Điểm qua 10 siêu xe mang động cơ đến từ xe cơ bắp

Bài viết
4,169
Views
79
Siêu xe đại diện cho đỉnh cao của hiệu suất – tiên tiến về mọi mặt để cung cấp khả năng tăng tốc, tốc độ và xử lý vượt qua bất kỳ loại xe thể thao tiêu chuẩn nào có thể mang lại. Nhưng thông thường, các nhà sản xuất nhỏ không mạnh về mặt tài chính hoặc cơ sở công nghệ để tự phát triển mọi thứ, từ đầu. Động cơ thường là thành phần đòi hỏi một con đường tắt – phát triển một động cơ mới cần có nguồn tài chính to lớn để phát triển công nghệ – và khi điều này xảy ra, thực sự không hề dễ dàng cho các hãng siêu xe trẻ để tiếp cận động cơ của những ông lớn trong ngành. Và động cơ không phải lúc nào cũng tồn tại dưới dạng tiêu chuẩn, và thường được bổ sung thêm nhiều trang bị để tăng công suất. Nhưng những siêu xe dưới đây đều mang một điểm chung: Trái tim của những chiếc xe Cơ bắp.

Shelby Cobra

Shelby tiếp cận Chevrolet cho một động cơ; tuy nhiên, họ đã từ chối vì họ không muốn tạo ra một đối thủ cho Corvette. Ford, mặt khác, muốn trở thành động lực đằng sau đối thủ của Corvette và cung cấp một động cơ mới được phát triển – động cơ V8 khối nhỏ Windsor 221. Ban đầu chỉ có hai động cơ, nhưng điều đó là đủ để châm ngòi cho một câu chuyện thành công của những chiếc Cobra do Ford cung cấp, sẽ trở thành tác phẩm kinh điển trong nhiều năm tới.
459654-1024x683.jpg


De Tomaso Magusta

Mangusta được trang bị động cơ Ford HiPo V8 4,7 lít, công suất 306 mã lực, mặc dù phiên bản của thị trường Bắc Mỹ có động cơ V8 5.0 lít, mặc dù ít công suất hơn 221 mã lực. Có tin đồn rằng những động cơ đầu tiên thậm chí đã đến từ chính Shelby. Thật thú vị, có một chiếc xe được chế tạo với động cơ Chevrolet cho Phó Chủ tịch của GM, Bill Mitchell
459641-1024x768.jpg


TVR Griffith

Griffith có bộ khung sợi carbon iStream độc đáo – được thiết kế bởi Gordon Murray – với thân nhôm và carbon. Truyền động bánh sau thông qua một hộp số 6 cấp mặc dù – theo nghĩa đen – Griffith được cung cấp sức mạnh bởi động cơ 5,0 lít Ford Coyote V8 từ Mustang. Tuy nhiên, nó đã bị Cosworth xáo trộn để sản sinh ra 500 mã lực, mà tuyên bố của TVR là Griffith sẽ lao đi từ 0-100 km/h trong khoảng 4 giây, và lên đến tốc độ tối đa khoảng 320 km/h.

459663-1024x576.jpg


Zenvo ST1

Nhà sản xuất siêu xe Đan Mạch, Zenvo, nổi tiếng với mẫu ST1. Zenvo đã sử dụng động cơ của những chiếc cơ bắp để tạo ra 1.089 mã lực nhằm đẩy ST1 đến xấp xỉ 375 km/h, Zenvo trang bị động cơ V8 LS7 V8 tăng áp kép, cùng động cơ được trang bị cho chiếc Chevrolet Camaro.

459669-1024x768.jpg
SIN R1

Được thành lập vào năm 2012, SIN Cars là nhà sản xuất ô tô thể thao từ Bulgaria, được thành lập bởi kỹ sư và tay đua – Rosen Daskalov. Vào năm 2015, công ty bắt đầu sản xuất chiếc xe đầu tiên, R1. Nó có khung gầm dạng ống được FIA phê chuẩn, thân sợi carbon, cánh gió sau chủ động, và nặng khoảng 1250kg. Sức mạnh đến từ sự lựa chọn của một trong ba loại động cơ: một từ Chevy LS3 V8 6,2 lít, một động cơ V8 LS7 7,0 lít, và Chevy LS9 tăng áp 6,2 lít – tạo ra 650 mã lực và cho phép chạy nước rút 0-100 km/h trong dưới 3 giây.

