Điểm mặt những xe thể thao “cực phẩm” Toyota mang tới triển lãm SEMA 2022

0

Toyota SEMA (10).JPG

Triển lãm SEMA luôn là “đất diễn” của những thương hiệu xe hơi nổi tiếng cho tới những hãng độ nhỏ. Thương hiệu đem tới sự kiện SEMA những mẫu xe độ dựa trên những dòng xe thể thao của thương hiệu bao gồm GR86, GR Supra và GR Corolla. Trong sự kiện này, thương hiệu đã cho ra mắt mẫu xe đua dựa trên GR Corolla Rally với một số phụ kiện nâng cấp thú vị.


Toyota SEMA (4).JPG

Mẫu xe này được phát triển dựa trên GR Corolla Circuit Edition và được lấy cảm hứng từ mẫu xe đua GR Yaris World Rally Championship và được trang bị bộ gói độ thân rộng cũng như một loạt các thành phần carbon bao gồm các chi tiết bên sườn, bộ chia trước và cánh gió sau. Vẻ ngoài của xe còn được nâng cấp với bộ mâm độ đến từ thương hiệu OZ Racing 17 inch, được trang bị bộ lốp Continental và được hỗ trợ bởi hệ thống phanh được tăng cường bởi bộ cùm phanh phía sau từ Wilwood.


Toyota SEMA (5).JPG

Chiếc xe độ này còn được trang bị ghế OMP Racing, lồng cuộn đặt riêng và cần số được trang trí lại. Mẫu xe này cũng có trang bị chữa cháy, hệ thống liên lạc nội bộ đường đua ZeroNoise và lốp dự phòng gắn trong cốp xe. Xe được trang bị khối động cơ ba xi-lanh dung tích 1.6 lít tăng áp sản sinh công suất 300 mã lực và mô-men xoắn 370 Nm. Mẫu xe cũng được trang bị hệ thống xả MagnaFlow tùy chỉnh.


Toyota SEMA (7).JPG

Trong khi GR Corolla là chiếc xe hiệu năng cao mới nhất của Toyota, biểu tượng nhất của thương hiệu vẫn là Supra. Do đó, hãng xe đã tạo ra hai bản dựng khác nhau để hiển thị những gì có thể nâng cấp với ngân sách 10.000 Đô. Cả hai mẫu xe đều được chế tạo dựa trên GR Supra 3.0 2020 và có bộ tăng áp Pure Turbo, bộ làm mát hiệu suất cao CSF, ống xả có đường kính 89 mm và điều chỉnh ECU. Nhờ những nâng cấp, động cơ có khả năng sản sinh công suất 620 mã lực và mô-men xoắn 799 Nm, tăng đáng kể so với mức công suất nguyên bản 335 mã lực và mô-men xoắn 494 Nm.


Toyota SEMA (11).JPG

Bộ đôi xe còn được trang bị trục sau nâng cấp, mâm xe Weld Racing và lốp Mickey Thompson. Nhóm nghiên cứu cũng bổ sung thêm má phanh Hawk Performance, bộ trao đổi nhiệt hiệu suất cao CSF và bộ làm mát hộp số.


Toyota SEMA (12).JPG

Đối với những người đam mê xe thể thao cỡ nhỏ, GR86 Daily Drifter là một sự lựa chọn thú vị. Mẫu xe này được nhiếp ảnh gia Larry Chen của Formula Drift nâng cấp và động cơ 4 xi-lanh 2,4 lít của chiếc xe đã được trang bị bộ phụ kiện HKS GT2 Supercharger Pro ZD8 và ống xả hiệu suất cat-back MagnaFlow NEO Series. Nhờ những thay đổi này, công suất tăng từ 228 mã lực lên 300 mã lực.


Toyota SEMA (17).JPG

Bên cạnh những nâng cấp về động cơ, chiếc coupe còn được trang bị bộ tản nhiệt bằng nhôm CSF, bộ phanh StopTech Big Brake, ST XTA Plus 3 cuộn dây, tay điều khiển có thể điều chỉnh và liên kết thanh lắc có thể điều chỉnh từ SPL Parts và bộ góc lái GK Tech. Xe còn được trang bị thanh giằng, vi sai 1.5 chiều OS Giken Super Lock và nội thất nâng cấp với lồng cuộn bốn điểm, vô lăng Vivid Racing và ghế Sparco.


Toyota SEMA (16).JPG

Bên ngoài, xe còn được lắp đặt loạt chi tiết độ bằng sợi carbon bao gồm bộ chia trước, cánh sau, mui xe và các tấm chắn bên. Xe sở hữu bộ mâm Motegi Racing màu trắng bọc trong lốp Yokohama. Ngoài ra, Toyota cũng sẽ trưng bày GR86 Cup sẽ tranh tài trong một loạt giải đua vào năm sau.


Toyota SEMA (18).JPG

Toyota SEMA (20).JPG

Toyota SEMA (19).JPG

Toyota SEMA (15).JPG

Toyota SEMA (14).JPG

Toyota SEMA (13).JPG

Toyota SEMA (9).JPG

Toyota SEMA (8).JPG

Toyota SEMA (6).JPG

Toyota SEMA (3).JPG

Toyota SEMA (2).JPG

Toyota SEMA (1).JPG

Tham khảo: Toyota

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcManhart G 800 Inferno – G 63 độ mạnh gần 800 mã lực cho tay chơi “chán” Brabus
Bài tiếp theoDàn Bugatti Grand Prix cổ “ghé thăm” trụ sở của thương hiệu tại Molsheim