hình chữ T tạo cảm giác mở rộng về chiều ngang.

can-canh-mitsubishi-destinator-anh--42.jpg


Tổng thể ngoại thất Destinator mang dáng dấp cao ráo, mạnh mẽ cùng khả năng vận hành linh hoạt khi góc tiếp cận 21 độ và góc thoát 26 độ dễ dàng di chuyển qua nhiều loại địa hình.

Không gian nội thất rộng rãi như MPV


Bước vào không gian nội thất của Destinator sẽ cảm nhận rõ sự rộng rãi của dòng xe MPV kết hợp yếu tố cao cấp của dòng xe SUV.

can-canh-mitsubishi-destinator-anh--49.jpg


Toàn bộ ghế được bọc da, có đục lỗ thoáng khí; phần đệm ngồi là lưng được làm mềm trong khi các cạnh của ghế được làm cứng để đảm bảo tư thế ngồi của người lái vững vàng nhất. Đối với phiên bản cao cấp - Destinator Ultimate hai ghế trước được chỉnh điện 6 hướng, riêng bản Premium chỉ có chỉnh điện ghế lái.

can-canh-mitsubishi-destinator-anh--50.jpg
can-canh-mitsubishi-destinator-anh--49.jpg


Hàng ghế thứ hai và ba rộng rãi, có thể gập linh hoạt 50:50; mở rộng không gian hành lý, đáp ứng mọi nhu cầu khi cần chở hàng hoá.

can-canh-mitsubishi-destinator-anh--18.jpg


Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế mới với màn hình sau vô lăng 8 inch, màn hình giải trí 12.3 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây.

can-canh-mitsubishi-destinator-anh--21.jpg


Đối với phiên bản cao cấp - Ultimate trang bị hệ thống âm thanh Yamaha 8 loa được tinh chỉnh riêng. Cả hai phiên bản đều có hệ thống đèn nội thất với 64 màu sắc cùng các chế độ tuỳ chỉnh hiển thị.

can-canh-mitsubishi-destinator-anh--25.jpg


Để tăng cường sự tiện nghi, Mitsubishi đã tạo 25 điểm để đồ trên Destinator. Hệ thống điều hoà hai vùng độc lập phía trước và cửa gió điều hoà hàng ghế sau.

can-canh-mitsubishi-destinator-anh--45.jpg

can-canh-mitsubishi-destinator-anh--52.jpg


Điểm cộng lớn là sự yên tĩnh của không gian nội thất nhờ các vật liệu cách âm tốt. Hàng ghế thứ 3, người dưới 1,8m có thể ngồi vừa đủ, để thoải mái thì hàng ghế thứ 2 cần nhích ghế lên 2-3 nấc.

Nội thất Destinator hướng đến nhóm nhiều nhóm khách hàng, trong đó có nhóm mua xe dành cho gia đình, mua xe lần đầu hoặc anh em chạy dịch vụ bởi sự rộng rãi, tiện nghi thực dụng và tinh tế.

Động cơ tăng áp 1.5L kết hợp hộp số CVT


Destinator trang bị động cơ xăng turbo 1.5L MIVEC, sản sinh 161 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm, kết hợp hộp số CVT và dẫn động cầu trước. Điểm mới của động cơ là hệ thống turbo có bộ làm mát khí nạp bằng dung dịch và hệ thống kim phun kép.

Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 9 giây, với tốc độ tối đa 180 km/h.

can-canh-mitsubishi-destinator-anh--6.jpg


Destinator có 5 chế độ lái với sự can thiệp rõ rệt vào khả năng vận hành xe từ vô lăng đến độ nhạy chân ga.

Chế độ Tarmac (Đường nhựa) lần đầu tiên được giới thiệu trên mẫu xe Destinator, giúp xử lý linh hoạt trên đường cao tốc, đường đèo dốc và hỗ trợ hiệu quả trong các tình huống cần tăng tốc vượt xe.