459671-1024x682.jpg
Monteverdi Hai 450

Monteverdi bắt đầu như một nhà sản xuất siêu xe sau khi một cuộc chiến với Ferrari. Các sản phẩm đầu tiên ông sản xuất được đặt tên Monteverdi High Speed - tất cả đều được hỗ trợ bởi một số biến thể động cơ V8 của Chrysler. Monteverdi Hai 450 được thiết kế để cạnh tranh với hệ thống phân cấp của Ý đã được thành lập và ra mắt vào năm 1970 với thế hệ thứ 2 là Chrysler Hemi V8 phiên bản 7.0 lít sản sinh 450 mã lực. Hai nguyên mẫu đã được phát triển, với quy trình sản xuất là 49 chiếc. Đáng buồn thay, các hoạt động sản xuất không bao giờ thực sự được chăm chút, mặc dù thêm 2 bản sao được xây dựng bởi Monteverdi trong những năm 1990.
459649-1024x768.jpg


Koenigsegg CCR

Đã có lúc Koenigsegg không phải là ông lớn trong giới siêu xe ngày nay. Với điều đó, Christian von Koenigsegg vẫn sản xuất các mẫu xe có sức mạnh rất lớn – mặc dù được lấy từ các động cơ có nguồn gốc từ các hãng khác. Đối với Koenigsegg CCR, sức mạnh đến từ một động cơ V8 4,7 lít có nguồn gốc từ Ford, được trang bị bộ tăng áp kép Rotrex để sản xuất mô-men xoắn 806 mã lực. Động cơ của Ford hoạt động và đưa chiếc xe xuất phát từ 0-100 km/h chỉ mất 3,2 giây, và với tốc độ tối đa hơn 400 km/h.
459647-1024x732.jpg


Bizzarrini 5300 GT

Được thành lập vào những năm 1960 bởi cựu kỹ sư của Alfa Romeo và Ferrari – Giotto Bizzarrini, công ty cùng tên đã xây dựng một số lượng nhỏ các loại xe đua và xe thương mai trước khi không còn tồn tại vào năm 1969. Strada – cũng được bán với dưới cái tên 5300GT – là mẫu coupe và roadster 2 chỗ ngồi nổi tiếng vì chiều cao khá thấp và là mô hình thành công nhất của hãng. Nhưng trong khi thiết kế và các tính năng của 5300 GT được sao chép từ các nhãn hiệu siêu xe của Ý, nơi Giotto đã làm việc, bản thân động cơ được mượn từ Chevrolet. Chevy 327, động cơ V8 5,4 lít sinh ra lên đến 385 mã lực trong bộ dạng của đường phố, và lên đến 400 mã lực khi lao trên đường đua.

459637-1024x768.jpg


Hennessey Venom GT

Xe sử dụng động cơ V8 áp kép 7.5 lít GM LSX mang đến 1.200 mã lực. Những chiếc Venom GT được sản xuất với một mục đích duy nhất – để đánh bại ông hoàng tốc độ Bugatti Veyron (435 km/h). Nhưng vì ít hơn 30 chiếc xe được chế tạo, Guinness không thể trao kỷ lục thế giới chính thức cho danh hiệu “chiếc xe thương mại nhanh nhất”. Tuy nhiên, sự khéo léo của người Mỹ cho thấy rằng Bugatti có thể bị đánh bại.

459646-1024x682.jpg
SSC Ultimate Aero TT

Trước đây được gọi là Shelby SuperCars, SSC sản xuất Aero từ năm 2006 đến năm 2013. Chiếc siêu xe mang động cơ đặt giữa đã trải qua nhiều lần sửa đổi và nâng cấp, và đạt đến đỉnh cao khi Ultimate Aero TT xuất hiện – sau đó được tổ chức kỷ lục Guinness thế giới trao tặng danh hiệu “chiếc xe thương mại nhanh nhất” từ 2007 đến 2010 với tốc độ tối đa 412 km/h. Tất cả các phiên bản của SSC Aero được trang bị động cơ V8 có nguồn gốc từ Chevrolet Corvette C5R, dao động từ 6,3 lít đến 6,9 lít, với bộ tăng áp hoặc siêu nạp được trang bị. Bản Ultimate Aero TT phá kỷ lục khi sử dụng phiên bản động cơ 6.4 lít tăng áp kép với sức mạnh 1.183 mã lực.
461259-1024x682.jpg


Theo Carscoops
 

Thành viên trực tuyến

No members online now.

Công Ty Cổ Phần Car Passion

460/6/11 Lê Văn Lương, phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM,
Điện thoại: 083-8039939
Email: contact@carpassion.vn

Giấy phép MXH số 256/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 17/06/2020
Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Phương Thảo

Kết nối với chúng tôi

Top