Động cơ mới trong "gia đình" Toyota có thể đáp ứng năng lượng cho các loại xe, bao gồm cả xe điện

Supercar

Đam Mê Xe
Bài viết
671
Loại bài
Bài dịch
dong-co-toyota-anh-3.jpeg


Toyota từ lâu là nhà sản xuất ô tô dẫn đầu trong lĩnh vực điện khí hoá, đặc biệt là các mẫu xe trong phân khúc hybrid, dẫn đầu là Prius - mẫu xe xe hybrid tiết kiệm. Đồng thời Toyota cũng áp dụng hybrid vào nhiều phân khúc xe như crossover Grand Highlander và minivan Sienna đến các dòng xe tải khung gầm rời như Tundra và Tacoma.

dong-co-toyota-anh-2.jpeg


Tuy nhiên, Toyota chưa bao giờ đặt dấu chấm hết đối với động cơ đốt trong, dù cả ngành ô tô đang theo xu hướng điện khí hoá. Toyota tiếp tục phát triển động cơ đốt trong (ICE) mới và sẽ ứng dụng chúng trong các kế hoạch tiếp theo.

Đối với Toyota, độg cơ đốt trong vẫn có giá trị ứng dụng đa dạng. Chia sẻ với Automotive News, Phó Chủ tịch Chiến lược và Tiếp thị Sản phẩm của Toyota châu Âu - Andrea Carlucci, đã xác nhận rằng Toyota sẽ sử dụng thế hệ động cơ đốt trong mới, mạnh mẽ và hiệu quả hơn. Với hai loại dung tích động cơ 1.5 lít và 2.0 lít, áp dụng trên nhiều dòng xe khác nhau, gồm cả thế hệ tiếp theo của xe hybrid EREV (xe hybrid mở rộng phạm vi).

Andrea Carlucci.jpeg


"Chúng tôi đang cố gắng tối ưu hóa động cơ mới cho mọi loại ứng dụng, dù là xe điện, hybrid hay chạy bằng hydro. Cho đến nay, mọi người đều lấy một nền tảng động cơ đốt trong và chuyển đổi nó thành một thứ gì đó được điện khí hóa ở một mức độ nào đó.

Vậy tại sao không tạo ra một nền tảng dành riêng cho xe điện (BEV) và xem chúng tôi có thể điều chỉnh nó bao nhiêu để sử dụng cho xe hybrid cắm sạc hoặc hybrid hoàn toàn mà không làm mất đi những điểm mạnh của nền tảng mới này?
", Andrea Carlucci - Phó Chủ tịch Chiến lược và Tiếp thị Sản phẩm của Toyota châu Âu

Toyota không đặt toàn bộ nỗ lực vào động cơ đốt trong. Nhà sản xuất ô tô Nhật vẫn đang nghiên cứu, phát triển công nghệ pin tiên tiến cho các xe điện trong tương lai. Việc sở hữu thế hệ động cơ đốt trong mới mang lại cho Toyota điều mà hầu hết các nhà sản xuất ô tô sẽ tìm kiếm trong nhiều thập kỷ tới chính là sự linh hoạt.

dong-co-toyota-anh-1.jpeg


Tương lai của điện khí hóa tại thị trường Mỹ trong vài năm tới hiện đang nằm ở trạng thái "thử nghiệm", "mơ hồ". Mỹ chỉ là một trong nhiều thị trường toàn cầu với các nhu cầu khác nhau mà Toyota đang cạnh tranh.

Đối với các thị trường phát triển, việc áp dụng động cơ đốt trong kích thước hỏi hơn, rẻ, có thể hoạt động với nền tảng ưu tiên xe điện giúp Toyota linh hoạt chuyển đổi từ động cơ đốt trong thuần túy sang hybrid thông thường, hybrid cắm sạc, EREV; thậm chí là xe điện hoàn toàn, tùy thuộc vào thị trường.

Toyota có lẽ tiếp tục đặt cược vào hydro và các loại nhiên liệu tổng hợp khác. Mặc dù Toyota chưa cung cấp chi tiết thông tin về cách hãng triển khai động cơ mới nhưng điều này hứa hẹn về việc xuất hiện chiếc xe bán tải điện khí hoá.

toyota-electric-tacoma.jpeg



Cuối năm 2021, Toyota đã công bố concept rất giống phiên bản thuần điện của Tacoma. Mẫu concept này nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của khách hàng, thậm chí mức độ yêu thích cũng cao hơn các mẫu xe bán tải có mặt trên thị trường.

Tuy nhiên, công nghệ xe điện của Toyota ở thời điểm này cho thấy hãng chưa thực sự sẵn sàng "khai sinh" dòng xe bán tải thuần điện.

Toyota xác nhận, hãng đang xem xét các tùy chọn điện khí hóa tiên tiến cho cả hai dòng xe bán tải Tundra và Tacoma. Nếu Toyota chuyển các dòng xe tải của mình sang nền tảng mới trong thế hệ tiếp theo, có thể sẽ mang cấu hình EREV mở rộng phạm vi chạy điện đáng kể hơn.

Tham khảo Automotive News, Carbuzz
 

Thành viên trực tuyến

No members online now.

Công Ty Cổ Phần Car Passion

460/6/11 Lê Văn Lương, phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM,
Điện thoại: 083-8039939
Email: contact@carpassion.vn

Giấy phép MXH số 256/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 17/06/2020
Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Phương Thảo

Kết nối với chúng tôi

Top