Vận hành Destinator trên sa hình


Destinator là chiếc xe dẫn động cầu trước, tuy nhiên Mitsubishi muốn phô diễn năng lực của tân binh này nên đã thiết lập một số bài thi khá khó trong sa hình.

can-canh-mitsubishi-destinator-anh--8.jpg


Mở đầu bài sa hình là di chuyển qua đường hẹp với các cọc tiêu được bố trí uốn lượn và rất sát bánh xe. Người lái bắt buộc phải mở camera 360 độ để vượt qua phần thử nghiệm này, đồng thời đánh giá mức độ hiển thị hình ảnh cũng như độ trễ của hình ảnh.

can-canh-mitsubishi-destinator-anh--4.jpg


Phần thử nghiệm tiếp theo là khả năng tăng tốc ở chế độ Normal (Tiêu chuẩn) và chế độ hoàn toàn mới - Tarmac (Đường nhựa).

Sự khác biệt giữa hai chế độ thể hiện rõ rệt từ mức độ phản ứng chân ga nhạy hơn, tăng tốc mượt hơn, tăng áp can thiệp tức thời không có độ trễ và vô lăng siết chặt. Tốc độ của xe trên cùng quãng đường thử nghiệm có sự thay đổi.

can-canh-mitsubishi-destinator-anh--3.jpg


Mặc dù Destinator có kích thước to lớn nhưng nhờ bán kính quay đầu 5,4m nên việc xoay trở chiếc xe thực sự dễ dàng. Điểm cộng tiếp theo là vô lăng điện sẽ nhẹ hơn khi xe di chuyển dưới vận tốc 30 km/h.

Bài thử tiếp theo là di chuyển qua đường zic zắc để thử nghiệm độ cứng, vững của hệ thống treo. Destinator trang bị hệ thống treo trước MacPherson, phía sau thanh xoắn và được tinh chỉnh qua nhiều bài thử nghiệm nhằm đảm bảo sự êm ái, thoải mái hơn ngay cả trên những địa hình gồ ghề.

can-canh-mitsubishi-destinator-anh--7.jpg


Thử nghiệm ở dải tốc độ 30 km/h và đánh lái, xe nhanh chóng lấy lại thăng bằng nhanh, không có hiện tượng sàng hoặc lắc ngang.

Như đã đề cập bên trên Destinator là xe một cầu, nhưng ban tổ chức đã bố trí bài thử nghiệm lái xe qua đường bùn với chế độ Mud (Đường bùn lầy), xe dễ dàng vượt qua điểm thử và hầu như không gặp khó khăn nào nhờ hệ thống can thiệp.

can-canh-mitsubishi-destinator-anh-.jpg


Đến với phần thử nghiệm xe vào cua với hệ thống AYC - Active Yaw Control.

Sự khác biệt rõ của Destinator thể hiện khi xe thay đổi chế độ từ Normal (Tiêu chuẩn) sang Wet (Đường ướt). Hệ thống can thiệp sâu hơn giúp xe nhanh chóng lấy lại quỹ đạo khi vào cua và níu chiếc xe về gần với cọc tiêu hơn.

can-canh-mitsubishi-destinator-anh--9.jpg


Bài thi cuối cùng của Destinator là thử nghiệm dốc nghiêng, đây là bài thi thường thấy đối với các mẫu xe AWD hoặc hệ dẫn động 4x4. Tuy nhiên Destinator có khoảng sáng gầm lớn (214 mm) cùng với góc tới, góc thoát được tối ưu và chế độ lái can thiệp vào lực kéo của bánh trước.

can-canh-mitsubishi-destinator-anh--10.jpg


Trong bài thử, một bánh xe trước bị mất độ bám và bánh sau bị nhấc bổng nhưng xe vẫn dễ dàng vượt qua khỏi khu vực này.

Vận hành Destinator trên đường đô thị


Sau khi thử nghiệm Destinator trên sa hình, xe được di chuyển đến khu vực đường thử đô thị tại Sala.

Mặc dù xe có thân hình lớn, trọng lượng nặng nhưng khả năng xoay trở trong đô thị vẫn linh hoạt.

can-canh-mitsubishi-destinator-anh--5.jpg


Tầm quan sát thoáng, không gian rộng rãi, thoáng đãng mang đến sự thoải mái cho các chuyến đi. Khả năng cách âm từ mặt đường vào không gian nội thất ít, động cơ hoạt động êm ái, mượt mà nhờ hộp số CVT nhưng chân ga nhạy, luôn sẵn sàng cho những cú tăng tốc khi cần.

Vô lăng trợ lực điện siết nặng hơn khi xe di chuyển ở dải tốc độ trên 30 km/h.

can-canh-mitsubishi-destinator-anh--58.jpg


Để tăng cảm xúc lái thú vị, chế độ lái Tarmac (Đường nhựa) là điểm cộng trên Destinator. Người lái cảm nhận chiếc xe "lực" một cách đúng nghĩa, từ tiếng động cơ, chân ga, vô lăng trở nên "thô bạo hơn". Mỗi cú đạp ga chiếc xe tăng tốc kết hợp tiếng động cơ tạo sự phấn khích hơn hẳn.

Công nghệ và An toàn 5 Sao ASEAN NCAP


Destinator nổi bật với gói an toàn Mitsubishi với tên gọi "Diamond Sense", bao gồm:
- 6 túi khí SRS tiêu chuẩn.
- Hệ thống phanh khẩn cấp tự động FCM, cảnh báo điểm mù BSW, cảnh báo giao thông cắt ngang RCTA.
- Kiểm soát hành trình thích ứng ACC, đèn pha tự động AHB, cảnh báo xe phía trước rời đi LCDN.
- Camera 360 độ Multi Around Monitor.

Xe đạt 5 sao ASEAN NCAP 2025 nhờ khung gầm cao độ cứng hấp thụ va chạm tốt, và hệ thống e-Assist tiết kiệm nhiên liệu. Công nghệ khác bao gồm sạc không dây, cửa sổ trời toàn cảnh (bản cao cấp), và kết nối 4G cho cập nhật OTA.

Ưu và Nhược điểm

Ưu điểm:

- Xe được thiết kế mạnh mẽ, phù hợp thị hiếu số đông
- Không gian rộng rãi, nội thất với các chất liệu cao cấp với nhiều tiện nghi.
- Công nghệ an toàn 5 sao với hệ thống ADAS đầy đủ.
- Động cơ tăng áp 1.5L với công nghệ hiện đại.
- Tiết kiệm nhiên liệu.
- Mức giá hấp dẫn so với trang bị và tiện nghi.

Nhược điểm:

- Không có tuỳ chọn hệ thống dẫn động AWD, hạn chế khả năng off-road.
- Không có lẫy số sau vô lăng.

can-canh-mitsubishi-destinator-anh--56.jpg

Kết Luận: Destinator sự lựa chọn lý tưởng cho gia đình Việt


Mitsubishi Destinator 2025 không chỉ là chiếc SUV 7 chỗ, mà còn là "người bạn đồng hành" đáng tin cậy cho những hành trình khám phá đúng như tên gọi "Destinator" (người định hướng đích đến). Với sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế hấp dẫn, công nghệ an toàn hàng đầu và giá trị sử dụng cao, mẫu xe này xứng đáng là chiếc xe dành cho mọi nhà.

Nếu bạn đang tìm kiếm chiếc xe gia đình đa năng, thương hiệu Nhật Bản, rộng rãi, tiết kiệm và an toàn, Destinator chắc chắn đáng cân nhắc.
 

Thành viên trực tuyến

Công Ty Cổ Phần Car Passion

460/6/11 Lê Văn Lương, phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM,
Điện thoại: 083-8039939
Email: contact@carpassion.vn

Giấy phép MXH số 256/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 17/06/2020
Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Phương Thảo

Kết nối với chúng tôi

Top